Chó trị liệu - Liệu pháp giúp cải thiện tinh thần, sức khỏe của người bệnh

Việc dùng thú nuôi hay chó để chăm sóc người bệnh đã có những kết quả rất khả quan như giảm căng thẳng, đem lại nụ cười cho người bệnh và tăng cường hệ miễn dịch để giúp họ chống chọi với bệnh tật.

Cơn ác mộng ít người biết về máy lạnh 'tử thần' với thú cưng ở TP.HCM

Trong ba tháng 3-4-5, số ca cấp cứu, tử vong vì sốc nhiệt ở các bệnh viện thú y TP.HCM tăng gấp đôi so với mọi năm. Mùa mưa sắp tới, số chó mèo mắc bệnh dự kiến tăng cao hơn.

Thú cưng - cưng tới đâu thì vừa?

Với nhiều người, nuôi thú cưng là thú vui, nhưng đầu tư thật. Từ việc ăn uống, quần áo, đến dịch vụ làm đẹp cho thú cưng, phòng ngủ với đủ giường - nệm - gối… tiêu tốn vài chục triệu đồng.

Trung Quốc khai trương phòng chờ máy bay đầu tiên dành cho thú cưng

Sảnh chờ sân bay Thâm Quyến được chia thành khu cho mèo và chó, mỗi thú cưng đều có không gian riêng, và họ cũng cung cấp các dịch vụ như đặt vé máy bay cho thú cưng, làm thủ tục chứng nhận kiểm dịch.

Trẻ nhiễm nấm tổ ong da đầu do lây từ chó mèo

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết đang điều trị cho bệnh nhi nam 9 tuổi, được chẩn đoán nấm tổ ong da đầu (Kerion) do lây từ chó mèo.

Để rũ bỏ cảm giác uể oải, nhanh chóng lấy lại năng lượng cho ngày đầu tuần

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy uể oải khi phải ra khỏi nhà sớm vào mỗi sáng đầu tuần. Dù là đi học hay đi làm, cảm giác thường là thiếu động lực, làm sao để cải thiện điều đó?

Không nên cho thú cưng uống sữa tươi và tiếp xúc với gia cầm

Trang Newsweek dẫn lời chuyên gia khuyến nghị không nên cho thú cưng uống sữa tươi hay tiếp xúc với gia cầm để tránh nhiễm vi rút H5N1.

Khi 'thú cưng' là nỗi bất an

Thú cưng (chó, mèo...) là vật nuôi khá phổ biến, được yêu quý, nâng niu, thậm chí được coi như thành viên trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, từ việc không chăm sóc và quản lý chặt chẽ, khiến những vật nuôi đáng yêu này tiềm ẩn những mối nguy hiểm.

Cần chuẩn bị gì để bước vào tuổi hưu thư thái?

Đối với nhiều người, quãng thời gian nghỉ hưu là phần thưởng cho những năm làm việc chăm chỉ nhưng nó cũng có thể gây ra căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

6 thứ tối kỵ tặng người yêu dịp Valentine trắng 14/3

Valentine trắng diễn ra sau Valentine đỏ (14/2) 1 tháng và chuyên gia gợi ý những món quà bạn nên tránh tặng cho người đặc biệt của mình vào ngày này.

Người trẻ nuôi thú cưng cần chú ý những bệnh truyền nhiễm có thể gây chết người

Có một sự thật không phải ai nuôi thú cưng cũng biết, con người có thể tử vong vì các bệnh truyền nhiễm lây từ chó, mèo hoặc vật nuôi. Khi thú cưng dần trở thành 'thành viên' của nhiều gia đình Việt thì nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như dại, uốn ván… ở người nuôi thú cưng ngày càng báo động.

Chàng trai ngứa suốt 4 năm vì món ăn người Việt khoái khẩu

Ngứa ngáy lâu năm, nam sinh 19 tuổi bất ngờ phát hiện mình nhiễm ký sinh trùng vì thói quen ăn uống quá 'kỹ tính'.

