Tập đoàn Hà Đô có thể thu về 1.400 - 1.500 tỷ đồng từ dự án Hado Charm Villas

Nửa cuối năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô sẽ mở bán dự án Hado Charm Villas giai đoạn và ghi nhận doanh thu lớn từ dự án này...

HDG: Doanh thu bứt phá, cổ phiếu được khuyến nghị khả quan

SSI Research dự báo lợi nhuận ròng của CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG) trong năm 2025 tăng mạnh 112%, nhờ vào động lực chính từ mảng bất động sản với việc ghi nhận doanh thu từ dự án Hado Charm Villas giai đoạn 3.

Cơ Điện Lạnh (REE): Sẽ tăng thêm 100 MW điện, mở rộng sang mảng điện rác

Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch HĐQT Cơ Điện Lạnh (mã cổ phiếu REE - sàn HoSE) với cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa qua.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách Hàn Quốc và Nhật Bản

Sau dịch Covid-19, Hàn Quốc là thị trường phục hồi nhanh nhất và nhanh chóng trở lại vị trí dẫn đầu với tỷ trọng gần 50% thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Trong khi đó, Nhật Bản cũng được xác định là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Đà Nẵng.

Bị cổ đông 'bỏ quên', doanh nghiệp bế tắc kế hoạch nghìn tỷ

Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bất thành trong năm 2024 dù đã có các chương trình tặng quà, tri ân để thu hút cổ đông.

Encapital Holdings chuyển lỗ thành lãi, lô trái phiếu 130 tỷ đồng sắp đáo hạn

Theo dữ liệu từ HNX, Encapital Holdings đang còn lưu hành duy nhất lô trái phiếu ECHCH2223001, với giá trị 130 tỷ đồng, sẽ đến kỳ đáo hạn vào ngày 11/05 tới đây.

Encapital Holdings báo lãi 103 tỷ, nợ phải trả hơn 6.600 tỷ

Công ty Cổ phần Encapital Holdings vừa công bố một số chỉ tiêu tài chính năm 2023, nổi bật là mức lãi sau thuế ấn tượng.

Năm 'khô hạn' của doanh nghiệp thủy điện

Điều kiện thủy văn không thuận lợi và việc chậm thu hồi công nợ đang là hai vấn đề lớn mà doanh nghiệp thủy điện phải đối mặt.

Thêm một cổ phiếu trên sàn HoSE bị cắt margin

Cổ phiếu VNE của Tổng Công ty CP Xây dựng Điện Việt Nam vừa bị đưa vào danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Thị trường chứng khoán tháng 4/2024 sẽ có nhiều biến động và khó đoán định

Theo đánh giá của FIDT Research, bối cảnh thị trường hiện tại nhìn chung đang có nhiều biến số và khó đoán định. Yếu tố tích cực và rủi ro đang đan xen nhau và có thể tác động trực tiếp lên diễn biến chung của thị trường…

104 mã cổ phiếu bị HoSE cắt margin

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) gồm 11 mã cổ phiếu. Như vậy, tính đến hiện tại, danh sách cổ phiếu bị cắt margin lên tới con số 104.

Thêm 11 cổ phiếu trên sàn HoSE bị cắt margin

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) gồm 11 mã cổ phiếu.

Chương trình dự báo giúp du khách biết nơi đến sẽ nóng hay lạnh, biển sóng lớn hay êm

Việc ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ giúp cho các đơn vị lữ hành có được những dữ liệu về thời tiết, khí hậu chính xác với khoảng thời gian dài hơn, để từ đó có kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị chu đáo, an toàn phục vụ du khách.

Sau một năm 'xuống đáy', Hà Đô có gì để trở lại trong 2024?

Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) đã kết thúc năm 2023 với kết quả không thể tệ hơn khi doanh thu và lợi nhuận đều ở mức thấp kỷ lục trong vòng 5 – 6 năm qua. 2024, tập đoàn này có những cơ sở để kỳ vọng vươn lên, song nhà đầu tư vẫn có hơn một điều lo lắng.

Traphaco chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

CTCP Traphaco (HoSE: TRA) vừa thông báo ngày dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 là 12/4/2024, ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông dự đại hội là 11/3.

Tập đoàn Hà Đô (HDG): Đang M&A mảng thủy điện, chờ cơ chế cho dự án điện gió 50 MW

Tập đoàn Hà Đô (mã cổ phiếu HDG) cho biết, sẽ tập trung phát triển mảng bất động sản và năng lượng trong năm nay. Trong đó, tập đoàn đang thực hiện M&A 2 nhà máy thủy điện và chờ thời điểm phù hợp để mở bán Giai đoạn 3 - Hado Charm Villas.

Năm 2023 đáng quên của FIT: Lần đầu tiên lỗ thuần, lỗ sau thuế đậm nhất lịch sử

Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (HoSE: FIT) đã kết thúc năm 2023 với khoản lỗ sau thuế lên tới 75 tỷ đồng, là khoản lỗ đầu tiên kể từ năm 2018 và cũng là khoản lỗ đậm nhất trong lịch sử doanh nghiệp này.

BCG Land và BCG Energy niêm yết tạo tâm lý tích cực cho BCG?

Việc niêm yết BCG Land sẽ tạo tâm lý tích cực đối với cổ phiếu BCG trong ngắn hạn. Ngoài ra, điều này còn giúp cho BCG Land chủ động hơn trong các kế hoạch huy động vốn.

Nhận định phiên giao dịch ngày 20/11: Quán tính giảm vẫn đang khá lớn

Thị trường đã điều chỉnh khá mạnh trong phiên giao dịch ngày 17/11 sau chuỗi 3 phiên hồi phục tích cực. Áp lực chốt lời quanh vùng 1.100 - 1.120 điểm đang tạo áp lực khá lớn cho thị trường.

