'Té ngửa' gương mặt phục dựng đại mỹ nhân Vương Chiêu Quân

Là một trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Vương Chiêu Quân được miêu tả mang vẻ đẹp 'lạc nhạn'. Thế nhưng, hình ảnh phục dựng dung mạo của mỹ nhân này khiến nhiều người thất vọng.

Vương Chiêu Quân được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Nàng được mô tả sở hữu nhan sắc "lạc nhạn", tức sắc đẹp khiến chim trời đang bay cũng phải thẩn thơ đến mức ngừng vẫy cánh mà rơi xuống đất.

Sinh ra trong một gia đình có học thức thời nhà Tây Hán dưới thời cai trị của vua Hán Nguyên Đế, Vương Chiêu Quân sở hữu dung mạo tuyệt sắc khiến bao người si mê.

Theo đó, cuộc đời và nhan sắc diễm lệ của đại mỹ nhân Vương Chiêu Quân đã trở thành đề tài sáng tác phổ biến của thi ca, nghệ thuật, cảm hứng sáng tạo của nhiều họa sĩ, văn sĩ Trung Quốc.

Không chỉ xinh đẹp, đại mỹ nhân Vương Chiêu Quân còn là người thông minh, tinh thông cầm, kỳ, thi, họa. Theo đó, nàng được Hán Nguyên Đế tuyển vào cung.

Tương truyền rằng, Hán Nguyên Đế luôn chọn phi tần dựa trên những bức tranh chân dung của các cung nữ. Họa sĩ chân dung hoàng gia - Mao Diên Thọ - chỉ chọn vẽ những bức tranh đẹp nhất cho những cô gái đã hối lộ cho mình.

Do Vương Chiêu Quân không hối lộ nên Mao Diên Thọ vẽ mỹ nhân này có dung mạo xấu xí. Vậy nên, Hán Nguyên Đế chưa từng gặp mặt hay sủng hạnh đại mỹ nhân này.

Sau này, thủ lĩnh Hung Nô sang Trung Nguyên xin kết thân cùng Hán Nguyên Đế và hứa sẽ không xâm phạm vùng biên ải. Hán Nguyên Đế đồng ý nên quyết định chọn một phi tần trong cung rồi phong làm công chúa để hòa thân cùng thủ lĩnh Hung Nô.

Trong khi không ai muốn đi hòa thân, Vương Chiêu Quân xin được đi và được Hán Nguyên Đế đồng ý. Đến lúc gặp mặt Vương Chiêu Quân xin, Hán Nguyên Đế mới biết được bản thân đã bỏ lỡ một đại mỹ nhân xinh đẹp tuyệt trần. Dù không muốn nhưng do đã quyết định nên ông hoàng này không thể giữ Vương Chiêu Quân lại bên mình. Vì vậy, nàng trở thành vợ của Thiền vu Hung Nô là Hô Hàn Tà.

Những câu chuyện về Vương Chiêu Quân với dung mạo xinh đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các chuyên gia đã phục dựng dung mạo của nàng dựa trên các tranh vẽ và ghi chép cổ.

Thế nhưng, khi xem hình ảnh phục dựng Vương Chiêu Quân, nhiều người thất vọng bởi nàng không hề có dung mạo diễm lệ. Thay vào đó, Vương Chiêu Quân có các đường nét trên gương mặt khá thô kệch, tròn trịa, đôi mắt nhỏ và là mắt một mí.

Mời độc giả xem video: Mối tình kỳ lạ của Hoàng đế Trung Quốc với cung nữ hơn 17 tuổi.

Tâm Anh (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/te-ngua-guong-mat-phuc-dung-dai-my-nhan-vuong-chieu-quan-1975604.html