Thua trắng Crystal Palace 4 bàn, Man United tạo kỷ lục buồn

Trận đấu muộn nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 7-5 chứng kiến thất bại không lời bào chữa của Man United trên sân của Crystal Palace.

Không phải Man United chưa từng để thủng lưới 4 bàn một trận mùa này, như những lần họ gục ngã trước Bayern Munich, FC Copenhagen ở Champions League hay thất bại dưới tay Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, thủng lưới nhiều mà không ghi nổi bàn danh dự nào vào lưới đối phương lại là lần đầu tiên ê chề, tủi hổ của Man United.

Một Man United tệ hại nhất trong hơn hai thập niên qua

Giới chuyên môn và cả truyền thông Anh chắc chắn sẽ "mổ xẻ" đến tận cùng thất bại não nề của Man United trước Crystal Palace, đội bóng tốp dưới chưa từng được đánh giá cao nhưng lại một trong số ít các đối thủ thắng được "Quỷ đỏ" ở cả hai lần gặp gỡ trong mùa.

Phong độ vốn đã thất thường, trận này lại vắng rất nhiều cầu thủ chủ chốt khiến Man United chưa ra trận đã lo, để rồi nỗi lo sớm thành hiện thực.

Michael Olise mở tỉ số sớm cho Palace

Trước chủ nhà Crystal Palace đang bừng bừng khí thế. "Quỷ đỏ" không sao triển khai được bóng sang phần sân đối phương.

Bàn thua sớm ngay ở phút 12 sau pha đi bóng như chốn không người của Michael Olise rồi dứt điểm hiểm hóc thành bàn như một lời dự báo về sự sụp đổ khó ngăn cản của Man United.

Casemiro suýt lập công...

... nhưng bàn thắng không được công nhận do Hojlund va chạm thủ môn Henderson

Gần như chỉ tạo được một tình huống nguy hiểm trước cầu môn Crystal Palace trong cả hiệp một nhưng ở tình huống Casemiro đánh đầu ghi bàn phút 27, bàn thắng lại không được công nhận do lỗi của Rasmus Hojlund khi va chạm thủ thành Dean Henderson.

Đã chơi kém lại không may, Man United dần suy sụp mà bàn thua thứ nhì ở phút 40 là không thể tránh khỏi. Jean-Philippe Mateta dễ dàng đi bóng qua trung vệ Johny Evans, sau đó ung dung ghi bàn thắng thứ 12 trong mùa cho riêng mình.

Jean-Philippe Mateta nhân đôi cách biệt sau khi loại trung vệ Evans

Sau giờ nghỉ, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn với Man United khi hàng thủ của họ bị xe nát bởi các mũi nhọn vừa nhanh vừa khỏe của đội chủ nhà.

Phút 58, Diogo Dalot không cản được Andersen chuyền bóng cho Tyrick Michell ghi bàn thứ ba.

Phút 65, trung vệ Casemiro để mất bóng khi tranh chấp với Daniel Munoz và cầu thủ này chuyền bóng ngay cho Michael Olise ghi bàn thứ tư.

Tyrick Mitchell sau khi ghi bàn thắng thứ ba

Nếu xà ngang cột dọc và cả thủ thành Andre Onana xuất sắc cứu thua, Man United có nguy cơ thủng lưới không dưới 4 bàn.

Dẫu vậy, thất bại 0-4 cũng quá tệ đối với thầy trò HLV Erik ten Hag khi họ chính thức bị hất khỏi Top 6.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thua-trang-crystal-palace-4-ban-man-united-tao-ky-luc-buon-196240507063733578.htm