Thép xanh Nam Định rộng cửa vô địch

2 vòng đấu liên tiếp, vượt qua 2 đối thủ cạnh tranh chức vô địch, Thép xanh Nam Định đã rộng mở cánh cửa tới chức vô địch V.League.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ gánh trọng trách làm chậm đà về đích của Thép xanh Nam Định. Ảnh: VFF.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ gánh trọng trách làm chậm đà về đích của Thép xanh Nam Định. Ảnh: VFF.

Trên sân Pleiku (17 giờ ngày 13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai (LPB HAGL) tuy không được đánh giá cao ở mùa này, nhưng lại đang thể hiện phong độ rất ổn định (với chuỗi 8 trận bất bại).

Trong chuỗi trận bất bại vừa qua của, LPB HAGL thực hiện công thức chơi chặt chẽ, chắc chắn, chủ động phòng ngự và rình rập chờ một vài sơ hở của đối phương là phản đòn. Đó là lý do 6/8 trận đội bóng phố Núi chỉ ghi được nhiều nhất 1 bàn thắng. Nhưng cũng trong 8 trận ấy, LPB HAGL chỉ để thủng lưới 4 lần. Hàng phòng ngự vững chãi này được xây dựng bằng bộ đôi trung vệ ngoại Jairo và Dias. Đây cũng là đội bóng duy nhất sử dụng 2 cầu thủ nước ngoài cho hàng thủ. Sự chắc chắn của hàng thủ LPB HAGL sẽ là thách thức cho Nam Định trong trận đấu mà họ thiếu vắng sát thủ Rafaelson. Đây là động lực cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tấn công top 5 và thậm chí nghĩ tới việc có huy chương trong phần còn lại của mùa giải. HLV Vũ Tiến Thành đặt ra mục tiêu chiến thắng cho HAGL khi tiếp Nam Định tại Pleiku.

Trong khi đó, không có gì để nghi ngờ vào thực lực vượt trội của Thép xanh Nam Định ở thời điểm hiện tại. Phía trước, cuộc chơi vẫn còn 9 vòng, nghĩa là các đội bóng có thể bỏ túi tối đa 27 điểm, nên mọi chuyển đều có thể xảy ra. Nam Định vẫn phải nỗ lực để có thể giành chức vô địch một cách ấn tượng nhất nên một chiến thắng trước LPB HAGL là kết quả mà Nam Định nên hướng đến. Thép xanh Nam Định sẽ vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng phong độ cao cũng như quyết tâm của LPB.HA cũng là thử thách không nhỏ để đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt phải vượt qua trên đường hiện thực hóa “giấc mơ vô địch”.

Cũng ở lượt trận chiều 13/5, Sông Lam Nghệ (SLNA) đang có bước trượt dài với vị trí áp chót. SLNA có lợi thế sân nhà, nhưng đối thủ ở trận đấu này là TPHCM lại đang có phong độ tốt hơn. Bởi vậy, xét một cách toàn diện thì đây sẽ là một cặp đấu ngang ngửa. BTC lựa chọn trận đấu này để sử dụng công nghệ VAR. Tại sân Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đón tiếp đương kim Á quân Hà Nội FC với mục tiêu có điểm để duy trì cơ hội trụ hạng. Từng thủ hòa 1-1 ngay trên sân đối phương, nên về lý thuyết thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ không có gì phải lo ngại khi có thể lợi thế sân nhà ở trận đấu này.

Trận đấu muộn nhất vòng sẽ là trận Thể Công Viettel tiếp MerryLand Quy Nhơn Bình Định tại sân Hàng Đẫy. Đây cũng là một cặp được dự đoán rất gay cấn và được lựa chọn để áp dụng VAR. Chiến thắng 2-0 trước Hà Nội FC ở vòng đấu gần nhất đã giúp Thể Công Viettel tạo được khoảng cách an toàn hơn so với nhóm cuối bảng. Nhưng mục tiêu của Thể Công Viettel là phải vươn lên cao hơn vị trí thứ 11 hiện tại. Trong khi đó, với vị trí thứ 3 hiện tại, MerryLand Quy Nhơn Bình Định đang có cơ hội lớn ở nhóm đầu. Một cặp đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” hứa hẹn sẽ hấp dẫn và khó lường!

Hoàng Nam

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/thep-xanh-nam-dinh-rong-cua-vo-dich-10279642.html