Người dân Thủ đô chen chân xin chữ đầu năm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trong ánh nắng dịu dàng của chiều Mùng Một Tết, nhiều người dân Thủ đô đã tranh thủ xuống phố du xuân cùng gia đình và chen chân xin chữ lấy may đầu năm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trào lưu mới 'vô cùng sang chảnh' ở các quán cà phê thời thượng Nhật Bản: Vừa uống cà phê vừa ôm lợn, phản ứng của khách gây ngỡ ngàng

Hết cà phê mèo, giờ đây một cơn sốt mới lại đang thu hút sự chú ý ở Nhật Bản: Quán cà phê lợn.

Cảnh báo nguy cơ nhiễm ký sinh trùng từ 'thú cưng'

Khi nhiễm ký sinh trùng, tùy vị trí khác nhau mà biểu hiện khác nhau, trong đó có một số biểu hiện rõ rệt là ngứa kéo dài, nổi mề đay, nốt ban… do ấu trùng di chuyển dưới da.

Nguy hiểm nhiễm ký sinh trùng từ thú cưng

Thú cưng là những vật nuôi thân thiện với con người, tuy nhiên nó tiềm ẩn nguy cơ lây những bệnh ký sinh trùng cho người nếu không biết cách giữ vệ sinh...

10 mẹo thông minh làm thân với hàng xóm mới

Chuyển đến một căn hộ mới có thể khiến bạn căng thẳng, cách tốt nhất để vượt qua cảm giác khó chịu này là nhanh chóng làm thân với hàng xóm.

4 món quà Tết dành cho người nuôi 'hoàng thượng'

Ngoài cành đào, hộp mứt Tết, lựa chọn món quà dành tặng thú cưng của những gia chủ nuôi động vật cũng là một ý tưởng độc đáo và thú vị.

Ngày hội Festival thú cưng ĐBSCL lần thứ 2

Ngày 6/1, Festival thú cưng ĐBSCL lần thứ 2 chính thức diễn ra tại TP Cần Thơ với hàng trăm 'chú' chó, mèo thuộc nhiều giống loại khác nhau. Chiều cùng ngày, lễ chung kết diễn ra với nhiều vòng thi vô cùng đặc sắc.

Thú cưng nhai mất 4.000 USD tiền mặt, chủ nhân thu hồi tiền theo cách đặc biệt

MỸ - Nhận được lời tư vấn từ nhân viên ngân hàng, cặp vợ chồng đã thực hiện phương pháp đặc biệt để thu hồi số tiền mặt trị giá 4.000 USD bị thú cưng nhai mất.

Thú vui từ việc nuôi và chăm sóc thú cưng

Thú cưng được nhiều bạn trẻ ưa thích, chăm sóc và coi như những người bạn để vuốt ve, tâm tình... Với ngoại hình đáng yêu, khôn ngoan, thú cưng đã trở thành thành viên không thể thiếu trong nhiều gia đình, mang lại nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống thường ngày...

Hàng trăm 'hoàng thượng' tranh tài tại ngày hội thú cưng Suối Tiên

Liên tục trong 2 ngày cuối tuần (25/11- 26/11), Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên nhộn nhịp với hàng trăm chú chó cưng - mèo yêu rộn ràng cho Ngày hội thú cưng 'Pet Perfect' lần I-2023.

Bạn trẻ 'lên đồ' cho chó mèo xúng xính dự ngày hội thú cưng

Ngày 25/11, tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đã diễn ra Ngày hội thú cưng 'Pet Perfect' lần thứ nhất năm 2023. Ngày hội thu hút hơn 500 thú cưng đa dạng chủng loài như chó Poodle, chó Pug, mèo Anh lông dài, mèo Scottish tai cụp, chuột Hamster, thỏ trắng New Zealand…