Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga hội đàm tại Bắc Kinh

Ngày 16/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân chuyến thăm cấp nhà nước của ông Putin tới Trung Quốc, trong đó hai bên trao đổi quan điểm về quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực lớn.

Động lực mới cho quan hệ Trung Quốc - Nga

Hai nước đã ký kết và ra tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện phối hợp trong kỷ nguyên mới

Loạt thông điệp từ chuyến thăm của ông Putin đến Trung Quốc

Giới quan sát cho rằng quyết định của ông Putin chọn Trung Quốc là điểm đến của chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên sau khi tái đắc cử không phải là điều bất ngờ, cho thấy Moscow rất coi trọng việc phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc.

Ông Putin tuyên bố quan hệ Nga – Trung không nhằm chống lại ai

Tổng thống Nga Vladimir Putin khi hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng, quan hệ Nga - Trung Quốc không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào.

Hội đàm Tập-Putin: Bàn quan hệ Nga-Trung và ảnh hưởng thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc hội đàm quan trọng tại Bắc Kinh.

Tổng thống Putin: Hợp tác Nga-Trung là một trong những yếu tố ổn định trên trường quốc tế

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Trung Quốc kể từ khi nhậm chức.

Chương trình nghị sự của ông Putin tại Trung Quốc

Ngày 16/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày, đánh dấu chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Putin sau khi tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức.

Mỹ làm tổn thương chính mình khi trừng phạt tới Ấn Độ?

Mỹ đe dọa trừng phạt Ấn Độ vì hành động vi phạm lệnh trừng phạt với Iran, cùng vận hành cảng Chabahar.

Vì sao ông Putin chọn thăm Trung Quốc đầu tiên sau tái đắc cử tổng thống Nga?

Giới quan sát cho rằng, việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm Trung Quốc đầu tiên sau khi ông tái đắc cử nhiệm kỳ 5 sẽ có ý nghĩa chiến lược đối với cả hai nước trong bối cảnh thế giới đầy biến động.

Ông Putin tái khẳng định quan hệ Nga-Trung đã vượt lên trên ý thức hệ

Trong một bài trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tân Hoa của Trung Quốc đăng ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, quan hệ Nga-Trung vượt lên trên ý thức hệ và liên tục được tăng cường dù phải đối mặt tình hình quốc tế nghiêm trọng.

Chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Nga sau khi nhậm chức

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov mới đây cho biết, lịch trình các chuyến thăm nước ngoài sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin gần như đã hoàn tất.

Chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Nga Putin sau khi nhậm chức

Trợ lý tổng thống Nga - Yury Ushakov ngày 7/5 cho biết lịch trình các chuyến thăm nước ngoài sắp tới của Tổng thống Nga Vladimir Putin gần như đã hoàn tất.

Nga bắt nghi phạm thứ 12 trong vụ thảm sát Crocus City Hall

Nghi phạm thứ 12 hỗ trợ vụ thảm sát Crocus City Hall đã bị tòa án ở Moskva ra lệnh tạm giam ngày 27/4.

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 28/4

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 28/4.

Nga, Belarus, Trung Quốc, Iran và Triều Tiên tăng cường đối thoại cấp cao

Sự gia tăng công khai về số lượng và tần suất của những cuộc gặp giữa những nước trên là đáng chú ý, thể hiện sự tăng cường đối thoại giữa các bên liên quan nhằm thúc đẩy hợp tác quân sự và chính trị của họ trong cuộc cạnh tranh và đối đầu với phương Tây.

Nổ rung chuyển Kharkiv, Nga đổ lỗi cho Mỹ về xung đột ở Ukraine

Thị trưởng Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine cho biết đã xảy ra một loạt vụ nổ rung chuyển khu vực này vào đêm 26/4, rạng sáng 27/4.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga lên tiếng về quan hệ với NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chỉ trích gay gắt Mỹ và NATO liên quan chiến sự Nga-Ukraine.

