Đăng ký khóa học kỳ quân đội trên mạng cho con, người phụ nữ bị lừa gần 1 tỷ đồng

Một người phụ nữ ở Nghệ An đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng sau khi đăng ký cho con tham gia Học kỳ quân đội trên mạng xã hội.

Huyền thoại công nghệ cùng thời Yahoo! đóng cửa

Sau 28 năm tồn tại và đổi chủ nhiều lần, dịch vụ nhắn tin ICQ sẽ ngừng hoạt động từ tháng 6.

'Con khủng long' trong làng nhắn tin tức thời sắp tuyệt chủng

Nền tảng nhắn tin tức thời ICQ sẽ ngừng hoạt động vào ngày 26.6 tới, sau gần 28 năm.

Sẽ xử phạt nặng hành vi mua bán dữ liệu cá nhân

Việc quy định rõ hành vi, tăng chế tài xử phạt được kỳ vọng sẽ ngăn chặn, giảm thiểu được vấn nạn mua bán trái phép dữ liệu cá nhân.

Xử lý lừa đảo trực tuyến vẫn khó khăn, hiệu quả chưa cao

Quy trình xử lý các vụ việc lừa đảo còn khó khăn, nhất là phối hợp với các tổ chức tín dụng, ngân hàng để truy vết dòng tiền lừa đảo mất nhiều thời gian, tỷ lệ thu hồi thấp. Việc phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến cũng mất nhiều thời gian và hiệu quả chưa cao.

Dữ liệu 'nhạy cảm' từ camera giám sát gia đình bị rao bán trên Telegram

Từ năm 2021 đến nay, hàng loạt dữ liệu 'nhạy cảm' từ camera gia đình, cửa hàng kinh doanh, spa làm đẹp… được bán công khai trên Telegram. Các dữ liệu này liên tục được cập nhật mới.

Herbalife Việt Nam trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng và Các bên có liên quan

Xin cảm ơn Quý Khách hàng và Các bên có liên quan đã luôn tin tưởng và ủng hộ Herbalife, một trong những công ty hàng đầu trên toàn cầu về sức khỏe và thể chất.

Thượng tướng Lương Tam Quang: Lừa đảo qua mạng gây thiệt hại hơn 390 ngàn tỉ đồng

Theo Thượng tướng Lương Tam Quang, các đối tượng tội phạm mạng trong và ngoài nước liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, triệt để lợi dụng công nghệ mới để tấn công, xâm nhập, lừa đảo quy mô lớn, gây thiệt hại lớn về kinh tế

Cảnh giác với chiêu thức giả mạo tên tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, tình hình lừa đảo trực tuyến vẫn diễn ra khá phức tạp khi nhiều người dân bị sập bẫy trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của đối tượng lừa đảo.

Bị chặn ở Trung Quốc từ lâu, WhatsApp bất ngờ hoạt động trở lại với một số người dùng

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin nổi tiếng của hãng Meta Platforms đã bị chặn ở Trung Quốc, bất ngờ hoạt động trở lại với một số người dùng.

Telegram xác nhận nỗ lực tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt của EU

Nhiều nước đã từng muốn cấm Telegram – ứng dụng nhắn tin phổ biến có trụ sở tại Dubai.

Nhóm đối tượng dùng mã độc chiếm 25.000 tài khoản Facebook, thu lợi 90 tỷ đồng

Đối tượng đã dùng mã độc có chức năng đánh cắp thông tin để chiếm quyền 25.000 tài khoản Facebook giá trị cao cả trong và ngoài nước để thu lợi.

'Bóc' đường dây phát tán mã độc trên không gian mạng để chiếm đoạt tài khoản cá nhân

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an vừa phối hợp Công an tỉnh Nam Định triệt xóa thành công nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc trên không gian mạng nhằm mục đích chiếm đoạt tài khoản cá nhân, dữ liệu người dùng trên địa bàn toàn quốc và các quốc gia trên thế giới, bắt giữ 22 đối tượng.

Nga gây tê liệt hệ thống năng lượng Ukraine bằng máy bay không người lái

Hơn 400.000 người dân tại vùng Sumy, Đông Bắc Ukraine đã bị cắt điện do cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga.

Herbalife Việt Nam

Xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và các bên có liên quan:

UAV cảm tử Geran-2 được nâng cấp với sức mạnh vượt trội

Máy bay không người lái cảm tử Geran-2 do Nga sản xuất dựa trên nguyên mẫu Shahed-136 của Iran ngày càng trở nên nguy hiểm hơn.

Nhiều rủi ro khi ứng dụng blockchain vào quảng cáo số

Blockchain đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn vào lĩnh vực quảng cáo số. Tuy vậy, theo góc nhìn chuyên gia, điều này sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram, Signal, WhatsApp và mạng xã hội Threads của Meta Platforms khỏi App Store theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Cảnh báo tình trạng mua tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thời gian gần đây, đối tượng lừa đảo thường đăng bài thuê, mua lại tài khoản ngân hàng để phục vụ hành vi phạm tội.

