Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh năm 2024

UBMTTQVN tỉnh ngày 13-5 đã có thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Bình Phước năm 2024 đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; các công ty, doanh nghiệp; nhà hảo tâm và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Phước.

Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội và nhân dân trong tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Đó thực sự là tình cảm, sự tri ân sâu sắc thể hiện tấm lòng biết ơn những người hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Bình Phước vẫn còn 202 đối tượng người có công khó khăn về nhà ở cần được xây mới và sửa chữa; 190 đối tượng người có công, thân nhân người có công hoàn cảnh khó khăn về điều kiện sinh hoạt, chữa bệnh, học tập... nhất là ở địa bàn nông thôn, vùng sâu (trong đó có 12 đối tượng là con liệt sĩ tàn tật, thân nhân người có công sống cô đơn, hết tuổi lao động) đang rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng các doanh nghiệp và nhà hảo tâm nhiều hơn nữa.

Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng thời phát huy truyền thống “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024) và thực hiện lời Bác Hồ căn dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. UBMTTQVN tỉnh Bình Phước kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Bình Phước, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Bình Phước năm 2024.

Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ: Văn phòng Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Bình Phước đặt tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (địa chỉ: số 829, quốc lộ 14, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phưóc; số điện thoại liên hệ: 02713.879.244). Hoặc chuyển vào tài khoản Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Bình Phước: 3761.0.3033893.91011 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Phước.

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/157684/thu-keu-goi-ung-ho-quy-den-on-dap-nghia-tinh-nam-2024