Bộ trưởng Shoigu nói Nga và các đồng minh nên tăng cường tập trận ở châu Á

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng Nga và các đồng minh ở châu Á nên mở rộng các cuộc tập trận chung khi phải đối mặt với mối đe dọa trực tiếp từ những nỗ lực của Mỹ nhằm mở rộng ảnh hưởng an ninh ở khu vực.

Nga kêu gọi đồng minh châu Á tăng tập trận chung, tuyên bố chưa từng đe dọa NATO

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, nước này và các đồng minh ở châu Á nên tăng cường các cuộc tập trận chung trước mối đe dọa trực tiếp từ những nỗ lực của Mỹ nhằm mở rộng ảnh hưởng an ninh trong khu vực.

Điều kiện kinh tế của Pakistan đang được cải thiện

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif ngày 26-4, trước cuộc họp của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) quyết khoản vay 1,1 tỷ USD cho nước này, cho biết các chỉ số kinh tế của Pakistan đã có những dấu hiệu tích cực, với một chương trình cải cách mạnh mẽ và tư nhân hóa đang đi đúng hướng.

Chìa khóa cho sự cân bằng chiến lược toàn cầu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa thực hiện chuyến thăm Trung Quốc trong hai ngày 8-9/4 theo lời mời của người đồng cấp nước chủ nhà Vương Nghị.

Lệnh cấm vận kim loại của Nga có thể gây hỗn loạn trên thị trường

Sàn giao dịch kim loại London vừa đưa ra cảnh báo trên liên quan đến lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với kim loại Nga.

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác an ninh trong bối cảnh quốc tế nhiều thách thức.

Trung Quốc và Nga nhất trí ứng phó với các biện pháp trừng phạt của phương Tây

Trung Quốc và Nga sẽ phản đối quyền bá chủ và chính sách vũ lực, ủng hộ toàn cầu hóa kinh tế và hợp tác chống các biện pháp trừng phạt đơn phương.

Ngoại trưởng Nga thăm Trung Quốc: Củng cố quan hệ hợp tác cùng có lợi

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có chuyến công du 2 ngày (8 và 9-4) tới Bắc Kinh theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Trong bối cảnh quốc tế có nhiều áp lực, sự kiện này cho thấy Nga và Trung Quốc đang tiếp tục nỗ lực củng cố mối quan hệ song phương tương hỗ vì lợi ích chung của hai bên.

Ông Lavrov đi 'tiền trạm', chuẩn bị cho hội đàm cấp cao Nga-Trung Quốc

Cuộc gặp gần nhất giữa ông Putin và ông Tập là ở Bắc Kinh khi nhà lãnh đạo Nga tới dự Diễn đàn Hợp tác Quốc tế Vành đai và Con đường (BRF).

Ngoại trưởng Nga gặp ông Tập Cận Bình, sẵn sàng tăng cường hợp tác Nga-Trung

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga là bước đệm cho chuyến thăm của Tổng thống Putin.

Nga, Trung Quốc muốn củng cố trật tự toàn cầu

Trung Quốc và Nga đã cam kết thúc đẩy một thế giới đa cực.

Tổng thống Putin sẽ thăm Trung Quốc trong năm 2024

Bộ trưởng Ngoại giao Nga vừa có chuyến thăm chính thức Trung Quốc, hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị. Đặc biệt, hai bên thảo luận về tình hình ở Ukraine và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các vấn đề hợp tác song phương và tương tác trên trường quốc tế, đồng thời cũng chuẩn bị cho chuyến công du của Tổng thống Nga tới Trung Quốc trong năm nay.

Nga tiết lộ cách né tránh lệnh trừng phạt của phương Tây

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow sử dụng các định dạng đa phương nằm ngoài tầm kiểm soát của Mỹ để giải quyết những hạn chế liên quan tới lệnh trừng phạt.

Ông Vương Nghị tiếp ông Lavrov, bàn đối phó trừng phạt và cuộc chiến Ukraine

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, thảo luận về hợp tác song phương và cuộc xung đột ở Ukraine.

