Bánh mì và giữ gìn nguồn cội

'Top 100 sandwiches in the world', bánh mì kẹp Việt Nam đã vinh dự đứng đầu trong bảng xếp hạng 100 món ngon nhất thế giới năm 2024 vừa được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn. Và những ngày vừa qua, hàng ngàn người trong nước và quốc tế vẫn chưa quên dư vị của Lễ hội bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 18-5. Với nhiều người, đặc biệt là những ai quan tâm tới ẩm thực Việt, dư vị của lễ hội còn hơn cả những gì vị của bánh mì Việt Nam để lại.

Tạo đà cho kinh tế tư nhân phát triển

Đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước, kinh tế tư nhân (KTTN) đã phát triển không ngừng cả về quy mô và chất lượng, trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế. Do đó, những năm qua Bình Phước đã có nhiều giải pháp hỗ trợ nhằm tạo đà cho KTTN phát triển bền vững.

Cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội Mặt trận tỉnh Bình Phước

'Sức mạnh của Mặt trận là tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, một mình Mặt trận không thể tự làm được hết tất cả các phần việc'.

Bảng xếp hạng giải Hạng Nhất 2023/24 vòng 18

Cập nhật bảng xếp hạng giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/24 mới nhất - vòng 18.

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trung tâm trong phát triển kinh tế - xã hội

Ngày 20-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11-1-2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 1-11-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đối thoại với công nhân, người lao động

Ngày 21/5, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với đoàn viên, công nhân lao động và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xe tải va chạm xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ

Sáng 21/5, trên đường ĐT.759, tỉnh Bình Phước đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy, khiến 2 người đi trên xe máy tử vong tại chỗ.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đa Kia

Chiều 21-5, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Minh Nhâm, Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh số 9, đã tiếp xúc cử tri tại xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa X.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công nguồn vốn ODA, vốn ưu đãi nước ngoài

Chiều 21-5, tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tham dự hội nghị trực tuyến với các địa phương về tình hình giải ngân đầu tư công nguồn vốn ODA, vốn ưu đãi nước ngoài những tháng đầu năm, biện pháp tăng cường giải ngân năm 2024 do Bộ Tài chính tổ chức.

Chính phủ và các ngành, địa phương thảo luận các dự thảo nghị định

Chiều 21-5, tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, lãnh đạo các sở, ngành đã dự hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các ngành, địa phương nhằm thảo luận, cho ý kiến đối với các dự thảo nghị định liên quan đến Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính.

Xe tải va chạm xe máy, 2 người tử vong tại chỗ

Sáng 21/5, một vụ tai nạn giao thông chết người rất nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.759 (đoạn qua thôn Đồng Tiến, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) giữa xe tải và xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Phát hiện một cá thể Mèo Báo quý hiếm bị mắc bẫy trong chợ

Ngày 21/5, Hạt kiểm lâm huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao một cá thể Mèo Báo, nguy cấp quý hiếm cho Trung tâm tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ Bảo tồn, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để tiếp tục chăm sóc, thả về rừng tự nhiên.

Bình Phước: Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động

Ngày 21/5, tại tỉnh Bình Phước diễn ra hội nghị đối thoại năm 2024 với chủ đề 'Công nhân Bình Phước với khát vọng phát triển quê hương'.

Đối thoại với công nhân, người lao động ở Bình Phước

Ngày 21/5, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã chủ trì buổi đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động năm 2024 với chủ đề 'Công nhân Bình Phước với khát vọng phát triển quê hương'.

Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn trong bụi cỏ

Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra làm rõ hai vụ án liên quan đến việc một người bị đâm chết khi ngăn hai người cãi nhau và vụ phát hiện thi thể người không còn nguyên vẹn tại bụi cỏ.

Hồ tiêu tiếp tục neo ở vùng giá cao mới

Giá hồ tiêu lại tiếp tục tăng khá mạnh trong khoảng gần 1 tuần gần đây., đang giao dịch quanh 113.000 - 116.000 đồng/kg.

