Tiếp tục xử lý nghiêm các 'đại án' tham nhũng

Chiều 13/5, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu kết luận tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Buổi tiếp xúc thu hút đông đảo cử tri là cán bộ, công chức đang công tác trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo với cử tri những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; khái quát về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của cả nước; tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng và công tác phòng, chống tham nhũng quý I năm 2024 của tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đồng tình về những khó khăn mà tỉnh Lâm Đồng gặp phải, đồng thời kiến nghị sớm triển khai các giải pháp đồng bộ để kêu gọi đầu tư cho địa phương; có thêm cơ chế, chính sách đối với những cán bộ dám nghĩ, dám làm. Một số cử tri kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương sớm có giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập hiện nay như: mở rộng danh mục thuốc chi trả cho người có bảo hiểm y tế, nhất là các loại thuốc trị bệnh hiểm nghèo; cần có biện pháp quản lý chặt chẽ thuê bao di động để phòng tránh tình trạng lừa đảo qua điện thoại; có các chính sách quan tâm, đãi ngộ hơn nữa đối với cán bộ, viên chức cấp xã và cán bộ không chuyên trách; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, quyết liệt thu hồi tài sản cho Nhà nước…

Sau khi các cử tri trình bày kiến nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã giải trình một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Đà Lạt.

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao những ý kiến của cử tri về các nhóm vấn đề; đồng thời cho biết, Đoàn ghi nhận tất cả các ý kiến của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp đến. Đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Trung ương kiên quyết thực hiện với hàng loạt “đại án” đã đưa ra xét xử. Các vụ án đảm bảo được xét xử đúng người, đúng tội, thu hồi tài sản cho Nhà nước, bị hại và áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, thể hiện tính nhân văn của pháp luật, của Đảng và Nhà nước.

Tin, ảnh: Nguyễn Dũng (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/thoi-su/tiep-tuc-xu-ly-nghiem-cac-dai-antham-nhung-20240513175519435.htm