Quan chức Nga tiết lộ giải pháp giúp vượt qua lệnh trừng phạt của phương Tây

Các tổ chức hợp tác kinh tế đa phương đang là công cụ quan trọng giúp Moscow đứng vững trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc hội đàm: Bắc Kinh khẳng định ủng hộ Moscow, bắt tay 'kiến tạo an ninh' Á-Âu, tuyên bố phản đối một việc

Ngày 9/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Vương Nghị về quan hệ song phương và một số vấn đề nóng trong khu vực cũng như quốc tế.

Nga và Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác

Trong khuôn khổ chuyến thăm Bắc Kinh, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9/4.

Các sáng kiến toàn cầu mới của Trung Quốc

Sau một thập kỷ triển khai đại sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng toàn cầu bằng các sáng kiến mới.

Ngoại trưởng Nga ca ngợi kế hoạch hòa bình của Trung Quốc đối với Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ca ngợi kế hoạch hòa bình của Trung Quốc đối với Ukraine, một ngày sau khi có thông báo rằng ông sẽ sớm thăm Bắc Kinh.

Nga 'báo thù' bằng siêu bom, tình hình chiến trường bất ổn cho Kiev

Kể từ vụ tấn công khủng bố tại Phòng hòa nhạc Moscow, thái độ của Nga đã thay đổi mạnh mẽ, từ 'báo thù' đã được thực hiện triệt để, cả bằng lời nói lẫn hành động; do vậy tình hình chiến trường có lẽ không ổn cho Kiev.

Nga xác nhận Ngoại trưởng S.Lavrov sớm thăm chính thức Trung Quốc

Ngày 3/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ sớm thăm chính thức Trung Quốc và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Vương Nghị.

Nga xác nhận Ngoại trưởng Lavrov sớm thăm chính thức Trung Quốc

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 3/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ sớm thăm chính thức Trung Quốc và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Vương Nghị.

Tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố tại Nga

Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga, ngày 30/3, các đại diện cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Nga đã tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva hôm 22/3. Hơn 250 đại biểu từ khoảng 130 cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế đã tới đặt hoa tại khu tưởng niệm.

Nga, Kyrgyzstan tái khẳng định quyết tâm chống khủng bố

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 30/3, Nga và Kyrgyzstan đã thể hiện sẵn sàng tham gia những nỗ lực chung trong khu vực để chống khủng bố xuyên biên giới, đồng thời nhấn mạnh vai trò đặc biệt của các lực lượng khu vực trong việc duy trì an ninh tại Trung Á.

Kinh tế Nga trong nhiệm kỳ mới của Tổng thống Putin

Trong vòng hai năm, kể từ khi xung đột Nga-Ukraine diễn ra vào tháng 2/2022, Nga đã vượt qua cả Iran và Triều Tiên, trở thành quốc gia bị áp đặt nhiều lệnh trừng phạt nhất trên thế giới với hơn 15.000 lệnh trừng phạt do các quốc gia phương Tây áp đặt. Tuy nhiên, ngay cả trong tình huống khó khăn đó, nền kinh tế Nga vẫn đứng vững, thậm chí còn đạt kết quả gây ngạc nhiên cho giới quan sát.

Các nước SCO sẵn sàng hợp tác với Nga điều tra vụ khủng bố

Ngày 29/3, lãnh đạo các đơn vị chống khủng bố của các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đã nhóm họp tại trụ sở Ủy ban điều hành Trung tâm chống khủng bố khu vực (RATS) của SCO ở thủ đô Tashken, Uzbekistan.

Vụ tấn công tại Moskva: Các nước SCO sẵn sàng hợp tác điều tra với Nga

Lãnh đạo các đơn vị chống khủng bố của các nước thành viên SCO khẳng định sẵn sàng hợp tác với Nga trong việc điều tra vụ khủng bố vừa qua tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moskva.

Đại sứ Nga: Moskva không chạy theo Wasington đề nghị hợp tác an ninh

Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nói Moskva sẽ không chạy theo Mỹ nếu quốc gia này không sẵn sàng hợp tác trong lĩnh vực an ninh.