Apple loại bỏ các ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc

Gã khổng lồ công nghệ tuyên bố họ đã được Bắc Kinh ra lệnh rút WhatsApp, Threads, Telegram và Signal khỏi AppStore địa phương.

Nhận diện phần mềm đánh cắp thông tin, cuộc gọi lừa đảo mạo danh Google Chrome, LastPass

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo người dân cẩn thận với phần mềm độc hại mới 'Mamont' giả mạo Google Chrome để đánh cắp thông tin và những cuộc gọi, tin nhắn hoặc email đáng ngờ tự xưng đến từ LastPass (tiện ích quản lý mật khẩu của trình duyệt Chrome).

Apple gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin Telegram và WhatsApp tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram và WhatsApp khỏi cửa hàng ứng dụng theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Nhà sáng lập Telegram tiết lộ bị đặc vụ Mỹ quấy rối lấy dữ liệu người dùng

Người đồng sáng lập ứng dụng Telegram Pavel Durov nói về kinh doanh, triết lý sống và ý đồ của đặc vụ Mỹ.

Trung Quốc siết chặt các mạng xã hội, Apple phải xóa cả Telegram, WhatsApp lẫn Threads

Apple cho biết hôm thứ Sáu (18/4) rằng họ đã xóa ứng dụng WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc, sau khi được chính quyền nước này yêu cầu với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.

Apple xóa WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng tại Trung Quốc

Apple cho biết công ty đã xóa WhatsApp và Threads khỏi kho ứng App Store tại Trung Quốc sau khi được Bắc Kinh yêu cầu do lo ngại về an ninh quốc gia.

Hacker gia tăng tấn công ứng dụng Telegram

Diễn đàn Hacker Mũ trắng Việt Nam (WhiteHat.vn) cho biết, một số hacker đang gia tăng tấn công và khai thác lỗ hổng trên ứng dụng Telegram nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản của người dùng.

Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift

Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.

Nga điều tra vụ hàng loạt cá heo chết bí ẩn trên Biển Đen

Văn phòng Công tố viên Môi trường khu vực Azov và Biển Đen đang điều tra vụ cá heo chết hàng loạt trên bờ biển Anapa. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Gần 10 triệu thiết bị bị đánh cắp dữ liệu trong năm 2023, Việt Nam đứng top 5

Theo Kaspersky, chỉ tính riêng trong năm 2023 đã có gần 10 triệu thiết bị bị đánh cắp dữ liệu, trong đó có đến 5,5 triệu tài khoản tại Việt Nam bị xâm phạm.

Nga khai thác Starlink 'miễn phí' ở Ukraine

Quân đội Mỹ không hài lòng vì những thiết bị kết nối internet Starlink, được viện trợ cho Ukraine hiện đang bị chính đối thủ của họ khai thác và sử dụng miễn phí.

Nga yêu cầu Telegram ngăn việc bị lợi dụng làm công cụ khủng bố

Điện Kremlin ngày 17/4 yêu cầu ông Pavel Durov, người sáng lập ứng dụng tin nhắn Telegram, đảm bảo ứng dụng này không bị lợi dụng làm công cụ cho các đối tượng khủng bố.

'Telegram đang lan rộng như cháy rừng, sẽ vượt 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng trong 1 năm tới'

Ứng dụng nhắn tin Telegram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất, có thể sẽ vượt 1 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng trong vòng một năm tới vì nó đang lan rộng như 'cháy rừng', theo nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Pavel Durov.

Đến lúc cần quản chặt các dịch vụ xuyên biên giới như Telegram

Mặc dù pháp luật đã quy định các nền tảng xuyên biên giới như Telegram phải đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam và tuân thủ quy định của pháp luật, nhưng đến nay vẫn chưa nhiều nền tảng thực hiện việc này.

Telegram dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Mới đây, tổ chức Chống lừa đảo vừa cảnh báo lỗ hổng nghiêm trọng trênTelegram.

Cảnh báo về web khiêu dâm trẻ em sau vụ bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vụ bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm mục đích quay các clip khiêu dâm đã khơi lại vấn nạn gây nhức nhối trên toàn thế giới: Lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến.

Cảnh báo lỗ hổng giúp hacker đánh gục máy tính người dùng Telegram

Thông qua lỗ hổng trên Telegram, hacker sẽ có thể thực hiện các cuộc tấn công nhằm chiếm quyền kiểm soát máy tính người dùng.

Cách giảm dung lượng video, tiết kiệm bộ nhớ trên iPhone

Giảm dung lượng video trên iPhone là một trong những cách giúp tăng bộ nhớ trống cho iPhone.

Kỳ 4: Hàng ngàn lao động ở đảo quốc sư tử dính bẫy việc làm

Chỉ vì tin lời những 'cao thủ việc làm' trong các đường dây lừa đảo, gần 7.000 lao động ở đảo quốc sư tử đã mất trắng khoản phí gần 97 triệu SGD (tương đương 70 triệu USD).