Đại lễ Phật Đản tại đỉnh thiêng Fansipan thu hút hàng nghìn Phật tử, du khách

Ngày 18/5, hàng nghìn đại đức, tăng ni, Phật tử và du khách gần xa đã hành hương về đỉnh thiêng Fansipan để tham dự Đại lễ Phật đản năm 2024 với chủ đề 'Phật quang sáng rọi – Muôn cõi bình an'.

Đại lễ Phật Đản là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Phật giáo, tưởng nhớ ngày Đức Phật ra đời. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho mùa Phật Đản tại quần thể văn hóa tâm linh trên Fansipan, nơi được coi là điểm linh thiêng, hội tụ nhiều năng lượng và linh khí đất trời.

Lễ Phật Đản tại đỉnh thiêng Fansipan năm nay diễn ra với nhiều nghi lễ ý nghĩa và sự kiện văn hóa tâm linh đặc sắc. Đặc biệt, nghi lễ quan trọng nhất mừng Đức Phật Đản sinh đã diễn ra long trọng trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà với sự chủ trì của Đại Đức Thích Chân Tín – Phó Trưởng Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Lào Cai, cùng các thành viên của GHPG Việt Nam tỉnh Lào Cai.

Trong không khí trang nghiêm và thanh tịnh nơi đỉnh thiêng, những tấm lòng tôn kính của người con Phật đã cùng đồng thanh cất tiếng kinh cầu, kính mừng Phật Đản.

Sau nghi lễ trong lòng Đại tượng Phật, hàng trăm tăng ni, Phật tử đã cùng đọc kinh, đi dọc theo đường La Hán tới Kim Sơn Bảo Thắng Tự để thực hiện lễ dâng hương và tắm Phật.

Nghi thức tắm Phật mang hàm ý gột rửa thân tâm của bản thân để tìm lại sự thanh tịnh vốn có. Mỗi gáo nước tắm Phật thể hiện một nguyện ước: Gáo thứ nhất tắm bên vai trái – Nguyện bỏ mọi điều ác; Gáo thứ hai tắm bên vai phải – Nguyện làm mọi điều lành; Gáo thứ ba tắm từ đầu gối xuống chân – Nguyện độ hết chúng sinh.

Sau lễ tắm Phật, đoàn tăng ni, Phật tử khoan thai di chuyển về Bảo An Thiền Tự, nơi diễn ra lễ dâng đăng linh thiêng.

Tại Bảo An Thiền Tự, hàng nghìn đèn đăng lung linh mang theo nguyện ước của các Phật tử và đại chúng đã được thắp sáng, dâng lên Đức Phật, trong buổi tối 18/5, tạo nên một cảnh tượng đẹp huyền ảo, ấn tượng nơi chân núi Fansipan.

Theo quan niệm Phật giáo, hoa đăng chính là một nghi thức tưởng nhớ đến Đức Phật, người đã truyền ánh sáng của trí tuệ đến với chư tăng và Phật tử.

“Đây là lần thứ hai tôi đến Fansipan nhưng là lần đầu tiên được tham gia Đại lễ Phật đản và dự lễ dâng đăng. Khi tự tay viết lời nguyện ước tốt lành trên chiếc đèn đăng dâng Phật, tôi thấy thật sự bình an, ý nghĩa. Hàng nghìn chiếc đèn đăng tựa như ánh sáng của chánh pháp đã được soi rọi khắp muôn nơi, là động lực giúp các Phật tử và chúng sanh tu tập, giúp ích cho đời, cho người và cho chính bản thân mình", chị Nguyễn Thanh Thảo (Hải Phòng) chia sẻ.

Ngoài những hoạt động tâm linh dịp lễ Phật Đản, du khách và Phật tử tới Fansipan trong suốt mùa lễ Phật này còn được chiêm ngưỡng thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn trong khuôn khổ Lễ hội hoa hồng Fansipan 2024 đang diễn ra tại Fansipan như: tuần lễ hoa hồng rượu vang, trại sáng tác nghệ thuật, hội chợ, minishow biểu diễn nhạc cụ với những bản hòa tấu lãng mạn…

Từ lâu, Fansipan đã trở thành chốn tìm về của hàng nghìn Phật tử, để chiêm bái đảnh lễ trước quần thể tâm linh với 12 công trình mang dáng dấp chùa Việt cổ thế kỷ 15, 16, giữa mây ngàn gió núi. Năm nay, Fansipan được GHPG Việt Nam tỉnh Lào Cai lựa chọn là nơi khởi lễ chính của mùa Phật đản, với những nghi thức thiêng liêng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa. Bởi thế nên, du khách và Phật tử tới đỉnh thiêng Fansipan mùa Phật Đản càng thêm phước lành và an lạc.

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-san-pham-dich-vu/dai-le-phat-dan-tai-dinh-thieng-fansipan-thu-hut-hang-nghin-phat-tu-du-khach-20240520174324332.htm