Ông Putin sẽ công du nước nào đầu tiên trong nhiệm kỳ mới?

Truyền thông Nga đã râm ran thông tin về điểm đến công du nước ngoài đầu tiên của ông Putin trong nhiệm kỳ mới, vài ngày sau khi ông tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5.

Chiến thắng của Tổng thống Putin - Tương lai của nước Nga!

Từ ngày 15 đến 17/3, hàng chục triệu cử tri Nga đã đi bỏ phiếu để bầu ra nhà lãnh đạo của họ trong 6 năm tới. Đây là cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8 trong lịch sử nước Nga hiện đại, cũng là sự kiện chính trị quan trọng nhất của nước Nga trong năm 2024. Theo các kết quả chính thức đầu tiên vừa được công bố sáng sớm nay, theo giờ Việt Nam, với 99,52% số phiếu được kiểm, ông Vladimir Putin đã giành chiến thắng với 87,28% số phiếu bầu, một tỷ lệ cao kỷ lục trong lịch sử nước Nga hiện đại. Kết quả này có nghĩa là ông Putin, 71 tuổi, sẽ bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống mới kéo dài 6 năm, qua đó ông sẽ vượt qua ông Josef Stalin và trở thành nhà lãnh đạo tại nhiệm lâu nhất ở Nga trong hơn 200 năm qua nếu ông hoàn thành nhiệm kỳ sắp tới. Thắng lợi vang dội của ông chủ điện Kremlin cho thấy sau 24 năm nắm quyền, ông Putin vẫn luôn là nhà lãnh đạo hợp lòng dân, được người dân Nga tin tưởng.

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 18/3-24/3

Ngoại trưởng Mỹ và Ấn Độ công du châu Á, Australia và New Zealand đón Ngoại trưởng Trung Quốc, Hội nghị thượng đỉnh EU... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Video ông Putin bỏ phiếu trực tuyến trong ngày bầu cử Tổng thống Nga

Ngày 15/3, Tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin đã thực hiện quyền bầu cử của mình trong cuộc bầu cử tổng thống.

Thế giới quan tâm theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống Nga lần thứ 8

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga lần thứ 8 đã chính thức bắt đầu. Sự kiện này thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận quốc tế bởi kết quả bầu cử không chỉ quyết định tương lai nước Nga, mà còn góp phần định hình các mối quan hệ và trật tự thế giới hiện nay.

Bầu cử Tổng thống Nga: Hàng triệu cử tri thực hiện quyền công dân

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, sau 4 giờ mở cửa các điểm bỏ phiếu trên toàn nước Nga, đến 12h00 (giờ Moskva - tức 16h00 giờ Hà Nội) ngày 15/3, Ủy ban Bầu cử Trung ương LB Nga đã công bố tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống đạt 5,47%, bao gồm cả các cuộc bỏ phiếu sớm dành cho các cử tri ở các khu vực xa xôi, khó tiếp cận diễn ra từ ngày 25/2 - 14/3.

Bầu cử Tổng thống Nga: Hàng triệu cử tri thực hiện quyền công dân

Kết quả thăm dò dư luận trước thềm bầu cử đều dự báo Tổng thống Putin sẽ giành chiến thắng áp đảo trước 3 ứng cử viên còn lại và tiếp tục giữ thêm một nhiệm kỳ 6 năm.

Giải mã sự thành công của nền kinh tế Nga

Cử tri Nga sẽ đi bầu cử Tổng thống trong 3 ngày từ 15 đến 17 tháng 3. Đây cũng là thời điểm để cử tri nhìn lại những thành quả mà Tổng thống Putin đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù hơn hai năm qua, Nga đang phải đối mặt với số lượng lệnh trừng phạt cao kỷ lục do Washington, Bruc-xen và một số nước khác áp đặt kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24 tháng 2 năm 2022. Phương Tây đã đưa ra khoảng 17.500 lệnh trừng phạt, trong đó chủ yếu nhằm vào lĩnh vực kinh tế với mục đích làm cạn kiệt ngân sách của nước Nga. Tuy nhiên, nền kinh tế Nga không những không kiệt quệ mà vẫn đang phục hồi mạnh mẽ.

