Sở TT&TT Hà Tĩnh cảnh báo về phát hiện mã độc trojan Redline Stealer

Sở TT&TT Hà Tĩnh vừa có văn bản cảnh báo phát hiện mã độc trojan Redline Stealer gây ảnh hưởng trên các hệ thống thông tin.

Ngày 24/4/2024, Cục An toàn thông tin đã có về việc cảnh báo phát hiện mã độc trojan Redline Stealer gây ảnh hưởng trên các hệ thống thông tin. Mã độc này có khả năng trích xuất thông tin đăng nhập từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm trình duyệt web, ứng dụng FTP, email, Steam, ứng dụng nhắn tin và VPN.

Ảnh minh họa từ ncsc.gov.vn.

Một biến thể mới của mã độc trojan Redline Stealer đã được phát hiện trên không gian mạng, mã độc này triển khai các bytecode Lua để thực hiện các hành vi độc hại ().

Ảnh minh họa từ ncsc.gov.vn.

Để đảm bảo an toàn thông tin mạng và các hệ thống thông tin trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị giao cán bộ chuyên trách CNTT của các đơn vị kiểm tra, rà soát các hệ thống thông tin có khả năng bị ảnh hưởng bởi mã độc trên.

Đồng thời, chủ động theo dõi các thông tin liên quan đến mã độc từ hãng nhằm thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất để tránh nguy cơ bị tấn công (cách cập nhật thực hiện theo hướng dẫn tại ).

Trường hợp đơn vị chưa có cán bộ chuyên trách CNTT để xử lý, cần bố trí cán bộ có chuyên môn thực hiện, có thể liên hệ (Thường trực Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh để được hỗ trợ).

Sau khi thực hiện, báo cáo số liệu về Thường trực Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng qua (Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh) trước ngày 5/5/2024 để tổng hợp.

Cán bộ đầu mối tiếp nhận thông tin: ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó GĐ Trung tâm, số điện thoại: 0914.237788, email: ntlam.stttt@hatinh.gov.vn.

P.V

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/so-tttt-ha-tinh-canh-bao-ve-phat-hien-ma-doc-trojan-redline-stealer-post265754.html