Tấn công đền thờ ở Afghanistan, ít nhất 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng khi một nhóm tay súng đã tấn công một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan.

Vụ tấn công xảy ra khi người dân đang cầu nguyện. (Ảnh minh họa: Reuters)

Tối 29/4, một nhóm tay súng đã tấn công một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan đúng giờ cầu nguyện, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Theo người phát ngôn chính quyền tỉnh Herat, trong số các nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em. Hiện cảnh sát chưa xác định được danh tính của những kẻ tấn công.

Kể từ khi quay trở lại cầm quyền ở Afghanistan, lực lượng Taliban đã cam kết khôi phục an ninh tại quốc gia này nhưng các cuộc tấn công nhằm vào đền thờ, địa điểm tôn giáo và các tòa nhà chính phủ vẫn tiếp diễn. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện nhiều vụ trong số này.

Tỉnh Herat ở gần biên giới Iran, là nơi sinh sống của cộng đồng người Hồi giáo dòng Shi’ite thuộc nhóm thiểu số ở Afghanistan.

Đây cũng là nơi từng hứng chịu những cuộc tấn công nhằm vào dân thường gây hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử Afghanistan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/tan-cong-den-tho-o-afghanistan-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-post942945.vnp