Nga, Iran và Trung Quốc tập trận hải quân quy mô lớn

Các tàu chiến của Nga, Iran và Trung Quốc đã khởi động đợt tập trận hải quân quy mô lớn mang tên 'Vành đai An ninh Hàng hải 2024' ở Vịnh Oman và Ấn Độ Dương.

Ngoại giao Phật giáo của Ấn Độ

Ấn Độ tăng cường quan hệ với Thái Lan và cộng đồng các nước Đông Nam Á trên cơ sở bản sắc chung về văn hóa và tôn giáo.

Trung Quốc, Nga và Iran chuẩn bị tập trận hải quân tại Vịnh Oman

Ngày 11/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, một nhóm tàu chiến của nước này đã tới Iran để tham gia cuộc tập trận mang tên Security Bond-2024 cùng với Trung Quốc và quốc gia Tây Á.

Ngoại trưởng Belarus thăm Ấn Độ

Hãng thông tấn BelTA đưa tin, Ngoại trưởng Belarus Sergei Aleinik dự kiến có chuyến thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 12-13/3.

Tin thế giới ngày 4/3: Tổng thống Biden gặp bất lợi trước bầu cử, nổ cầu đường sắt ở Nga, Gaza sắp đạt được ngừng bắn

Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ chiến thắng, Trung Quốc vẫn thua Mỹ về chi tiêu quốc phòng, cựu Thủ tướng Pakistan tuyên thệ nhậm chức, Ngoại trưởng Philippines kêu gọi Trung Quốc 'ngừng quấy rối'… là một số tin quốc tế đáng chú ý 24 giờ qua.

Dòng vốn FDI chảy khỏi Trung Quốc: Vĩnh viễn hay tạm thời?

Lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc trong năm 2023 ghi nhận mức thấp nhất kể từ đầu những năm 1990, làm dấy lên mối lo ngại của thị trường về triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Câu hỏi đặt ra là liệu đây là sự khởi đầu cho làn sóng tháo chạy của các nhà đầu tư nước ngoài hay là một hiện tượng ngắn hạn sẽ đảo ngược khi động lực thay đổi?

Tổng thống Putin: Không có một nước Nga hùng mạnh và có chủ quyền, không thể có trật tự thế giới lâu dài

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẵn sàng đối thoại với tất cả các quốc gia và hiệp hội quan tâm nhằm tạo ra một mô hình mới về an ninh bình đẳng và không thể chia cắt ở Á-Âu.

Quan chức Trung Quốc tới Nga, tăng cường hợp tác và liên lạc

Trung Quốc và Nga nên tăng cường liên lạc và phối hợp trong các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương, cùng nhau bảo vệ an ninh, ổn định và phát triển trong khu vực.

Trung Quốc muốn đẩy mạnh phối hợp với Nga trong vấn đề châu Á - Thái Bình Dương

Trung Quốc và Nga vừa tổ chức tham vấn về quan hệ Trung-Nga, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương tại Moscow, Nga trong 2 ngày 26-27/2.

Trung Quốc nói Bắc Kinh - Mátxcơva nên tăng cường phối hợp ở châu Á

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng Trung Quốc và Nga nên tăng cường trao đổi và phối hợp trong các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương, cùng bảo vệ an ninh, ổn định và phát triển của khu vực.

Gần 73% cử tri Belarus đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử thống nhất đầu tiên

Trong ngày bầu cử thống nhất đầu tiên trong lịch sử đất nước, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại cuộc bầu cử Hạ viện và hội đồng địa phương ở Belarus đạt 72,98%.

Bầu cử tại Belarus: Tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 72%

Ngày 25/2, Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương (CEC) Belarus Igor Karpenko cho biết tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại cuộc bầu cử Hạ viện và hội đồng địa phương ở nước này đạt 72,98%.