Bác sĩ thú y đi chợ phát hiện mèo báo quý hiếm mắc bẫy ở Bình Phước

Sau khi tiếp nhận mèo báo, Hạt Kiểm lâm Bù Đăng bàn giao cho Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn - Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để tiếp tục chăm sóc, thả về rừng tự nhiên

Vợ chồng tử vong thương tâm sau va chạm với xe tải ở Bình Phước

Cú va chạm mạnh khiến xe máy bị hất văng, hai vợ chồng tử vong thương tâm tại hiện trường

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân, người lao động

Ngày 21/5, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với 250 đại biểu là đoàn viên, công nhân lao động và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bình Phước: Xe máy va chạm xe tải, 2 người tử vong tại chỗ

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.759, giữa xe máy và xe tải khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Tiếp nhận, chăm sóc mèo báo quý hiếm bị mắc bẫy

Ngày 21/5, Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao một cá thể mèo báo, thuộc loài nguy cấp quý hiếm cho Trung tâm tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để tiếp tục chăm sóc, thả về rừng tự nhiên.

Va chạm với xe tải, 2 người đi xe máy tử vong trên tỉnh lộ ở Bình Phước

Hai người đi trên xe máy qua tỉnh lộ ở Bình Phước thì xảy ra va chạm với xe tải, tử vong thương tâm.

Phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn ở Bình Phước

Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp Công an huyện Bù Gia Mập khám nghiệm, điều tra, làm rõ một người tử vong không còn nguyên vẹn trong bụi cỏ.

Bình Phước sắp đấu giá gần trăm lô đất, khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng

Tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 98 lô đất của huyện Lộc Ninh và thị xã Chơn Thành vào tháng 6 tới. Giá khởi điểm cao nhất hơn 6,1 tỷ đồng/lô.

Linh hoạt, chủ động từ nguồn lực của địa phương để phát triển

Sáng 21-5, đoàn giám sát HĐND tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về tình hình triển khai và kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn trong bụi cỏ ở Bình Phước

Người dân ở Bình Phước đi làm rẫy tá hỏa phát hiện thi thể đang phân hủy, không còn nguyên vẹn nằm trong bụi cỏ.

Bình Phước: Xe tải va chạm xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ

Theo thông tin ban đầu, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.759 giữa xe tải và xe máy, khiến 2 người đi trên xe máy tử vong tại chỗ.

Bình Phước: Xe tải va chạm xe máy, 2 người tử vong tại chỗ

Sáng 21/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.759 (đoạn qua thôn Đồng Tiến, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) giữa xe tải và xe máy, khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Bình Phước: Xe tải va chạm xe máy, 2 người tử vong

Sáng 21-5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.759 (đoạn qua thôn Đồng Tiến, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) giữa xe tải và xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Bộ CHQS tỉnh Bình Phước khai mạc Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng và dân quân tự vệ năm 2024

Ngày 21-5, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước tổ chức khai mạc Hội thao thể dục thể thao quốc phòng và dân quân tự vệ năm 2024.

Số người bị ngộ độc thực phẩm tăng 202,8% so với cùng kỳ 2023

5 tháng đầu năm 2024, số người bị ngộ độc thực phẩm trong cả nước là 2.138 người, tăng 1.432 người (tăng 202,8%) so với cùng kỳ năm trước. Đây là số liệu được nêu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm do Bộ Y tế tổ chức sáng 21-5.

Bình Phước: Điều tra vụ phát hiện thi thể đang phân hủy trong bụi cỏ

Người dân đi làm rẫy bàng hoàng phát hiện thi thể đang trong quá trình phân hủy, mất xương bàn tay và chân bên trái.

Bình Phước: can ngăn vụ cãi nhau người đàn ông bị đâm tử vong

Tại vựa sầu riêng thuộc xã Bình Minh (huyện Bù Đăng) xảy ra mâu thuẫn giữa hai người trong lúc làm việc, một người đàn ông đã vào can ngăn nhưng bị đâm tử vong.

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn trong bụi cỏ tại Bình Phước

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước đang cùng Công an huyện Bù Gia Mập khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ thi thể không nguyên vẹn trong bụi cỏ.

Tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và chăm lo của toàn xã hội, Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng cả nước nói chung và thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước nói riêng đã và đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh. Thực hiện tốt những lời dạy của Bác, các em đã góp sức nhỏ bé của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Bình Phước: Điều tra mâu thuẫn trong khi làm việc, một người tử vong

Mâu thuẫn trong lúc làm việc tại vựa sầu riêng, dẫn đến xô xát đánh nhau, đối tượng Hải đâm một người tử vong.

Bình Phước: Phát hiện thi thể mất 1 chân đang phân hủy

Ngày 21-5, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Bù Gia Mập và các đơn vị liên quan đang điều tra làm rõ vụ một thi thể không còn nguyên vẹn, đang trong quá trình phân hủy.

Phát hiện thi thể phân hủy còn trơ xương trong rẫy ở Bình Phước

Người dân đi làm rẫy thì phát hiện thi thể người đã phân hủy gần hết, chỉ còn trơ bộ xương.

Hội thảo góp ý dự thảo tài liệu giáo dục địa phương lớp 5

Sáng 21-5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo góp ý dự thảo tài liệu giáo dục địa phương lớp 5, tỉnh Bình Phước (lần thứ 2). Dự có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, thành viên ban biên soạn tài liệu, lãnh đạo sở, ngành liên quan, cùng đại diện lãnh đạo các phòng giáo dục 11 huyện, thị, thành phố.

Tiếp tục nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, SIPAS, PAPI

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Bình Phước vừa ban hành Công văn số 1877/BCĐCCHC về nâng cao Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Chiến binh xanh marathon - chinh phục đường đua với tinh thần thép

Những sải chân mạnh mẽ, nụ cười rạng rỡ và ánh mắt kiên định - đó là hình ảnh của các 'chiến binh xanh' marathon trên đường chạy. Họ không chỉ là những vận động viên đầy nhiệt huyết mà còn là đại diện cho tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và lòng dũng cảm phi thường.

Doanh nghiệp 'khát' lao động

Thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang có những tín hiệu khởi sắc khi các doanh nghiệp (DN) tuyển thêm lao động nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Để thu hút nhân lực, ngay từ đầu năm các DN đã đưa ra nhiều chế độ, chính sách cho người lao động với mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, việc tìm lao động của nhiều DN tại Bình Phước đang gặp khó khăn vì thiếu nguồn.

Xét tặng danh hiệu nhà giáo: Sự ghi nhận với thầy cô nơi biên giới

Ngày 25-5 tới, Nghị định số 35/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu 'Nhà giáo ưu tú', 'Nhà giáo nhân dân' có hiệu lực. Nghị định số 35/2024/NĐ-CP có một số điểm mới đáng chú ý và nhận được sự quan tâm rất lớn của đội ngũ nhà giáo trong cả nước. Đặc biệt là sự quan tâm của hàng ngàn giáo viên ở Bình Phước. Vì sao, và niềm vui, sự trăn trở nào với họ?

Án mạng từ việc cãi nhau tại một vựa sầu riêng ở Bình Phước

Tại vựa sầu riêng, hai bên xảy ra cãi nhau, do bực tức nên Hải lao vào đâm ông T gục tại chỗ.

Bàng hoàng phát hiện thi thể mất 1 chân bên trái ở Bình Phước

Người dân đi làm rẫy bàng hoàng khi phát hiện thi thể đang trong quá trình phân hủy, mất xương bàn tay và chân bên trái trong bụi cỏ.

Giá hồ tiêu hôm nay (21-5): Ổn định

Giá hồ tiêu hôm nay (21-5) ổn định, duy trì ở ngưỡng 110.000 đồng/kg

20.000 thiếu nhi tham gia sân chơi 'Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới'

Ngày 20/5, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức vòng bán kết khu vực Đông Nam Bộ sân chơi 'Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới' với 8 đội tham gia.

Gần 90 ha sầu riêng tại Bình Phước bị bệnh trong mùa khô

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Phước cho biết, tính đến trung tuần tháng 5/2024, toàn tỉnh có 89 ha sầu riêng bị nhiễm bệnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở ở khu vực Tây Nguyên

Dự báo trong sáng nay (21/5), khu vực các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận và Bình Phước có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên.

