Sư đoàn Phòng không 377 bàn giao 'Nhà tình nghĩa' tặng gia đình chính sách

Chiều 18-10, Sư đoàn Phòng không 377, Quân chủng Phòng không-Không quân phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 'Nhà tình nghĩa' tặng gia đình chính sách tại tổ dân phố Mỹ Ca, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Căn nhà tình nghĩa được trao tặng bà Trần Thị Kim Đính - là gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà Đính có chồng là ông Trần Thanh Trung (mất năm 2015; nguyên là Đại tá, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Đặc công, được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2018).

Bà Đính đang ở một mình trong căn nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1980, đã xuống cấp; bản thân bà Đính bị bệnh hiểm nghèo. Hiện nay, bà đang thờ cúng một Mẹ Việt Nam anh hùng và ba liệt sĩ.

Đại diện Sư đoàn Phòng không 377, địa phương trao quà tặng gia đình tại lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa”.

Được biết, Sư đoàn Phòng không 377 hỗ trợ xây dựng căn nhà với kinh phí 80 triệu đồng, trích từ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của Quân chủng Phòng không - Không quân, cùng sự phối hợp hỗ trợ công xây dựng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Cam Nghĩa. Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà hoàn thiện với diện tích hơn 80m2.

Tại lễ bàn giao, đại diện Sư đoàn Phòng không 377 cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng gia đình bà Trần Thị Kim Đính các phần quà có giá trị thiết thực, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Quân chủng Phòng không - Không quân (22-10-1963/22-10-2023); góp phần động viên, chia sẻ khó khăn, giúp các gia đình chính sách sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: MINH NGUYỄN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Xã hội xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/chinh-sach/su-doan-phong-khong-377-ban-giao-nha-tinh-nghia-tang-gia-dinh-chinh-sach-747684