Trung Quốc xác nhận không tham gia hội nghị hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh yêu cầu của nước này về một hội nghị hòa bình quốc tế được cả Nga, Ukraine công nhận là 'công bằng,' 'không thiên vị,' không nhằm vào bất kỳ bên nào.

Trung Quốc xác nhận không tham gia hội nghị hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ

Trung Quốc xác nhận sẽ không tham dự hội nghị hòa bình về Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức vào tháng tới, do hội nghị không đáp ứng các yêu cầu của Bắc Kinh.

Trung Quốc nới rộng hợp tác với các nước Arab

Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Arab được tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh mang đến cơ hội để Trung Quốc thúc đẩy hợp tác với các quốc gia Arab ở Trung Đông-châu Phi, đồng thời là dịp nước này thúc đẩy một hội nghị quốc tế hướng đến giải pháp hòa bình xử lý cuộc khủng hoảng hiện nay ở Dải Gaza.

Trung Quốc mong muốn hợp tác với các nước Arab

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Arab: Củng cố tiếng nói chung

Các nhà lãnh đạo Ai Cập, Bahrain, Tunisia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình từ ngày 29/5-1/6, trong đó tham dự Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 10 Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Arab tại Bắc Kinh vào ngày 30/5.

Trung Quốc và các nước Arab thông qua Tuyên bố Bắc Kinh

Ngày 30/5, hội nghị cấp bộ trưởng lần thứ 10 của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Các nước Arab đã thông qua tuyên bố chung về vấn đề Palestine và cuộc xung đột hiện nay ở Dải Gaza.

Trung Quốc thắt chặt quan hệ với các nước Ả Rập, thúc đẩy giải pháp hòa bình Gaza

Trong phiên khai mạc hội nghị cấp bộ trưởng Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Các nước Ả Rập tại Bắc Kinh vào ngày 30/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với các nhà lãnh đạo Ả Rập rằng xung đột ở Trung Đông 'không thể tiếp tục vô thời hạn'.

Trung Quốc khởi xướng 5 khuôn khổ hợp tác mới với các nước Arab

Ngày 30/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này sẵn sàng hợp tác với các quốc gia Arab để triển khai 5 khuôn khổ hợp tác nhằm đẩy mạnh xây dựng cộng đồng Trung Quốc - Arab chung tương lai.

Trung Quốc muốn quan hệ với các nước Arab trở thành mô hình duy trì ổn định thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề 'nóng' theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Trung Quốc sẵn sàng đưa ra '5 khuôn khổ hợp tác' với các nước Arab

Ngày 30-5, trong bài phát biểu trước Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Các nước Arab cấp bộ trưởng lần thứ 10 tại Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, nước này muốn hợp tác với thế giới Arab để giải quyết các vấn đề nóng.

Chủ tịch Trung Quốc nêu 5 khuôn khổ hợp tác với các nước Ả Rập

Phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 10 Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc - Ả Rập tại thủ đô Bắc Kinh hôm nay (30/5), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, nước này sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa hai bên vào năm 2026 và đưa ra 5 khuôn khổ hợp tác nhằm đẩy mạnh xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Ả Rập.

Ông Tập Cận Bình kêu gọi tổ chức hội nghị hòa bình ở Trung Đông

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng trong khu vực theo cách có lợi cho việc duy trì sự công bằng, đạt được hòa bình và ổn định lâu dài.

Phát động Năm quan hệ đối tác Ai Cập-Trung Quốc

Ngày 29/5, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 28-31/5, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước chủ nhà Tập Cận Bình.

Ông Tập lên tiếng về tình hình Gaza

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu quan điểm về tình hình Gaza khi tiếp Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi tại thủ đô Bắc Kinh.

Trung Quốc tăng cường hợp tác với các nước Arab

Các nhà lãnh đạo Bahrain, Ai Cập, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và các thành viên của Liên đoàn Arab sẽ đến Trung Quốc trong tuần này để thăm cấp nhà nước và tham dự diễn đàn hợp tác Trung Quốc - Arab lần thứ 10.

Lãnh đạo Ai Cập và Trung Quốc nhất trí đẩy mạnh hợp tác

Hai nhà lãnh đạo Ai Cập và Trung Quốc đã thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và trao đổi quan điểm về những diễn biến khu vực và quốc tế, đặc biệt là tình hình ở Dải Gaza.

