'Tiểu Paris' Việt Nam sẽ mở thêm tuyến phố đi bộ thứ 2 hút khách ở nút giao trung tâm

Thành phố này đang xúc tiến mở thêm phố đi bộ để thu hút du khách mỗi dịp cuối tuần.

Mới đây, thông tin Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang xúc tiến mở thêm tuyến phố đi bộ khiến rất nhiều người quan tâm. Cụ thể, Công an Thành phố Đà Lạt và các phòng ban chức năng đã hoàn thành khảo sát, đề xuất phương án để UBND Thành phố Đà Lạt phối hợp cùng các Sở, ngành xây dựng phương án mở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản.

Từ trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã giao UBND Thành phố Đà Lạt phối hợp với các Sở, ngành liên quan phân công những nhiệm vụ cụ thể cho đơn vị trực thuộc để tổ chức tuyến phố phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm.

Đà Lạt là địa điểm thu hút khách du lịch hàng năm. Ảnh: Internet

Phố đi bộ Trần Quốc Toản cũng phải đảm bảo các yêu cầu về an ninh, an toàn, phục vụ nhu cầu của du khách địa phương cũng như thập phương tới du lịch.

Tuyến phố này sẽ được xây dựng ở đoạn giáp hồ Xuân Hương và sân golf. Theo dự kiến, tuyến phố đi bộ này sẽ dài khoảng 1,5km, bắt đầu từ nút giao Trần Nhân Tông tới đường Đinh Tiên Hoàng. Tuyến phố này hứa hẹn sẽ là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động khác nhau về đêm, tạo nên không gian náo nhiệt và đầy sức sống. Các hoạt động dự kiến của khách du lịch cũng như người dân địa phương ở khu vực này là tham quan Vườn hoa Đà Lạt, ăn uống, mua sắm, đi xe đạp nước trên hồ Xuân Hương.

Phố đi bộ Trần Quốc Toản hứa hẹn sẽ hoạt động từ 18-22h các ngày cuối tuần để khách tham quan, người dân có nhiều cơ hội tham gia, trải nghiệm. Trước đó, trên mạng xã hội và các diễn đàn khác nhau thường xuất hiện nhiều phản ánh về “hoạt động đêm ở Đà Lạt”. Nhiều người cho rằng đêm Đà Lạt quá buồn, ít địa điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn. Vì vậy, thông tin về tuyến phố đi bộ mới ở Đà Lạt khiến không ít du khách thích thú.

Tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản sẽ xây dựng giáp sân golf và hồ Xuân Hương. Ảnh: Internet

Thành phố Đà Lạt vốn có 1 phố đi bộ ở khu Hòa Bình và một số tuyến đường trung tâm ở phường 1. Phố đi bộ này hoạt động từ 19-22h thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, dài hơn 1km với nhiều hoạt động thú vị, thu hút du khách. Không chỉ có các cửa hàng phục vụ mua sắm, ăn uống, đây còn là nơi du khách có thể trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Một góc Đà Lạt vào ban đêm. Ảnh: Internet

“Thành phố ngàn hoa” Đà Lạt vốn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch muôn phương. Tới với Đà Lạt, du khách ấn tượng với nhiệt độ “lý tưởng”, tạo cảm giác dễ chịu, lãng mạn. Không chỉ vậy, tại đây bạn còn có thể tìm thấy các loại hoa 1 cách dễ dàng và thưởng thức ẩm thực đa dạng. Đây cũng là địa điểm check-in mà vô vàn bạn trẻ yêu thích vì mang đến cảm giác thơ mộng, lãng mạn.

Họa Mi

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tieu-paris-viet-nam-se-mo-them-tuyen-pho-di-bo-thu-2-hut-khach-o-nut-giao-trung-tam-122634.html