Boeing liên tiếp gặp sự cố

Một chiếc máy bay Boeing B737-300 do hãng Air Senegal thuê đã trượt khỏi đường băng trong lúc cất cánh vào sáng sớm 9-5 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Blaise Diagne ở thủ đô Dakar.

Boeing tiếp tục gặp sự cố ở Thổ Nhĩ Kỳ và Senegal

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Boeing 737 trượt khỏi đường băng ở sân bay Senegal, 10 người bị thương

Một chiếc máy bay Boeing 737 chở 85 người trượt khỏi đường băng trước khi cất cánh tại sân bay ở Dakar, thủ đô của Senegal, khiến 10 người bị thương, theo Bộ trưởng Giao thông nước này cho biết vào thứ Năm (9/5).

Máy bay Boeing bốc cháy trượt khỏi đường băng tại Senegal

Ngày 9/5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Senegal El Malick Ndiaye cho biết một chiếc Boeing 737 chở 85 người đã bốc cháy và trượt khỏi đường băng tại sân bay chính của quốc gia này, khiến 10 người trong đó có phi công bị thương.

Phi cơ chở 78 người lao khỏi đường băng khi cất cánh

Một phi cơ chở 78 người trượt khỏi đường băng khi chuẩn bị cất cánh từ sân bay gần thủ đô Dakar, Senegal khiến 11 người bị thương.

Máy bay Boeing gặp nạn khi cất cánh tại Senegal

Ngày 9/5, ít nhất 11 người đã bị thương sau khi một chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Air Senegal gặp sự cố trượt khỏi đường băng trong lúc cất cánh.

Máy bay chở khách bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng

Một chiếc máy bay Boeing chở 85 người đã lao khỏi đường băng và bốc cháy ở sân bay Blaise Diagne gần thủ đô Dakar, Senegal. Vụ việc khiến 11 người bị thương.

Liên tiếp sự cố máy bay ở Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Senegal

Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và Senegal ghi nhận các sự cố liên quan đến máy bay tuần này.

Điện mừng Thủ tướng Cộng hòa Senegal

Nhân dịp Ngài Ousmane Sonko (U-xơ-man Xông-cô) được bổ nhiệm làm Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Senegal (Xê-nê-gan), ngày 9/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

Điện mừng Thủ tướng nước Cộng hòa Senegal

Nhân dịp ông Ousmane Sonko được bổ nhiệm làm Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Senegal, ngày 9/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

Điện mừng Thủ tướng Cộng hòa Senegal

Nhân dịp Ngài Ousmane Sonko được bổ nhiệm làm Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Senegal, ngày 9/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

AU bổ nhiệm đặc phái viên đầu tiên về chống nạn diệt chủng và tội ác tàn bạo hàng loạt ở châu Phi

Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat ngày 6-4 đã bổ nhiệm ông Adama Dieng, người Senegal, làm đặc phái viên đầu tiên của AU về ngăn chặn tội ác diệt chủng và các tội ác tàn bạo hàng loạt khác.

Điện mừng Tổng thống nước Cộng hòa Senegal

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Điện mừng Ngài Bassirou Diomaye Faye nhậm chức Tổng thống nước Cộng hòa Senegal

Điện mừng nhân dịp Ngài Bassirou Diomaye Faye nhậm chức Tổng thống nước Cộng hòa Senegal

Nhân dịp Ngài Bassirou Diomaye Faye nhậm chức Tổng thống nước Cộng hòa Senegal và nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Độc lập của nước Cộng hòa Senegal (4/4/1960 - 4/4/2024), ngày 3/4/2024, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện mừng.

Bassirou Diomaye Faye và con đường từ nhà tù đến dinh Tổng thống Senegal

Ngày 29/3, Hội đồng Hiến pháp Senegal xác nhận ông Bassirou Diomaye Faye đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 24/3 ở nước này. Như vậy, nhà lãnh đạo 44 tuổi, người chỉ vừa ra tù 2 tuần trước cuộc bầu cử, trở thành Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Senegal.

Tổng thống trẻ nhất lịch sử Senegal ra mắt, lập tức bổ nhiệm Thủ tướng

Ngày 2/4, ông Bassirou Diomaye Faye tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 5 của Senegal.

Tổng thống Senegal bổ nhiệm Thủ tướng

Ngày 2/4, tân Tổng thống Senegal Bassirou Diomaye Faye đã bổ nhiệm chính trị gia Ousmane Sonko làm Thủ tướng mới của quốc gia Tây Phi này.

Senegal có tổng thống trẻ nhất trong lịch sử

Ngày 2/4, ông Bassirou Diomaye Faye đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 5 của Senegal. Ông Diomaye Faye, 44 tuổi, trở thành lãnh đạo trẻ nhất từ trước đến nay của quốc gia Tây Phi này, hứa hẹn sẽ khôi phục sự ổn định và thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Senegal xác nhận chiến thắng bầu cử của ông Faye

Hội đồng Hiến pháp Senegal hôm thứ Sáu (29/3) đã xác nhận chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống của ứng cử viên đối lập Bassirou Diomaye Faye, người chỉ mới ra tù cách đây vài tuần.