Trung Quốc và Ai Cập tăng cường quan hệ song phương

Ngày 29/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đang ở thăm Bắc Kinh, trong đó hai bên đều nhất trí củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp ở Gaza

Trung Quốc đang tổ chức một sự kiện với các nước Ả Rập nhằm tìm cách đưa ra 'tiếng nói chung' về cuộc xung đột giữa Israel và Hamas và tăng cường hợp tác.

Nhiều triển vọng hợp tác giữa Bình Phước và Phúc Kiến (Trung Quốc)

Chiều 29-5, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Tổng thống Tunisia thăm Trung Quốc

Ngày 29/5, Tổng thống Tunisia Kais Saied đã đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, bắt đầu chuyến công du 4 ngày theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Kais Saied đến Bắc Kinh.

Campuchia đổi tên Vành đai 3 thủ đô thành Đại lộ Tập Cận Bình

Chính phủ Campuchia chính thức tổ chức lễ đổi tên đường Vành đai 3 ở thủ đô Phnom Penh thành Đại lộ Tập Cận Bình để vinh danh Chủ tịch Trung Quốc.

Campuchia đổi tên đường vành đai Phnom Penh thành 'Đại lộ Tập Cận Bình'

Chính phủ Campuchia chính thức đổi tên cho tuyến đường vành đai 3 ở thủ đô Phnom Penh thành 'Đại lộ Tập Cận Bình', để vinh danh những đóng góp của Chủ tịch Trung Quốc trong việc tăng cường quan hệ hai nước và thúc đẩy Campuchia phát triển kinh tế - xã hội.

Campuchia có đại lộ Tập Cận Bình dài 53 km

Ngày 28/5, Chính phủ Campuchia công bố đặt lại tên cho đường vành đai 3 quanh thủ đô Phnom Penh thành 'Đại lộ Tập Cận Bình' nhằm tôn vinh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc, người được coi là có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Campuchia thời gian qua.

Vinh danh Chủ tịch Trung Quốc, Campuchia đặt tên 'Đại lộ Tập Cận Bình'

Chính phủ Campuchia đã chính thức đổi tên Đường vành đai 3 ở Phonm Penh thành 'Đại lộ Tập Cận Bình' để vinh danh Chủ tịch nước Trung Quốc, người đóng vai trò chủ chốt trong việc tăng cường quan hệ đối tác kinh tế giữa Campuchia và Trung Quốc.

Đường vành đai 3 ở Phnom Penh có tên mới là 'đại lộ Tập Cận Bình'

Chính phủ Campuchia đã chính thức đổi tên Đường vành đai 3 ở Phnom Penh là 'đại lộ Tập Cận Bình' để vinh danh chủ tịch Trung Quốc.

Thế giới chia buồn với thảm họa lở đất ở Papua New Guinea

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã bày tỏ đau buồn trước thảm họa lở đất ở Papua New Guinea chôn vùi hơn 2.000 người vào cuối tuần qua.

Campuchia đặt tên Tập Cận Bình cho một đại lộ

Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã chủ trì lễ đổi tên đường vành đai 3 ở thủ đô Phnom Penh thành đại lộ Tập Cận Bình.

Campuchia đặt tên đường mang tên ông Tập Cận Bình

Hôm nay (28/5), Chính phủ Campuchia công bố đặt lại tên cho Đường vành đai 3 quanh thủ đô Phnom Penh thành 'Đại lộ Tập Cận Bình', nhằm tôn vinh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc, người được coi là có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Campuchia thời gian qua.

Mục tiêu của Trung Quốc khi bơm thêm 47,5 tỷ USD vào ngành công nghiệp chip

Quỹ chip mới không chỉ là động thái phòng thủ nhằm chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây mà còn là một phần trong tham vọng lâu nay của Bắc Kinh nhằm đưa Trung Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ.

Cộng đồng quốc tế bày tỏ đoàn kết với Papua New Guinea sau thảm họa lở đất

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã bày tỏ đau buồn trước thảm họa lở đất ở Papua New Guinea chôn vùi trên 2.000 người vào cuối tuần qua.

