Tiến sát ngôi vương

Trước sức kháng cự khá lớn từ tham vọng của Tottenham, nhưng bằng đẳng cấp và lối chơi hợp lý, Man City đã có thêm chiến thắng trọn vẹn, để nắm quyền tự quyết cho ngôi vương ở vòng đấu cuối.

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man City vừa khép lại là trận cầu được chú ý bậc nhất ở thời điểm hiện tại, thậm chí với nhiều người, nó còn được ví như một trận "chung kết”. Đối với đội chủ nhà, bằng 5 điểm đang kém hơn so với Aston Villa, họ buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé tham dự Champions League. Còn đối với Man City, nếu có được 3 điểm, họ sẽ nắm quyền tự quyết cho chức vô địch, khi nhiều hơn Arsenal 2 điểm.

Trong tình thế đó, Tottenham chủ động dâng cao gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, với đẳng cấp thượng thừa, dàn sao của Man City liên tục đan bóng, để cùng tạo nên thế trận đôi công. Hàng loạt pha dứt điểm từ hai phía được tạo ra, nhưng với sự xuất sắc của hai người gác đền, bàn thắng vẫn là điều còn thiếu trong hiệp 1.

Sang hiệp hai, Man City chủ động tăng tốc gây đột biến. Đến phút 51, từ pha tấn công bên cánh phải, Kevin De Bruyne tung đường căng ngang vừa tầm, để Haaland đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỷ số 1 – 0 cho đội khách. Sau bàn thua này, đội chủ nhà chủ động dâng cao, nhằm gây thêm sức ép tìm bàn thắng.

Kevin De Bruyne (trái) vẫn là ngòi nổ đẳng cấp của Man City.

Kevin De Bruyne (trái) vẫn là ngòi nổ đẳng cấp của Man City.

Ở phút 86, cơ hội mở ra, khi Son Heung Min đối mặt với thủ thành đối phương, nhưng cú sút khá hiền, không tạo nên sự khác biệt. Không thể tận dụng cơ hội, chỉ 5 phút sau đó Tottenham phải trả giá. Đó là tình huống Doku đột phá đầy kỹ thuật, mang về quả đá phạt 11m cho Man City. Trước cơ hội không thể tốt hơn, Haaland lập cú đúp cho riêng mình và ấn định chiến thắng chung cuộc 2 – 0 cho Man xanh.

Haaland (phải) tỏa sáng với một cú đúp.

Haaland (phải) tỏa sáng với một cú đúp.

Với kết quả này, khoảng cách giữa Tottenham và Aston Villa vẫn đang là 5 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 1 trận. Do đó, Gà trống đã chính thức mất vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau. Còn đối với Man City, với 3 điểm có được, đã leo lên ngôi đầu bảng bằng khoảng cách 2 điểm nhiều hơn Arsenal. Qua đó, nắm quyền tự quyết cho chức vô địch ở vòng đấu cuối. Nếu làm được điều đó, thầy và trò HLV Pep Guardiola sẽ đi vào lịch sử, khi là đội bóng lần đầu tiên giành 4 chức vô địch liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Hải Phương

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/tien-sat-ngoi-vuong-a32558.html