M&A bất động sản: Thời kỳ 'cá lớn nuốt cá bé' đã qua

Các thương vụ M&A trên thị trường bất động sản ngày càng nhiều lên, những 'bom tấn' cũng đang chờ ngày kích nổ, song giới chuyên môn cho rằng dòng tiền hiện đang có xu hướng hợp tác đầu tư hơn là 'mua đứt bán đoạn'.

VN-Index giảm tiếp hơn 14 điểm

Trong phiên chiều 31-10, lực cung mạnh dần đã đẩy chỉ số VN-Index hạ hơn 14 điểm, xuống dưới mức 1.030 điểm. Như vậy, sau hai phiên đầu tuần giảm liên tiếp, chỉ số VN-Index đã 'bốc hơi' hơn 30 điểm.

Cap Mũi Dinh Padaran vừa khiến F.I.T thua lỗ 178 tỷ đồng, mảng dược dẫn dắt kết quả kinh doanh

Khoản lỗ trong riêng quý III đến từ việc thanh lý khoản đầu tư vào dự án Cap Mũi Dinh Padaran - một dự án bất động sản du lịch tại tỉnh Ninh Thuận.

Chân dung tân Chủ tịch 8X của chứng khoán LPBank

Chứng khoán LPBank vừa công bố bà Vũ Thanh Huệ đảm nhận chức Chủ tịch. Ngoài ra, vị tân chủ tịch 8X này đã và đang giữ chức vụ cao tại nhiều 'ông lớn' khác.

Lãnh đạo 'ông lớn' ngành Xây dựng Thaiholdings vừa về làm Chủ tịch, Chứng khoán LPBank báo lãi giảm sâu

Bà Vũ Thanh Huệ, Thành viên HĐQT 'ông lớn' ngành Xây dựng Thaiholdings vừa về làm Chủ tịch HĐQT thì Chứng khoán LPBank ghi nhận lợi nhuận giảm sâu.

Thị trường nhà đất bước vào giai đoạn phân phối tài sản qua M&A

Trong bối cảnh việc kinh doanh không thuận lợi, các kênh huy động vốn gặp khó khăn thì việc tìm kiếm dòng tiền từ mua bán sáp nhập (M&A) được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn. Càng về cuối năm, các thương vụ chuyển nhượng dự án diễn ra nhanh hơn bởi các doanh nghiệp chịu sức ép về đích tài chính. Trong xu hướng này khối ngoại đang cho thấy vị thế của bên dẫn dắt cuộc chơi.

Đầu tư chứng khoán hiệu quả với phương pháp nào?

Mỗi nhà đầu tư với khẩu vị đầu tư khác nhau sẽ lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp để tạo nên chiến lược đầu tư hiệu quả. Cùng tìm hiểu một số phương pháp đầu tư điển hình đã giúp các nhà đầu tư kiếm được những khoản lợi nhuận hấp dẫn trên thị trường chứng khoán.

Đà Nẵng xúc tiến mở rộng đường bay thẳng đến Ấn Độ

Trong chuyến công tác từ ngày 12-9 đến 14-9 tại Thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp biến động mạnh sau soát xét: Nơi lãi tăng trăm tỷ, nơi bất ngờ lỗ đậm

Tính đến 6/9, đa phần các doanh nghiệp trên sàn đã hoàn thành nghĩa vụ công bố BCTC soát xét bán niên 2023. Theo đó, nhiều doanh nghiệp đón 'tin vui' khi lợi nhuận tăng hàng chục, hàng trăm tỷ đồng. Thế nhưng cũng có nhiều đơn vị ghi nhận lãi giảm mạnh, thậm chí chuyển lãi thành lỗ.

Mùa soát xét bán niên nhiều biến động

Mùa công bố báo cáo soát xét bán niên năm nay ghi nhận nhiều trường hợp chênh lệch lớn về số liệu so với báo cáo doanh nghiệp tự lập.

BCG Energy: Báo lãi ròng nửa đầu năm 2023 giảm 97% ngay trước thềm IPO

BCG Energy - công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG) vừa báo lãi ròng nửa đầu năm 2023 giảm 97% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh công ty này sẽ nộp hồ sơ niêm yết trên sàn UPCoM ngay trong quý 3 này.

Lợi nhuận 'bốc hơi' 97% sau soát xét, chủ đầu tư khu du lịch tỷ USD ở Ninh Thuận lý giải ra sao?

Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã: FIT) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023. Theo đó, lợi nhuận sau thuế của FIT đã giảm tới 97%, tương đương xuống còn gần 33 tỷ so với báo cáo tự lập.

Chủ đầu tư khu du lịch tỷ USD ở Ninh Thuận bốc hơi 97% lợi nhuận sau soát xét

Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế của FIT - Chủ đầu tư Dự án Cap Padaran Mũi Dinh tại Ninh Thuận 'bốc hơi' 97% so với báo cáo tự lập xuống còn gần 33 tỷ đồng.

Sau kiểm toán, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp 'bốc hơi' hàng trăm tỷ đồng

Hiếm hoi những doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên mà lợi nhuận tăng so với báo cáo tự lập, trong khi lại có rất nhiều doanh nghiệp lợi nhuận 'bay màu' sau soát xét…

Tiếp diễn 'câu chuyện' lãi - lỗ tăng vọt sau soát xét

Sau mùa báo cáo tài chính (BCTC) soát xét bán niên 2023, trong khi một số doanh nghiệp báo lãi tăng thêm thì cũng không ít doanh nghiệp cho thấy lợi nhuận sau thuế sụt giảm mạnh, thậm chí chuyển từ lãi thành lỗ.