Trung Quốc đầu tư thêm 47,5 tỉ USD cho ngành bán dẫn

Theo Hệ thống công khai tín dụng doanh nghiệp quốc gia Trung Quốc, nước này vừa lập một quỹ đầu tư nhà nước trị giá 47,5 tỉ USD dành cho ngành bán dẫn.

Nhiều hoạt động trong chuyến thăm của Tổng thống Ai Cập đến Trung Quốc

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi sẽ thăm cấp nhà nước tới Bắc Kinh trong tuần này, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ai Cập, Trung Quốc mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi sẽ thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc trong tuần này, theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ song phương cũng như mở rộng hợp tác giữa hai nước trong một loạt lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại và đầu tư.

Trung Quốc có bước tiến mới trên đường đua công nghệ toàn cầu

Trung Quốc đã triển khai giai đoạn 3 của Quỹ Đầu tư công nghiệp mạch tích hợp quốc gia do chính phủ hậu thuẫn, nhằm củng cố thêm cho ngành công nghiệp chất bán dẫn.

Trung Quốc và 10 năm theo đuổi giấc mơ xe điện

Mười năm trước, nhân chuyến thăm một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc lúc bấy giờ là SAIC Motor Corp., Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu then chốt định hướng Trung Quốc hướng tới vị thế thống trị ngành công nghiệp xe điện.

Giấc mơ ô tô điện Trung Quốc của ông Tập thành hiện thực nhưng nhiều rào cản đang xuất hiện

Cách đây gần 10 năm, khi đang kiểm tra một số xe sedan hạng sang của SAIC Motor (một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc), Chủ tịch Tập Cận Bình có bài phát biểu quan trọng đã đưa nước này đi vào con đường thống trị ngành công nghiệp ô tô điện.

10 năm hiện thực hóa giấc mộng thống trị xe điện của Trung Quốc

Bài phát biểu mang tính bước ngoặt của ông Tập Cận Bình năm 2014 đã đưa Trung Quốc lên con đường thống trị xe điện sau 10 năm.

Tổng thống Zelensky kêu gọi Mỹ và Trung Quốc tham gia hội nghị hòa bình

Trong ngày Chủ Nhật, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gửi lời kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tham gia hội nghị thượng đỉnh vì hòa bình.

Ông Zelensky mời lãnh đạo Mỹ, Trung dự hội nghị hòa bình

Theo Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 26.5 đã có lời mời Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình sắp tới.

Từ Kharkiv, ông Zelensky gửi thông điệp tới ông Tập, ông Biden

Phát biểu trong một tòa nhà đổ nát ở tỉnh Kharkiv, Tổng thống Ukraine Zelensky mời ông Biden và ông Tập tham dự một sự kiện mà 'sẽ cho thấy ai thực sự muốn chấm dứt xung đột'.

Giải mã cuộc cải tổ trong PLA

Trung tuần tháng 4/2024, Quân ủy Trung ương Trung Quốc tuyên bố giải tán Lực lượng Hỗ trợ chiến lược (SSF) của Quân Giải phóng Nhân dân (PLA), thay vào đó thành lập Lực lượng Hỗ trợ thông tin (ISF) và những thay đổi mới ở cấp báo cáo của hai đơn vị trực thuộc...

Tổng thống Zelensky mời lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc dự hội nghị hòa bình về Ukraine

Nhà lãnh đạo Ukraine đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine ở Thụy Sĩ.

Ông Zelenskyy kêu gọi các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc tham gia hội nghị hòa bình

Ngày 26/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham gia một hội nghị thượng đỉnh hòa bình do Thụy Sĩ chủ trì vào tháng 6 tới.

Chiến lược của Trung Quốc với châu Âu

Liên tục những cuộc gặp gỡ trao đổi gần đây của lãnh đạo Trung Quốc với châu Âu, Nga cho thấy Bắc Kinh đang chủ động thực hiện các toan tính của mình.

Lãnh đạo các nước chúc mừng tân Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp Đại tướng Tô Lâm được Quốc hội khóa 15 bầu giữ chức Chủ tịch nước, lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia đã gửi điện và thư chúc mừng.