Đối tượng đâm chết người rồi bỏ chạy bị người dân khống chế

Đối tượng dùng dao đâm chết người tính bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ bàn giao cho công an xử lý

Ông Thi và những nghĩa cử cao đẹp

Ở tuổi 75, dù mắt đã mờ, tai không còn thính nhưng ông Huỳnh Văn Thi, trú tại phường Tiến Thành (TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) vẫn bôn ba tìm kiếm, xác minh thông tin các phần mộ liệt sĩ khắp các nghĩa trang trong tỉnh.

Bình Phước đấu giá hơn trăm lô đất tại các khu dân cư

104 lô đất tại các khu dân cư trên địa bàn thị xã Chơn Thành và thị trấn Lộc Ninh sẽ được tỉnh Bình Phước thực hiện đấu giá công khai vào tháng 6/2024…

Giá tiêu hôm nay 21/5/2024, giá cao kỷ lục nhiều năm có thể kích thích 'bung hàng', thị trường đạt 'bão hòa', khả năng điều chỉnh

Giá tiêu hôm nay 21/5/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 110.000 - 111.000 đồng/kg.

Trao học bổng 'Chắp cánh ước mơ' cho học sinh Nguyễn Thị Thúy Nga

Ngày 20/5, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Bình Phước, phối hợp với VNPT Bình Phước, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh Bình Phước tổ chức lễ trao học bổng 'Chắp cánh ước mơ' cho em Nguyễn Thị Thúy Nga, học sinh lớp 12A1, Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền (Phú Riềng, Bình Phước).

Lịch cúp điện Bình Phước hôm nay (từ 21-24/5): Khu vực nào sẽ bị cúp điện dài?

Lịch cúp điện (lịch ngừng cung cấp điện mới nhất) tại các quận, huyện, thành phố tại Bình Phước từ 21-24/5 cập nhật mới nhất.

Bình Phước: Các địa phương đã sẵn sàng cho đại hội Mặt trận

Ngày 20/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa tổ chức buổi làm việc, cho ý kiến về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố nhiệm kỳ 2024-2029.

Góp ý dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Chiều 20-5, tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tham dự hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất do Văn phòng Chính phủ tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính.

Bù Đăng: Bàn phương án khắc phục hậu quả thiên tai

Chiều 20-5, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Vũ Văn Mười cùng các phòng chuyên môn đi kiểm tra thực địa đoạn đường bê tông vành đai bờ hồ thôn Sơn Phú, xã Phú Sơn bị sạt lở do mưa lớn gây ra.

Hơn 138 triệu đồng 'Chắp cánh ước mơ' cho em Nguyễn Thị Thúy Nga

Sáng 20-5, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với VNPT Bình Phước, Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh tổ chức lễ trao học bổng 'Chắp cánh ước mơ' (kỳ 106) cho em Nguyễn Thị Thúy Nga, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Riềng). Đại diện lãnh đạo địa phương, các nhà tài trợ, đồng tài trợ, các tổ chức, cá nhân, các đội, nhóm thiện nguyện cùng tham dự chương trình.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 21/05/2024

Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Bình Phước ngày 21/05/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam.

Công an điều tra làm rõ nguyên nhân hai người đàn ông tử vong

Ngày 20/5, Công an Quận 12, TP HCM cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân đồng thời xác minh danh tính của một người đàn ông được phát hiện chết dưới sông Sài Gòn.

Bình Phước: Tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch năm 2024

Sáng 20-5, tại chùa Tỉnh Hội, thành phố Đồng Xoài, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch năm 2024. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; thượng tọa, tăng ni, tín đồ phật tử và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tham dự đại lễ.

Chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Là huyện biên giới, đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, Bù Gia Mập đang thực hiện nhiều chính sách chăm lo đời sống đồng bào DTTS gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2024, với chuyên đề 'Thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS', huyện biên giới Bù Gia Mập đang đẩy mạnh và lan tỏa bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Giảm trừ gia cảnh năm 2024: Điều kiện, mức giảm, hồ sơ thế nào?

Xin cho tôi hỏi hiện nay mức giảm trừ gia cảnh năm 2024 là bao nhiêu? Hồ sơ để giảm trừ gia cảnh gồm những gì? - Độc giả Thu Huyền (Bình Phước)