Tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ: Nặng nghĩa tình với bà con xóm, ấp

Trên đường đưa chúng tôi đến nhà cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Huân, Trưởng ấp Thuận Bình, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, đồng chí Hoàng Quốc Thành, Chủ tịch Hội CCB xã Thuận Lợi chỉ tay về phía Nhà văn hóa ấp Thuận Bình nói:

“Nhà văn hóa được anh Huân ủng hộ 70 xe đất (loại xe ben lớn) lấp vùng trũng lấy mặt bằng; vật liệu làm sân, xây hàng rào, nhà để xe và đóng 40 bộ bàn ghế tặng nhà văn hóa, tổng trị giá gần 300 triệu đồng nên mới khang trang như vậy".

Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Huân chăm sóc vườn cây cảnh của gia đình.

Anh Nguyễn Hữu Huân là tấm gương CCB làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái. Những năm qua, vượt bao gian khó, bằng ý chí Bộ đội Cụ Hồ, anh vượt khó vươn lên và hiện nay có 17ha cao su, 3ha điều và 2 nhà nuôi chim yến đầu tư 4,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân hơn 500 triệu đồng mỗi năm. Anh Thành cho biết thêm: Năm 1995, các con đường đất trong ấp bị xói lở sau mỗi cơn mưa lớn. Thương các cháu đi học mùa mưa giày dép lấm lem đất đỏ; mùa khô bụi bay mịt mù khi có phương tiện giao thông chạy qua. Lúc đó, anh Huân tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và trực tiếp tham gia vận động người dân bê tông hóa các con đường dân sinh. Gia đình anh làm gương đầu tư làm được 750m đường bê tông liên ấp, rộng 5m, rồi vận động các tổ dân cư làm tiếp nối, với phương án tính theo khẩu và chiều dài con đường. Các hộ khó khăn quá, gia đình anh trích kinh phí hỗ trợ đóng góp làm đường. Nhờ vậy, tuyến đường trong ấp được khang trang, sạch đẹp. Gặp chúng tôi, anh Huân tâm sự: “Chăm lo cho cuộc sống của bà con trong ấp, cũng là chăm lo cho chính cuộc sống của mình. Chính vì vậy, tôi vận động gia đình tích cực tham gia công tác an sinh xã hội để xóm làng được phát triển, ấm êm, đoàn kết”.

Được biết, hằng năm, dịp lễ, tết, CCB Nguyễn Hữu Huân và gia đình tổ chức các đợt thiện nguyện ủng hộ bà con nghèo và CCB có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng học sinh nghèo hiếu học, ủng hộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thuận Lợi (xã Thuận Lợi) nhân ngày khai giảng năm học mới, tặng quà các cháu thiếu nhi trong ấp dịp Tết Trung Thu với số tiền hàng chục triệu đồng.

Bài và ảnh: DUY HIẾN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/to-tham-pham-chat-bo-doi-cu-ho-nang-nghia-tinh-voi-ba-con-xom-ap-775039