Tặng 'móc khóa đường dây nóng' cho ngư dân

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức trao 'móc khóa đường dây nóng' và cờ Tổ quốc cho nhân dân, ngư dân khu vực biên giới biển xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) và ngư dân phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ).

>> Xem Video:

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi đã tặng 3.500 móc khóa, 3.500 lá cờ Tổ quốc và 30 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trên mỗi móc khóa có in số điện thoại “đường dây nóng” của Đồn Biên phòng để ngư dân trao đổi, phản ánh, cung cấp cho lực lượng BĐBP và chính quyền địa phương về hoạt động vi phạm chủ quyền vùng biển của tàu thuyền nước ngoài, những vụ việc gây mất an ninh trật tự, thiên tai xảy ra trên biển... để BĐBP và chính quyền địa phương có biện pháp ứng phó kịp thời.

Đại tá Trần Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Ngãi tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Hoạt động này cũng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, ngư dân trong khai thác hải sản đúng pháp luật; khắc phục, ngăn chặn, chấm dứt tình trạng vi phạm IUU.

Đại tá Trần Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Ngãi cho biết, “móc khóa đường dây nóng” là sáng kiến của BĐBP để tăng cường sự kết nối, mối liên hệ giữa Đồn Biên phòng và nhân dân trên địa bàn. Việc làm này xuất phát từ thực tiễn công tác. Những móc khóa nhỏ gọn người dân có thể mang theo bên mình và có thể gọi 24/24h để thông tin cho đơn vị những nguồn tin liên quan đến chủ quyền biển đảo, an ninh trật tự trên địa bàn.

Đây là việc làm mang lại ý nghĩa thiết thực. Trong thời gian tới, BĐBP tỉnh mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để có thể nhân rộng mô hình này trên toàn tuyến biên giới biển của tỉnh Quảng Ngãi.

Trên mỗi móc khóa có in số điện thoại “đường dây nóng” của Đồn Biên phòng để ngư dân trao đổi, phản ánh thông tin.

Việc làm ý nghĩa này nhằm góp phần tiếp thêm động lực động viên ngư dân vươn khơi bám biển.

Việc tặng “móc khóa đường dây nóng” và cờ Tổ quốc sẽ góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp, động viên, khuyến khích ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thực hiện: K.TOÀN – H.P

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/quan-su/quoc-phong-an-ninh/202404/tang-moc-khoa-duong-day-nong-cho-ngu-dan-02f4f55/