Tổng thống Pháp khẳng định mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với Senegal

Tổng thống Pháp đã gửi 'lời chúc mừng nồng nhiệt' đến ông Faye với chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Senegal, đồng thời ca ngợi cuộc bỏ phiếu là 'sự lựa chọn có chủ quyền của nhân dân Senegal.'

Hội đồng Hiến pháp Senegal xác nhận chiến thắng của ông Bassirou Diomaye Faye

Thông báo của Hội đồng Hiến pháp Senegal nêu rõ ông Diomaye Faye, ứng cử viên của liên minh đối lập, đã giành chiến thắng trong vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống với 54,28% số phiếu bầu.

Hội đồng Hiến pháp Senegal xác nhận chiến thắng của ông Bassirou Diomaye Faye

Ngày 29/3, Hội đồng Hiến pháp Senegal đã xác nhận chiến thắng của ông Bassirou Diomaye Faye trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 24/3 ở nước này.

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Vươn lên từ tình cảnh hỗn loạn của chính trường Dakar, tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.

Ông Bassirou Diomaye Faye chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Senegal

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 27/3, Ủy ban bầu cử quốc gia Senegal đã công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống nước này, theo đó ứng cử viên đối lập Bassirou Diomaye Faye đã giành chiến thắng, với 54,28% số phiếu.

Tổng thống đắc cử Senegal cam kết chống tham nhũng

Ngày 26/3, người dân Senegal thức dậy với một Tổng thống trẻ tuổi mới đắc cử, Bassirou Diomaye Faye, một cựu thanh tra thuế, người đã truyền cảm hứng cho cử tri, bao gồm nhiều thanh niên thất nghiệp, với lời thề chống tham nhũng và cải cách nền kinh tế.

Vừa ra tù, ông Bassirou Faye đã trở thành Tổng thống trẻ nhất lịch sử Senegal

Lãnh đạo phe đối lập 44 của Senegal, ông Bassirou Diomaye Faye đã được bầu làm Tổng thống tiếp theo của nước này vào thứ Hai (25/3), chưa đầy hai tuần sau khi được ra tù để tranh cử.

Bầu cử Tổng thống Senegal: Ứng viên phe đối lập giành chiến thắng, cam kết về sự khiêm tốn và minh bạch

Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống Senegal cho thấy ứng cử viên đối lập Bassirou Diomaye Faye đang dẫn đầu cách biệt với đối thủ ở liên minh cầm quyền Amadou Ba.

Bầu cử Tổng thống Senegal: Đã có kết quả sơ bộ, ứng viên liên minh cầm quyền thừa nhận thất bại

Đến ngày 25/3, với khoảng 90% các điểm bỏ phiếu đã kiểm đếm xong, ứng cử viên đối lập Bassirou Diomaye Faye đang dẫn đầu cách biệt với đối thủ ở liên minh cầm quyền Amadou Ba.

Senegal tìm nguồn cung gạo tấm, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal, kể từ khi Ấn Độ ban hành lệnh hạn chế xuất khẩu gạo, giá ngũ cốc này trên thế giới không ngừng tăng, ảnh hưởng đến thị trường gạo của Senegal.

Thêm thị trường tiềm năng cho gạo xuất khẩu của Việt Nam

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal, giá gạo trên thị trường thế giới tiếp tục tăng, Senegal có nhu cầu nhập khẩu gạo từ Việt Nam và một số thị trường khác.

Cử tri Senegal sắp bầu cử Tổng thống trong hỗn loạn

Hôm qua (24/3), cử tri Senegal đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Cuộc bầu cử trước đây đã bị trì hoãn, nay được tổ chức trong bối cảnh chính trị hỗn loạn, người dân biểu tình bạo lực chống chính phủ và ủng hộ phe đối lập.

Phe đối lập Senegal ăn mừng chiến thắng sớm trong cuộc bầu cử tổng thống

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 25/3, một số ứng cử viên của phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống ở Senegal đã tuyên bố ông Bassirou Diomaye Faye là người chiến thắng, sau khi các cuộc kiểm phiếu đầu tiên cho thấy ông dẫn đầu về số phiếu bầu. Phe đối lập đã xuống đường tổ chức ăn mừng chiến thắng sớm.

Senegal bầu cử tổng thống trong bất ổn

Ngày 24-3, cử tri Senegal đã đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống trong bối cảnh đất nước đang chìm vào bất ổn kéo dài, đe dọa nền dân chủ của một trong những quốc gia ổn định nhất Tây Phi.

Senegal tổ chức bầu cử Tổng thống

Trong ngày hôm nay 24/3, hàng triệu cử tri Senegal sẽ tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống được chờ đợi quốc gia Tây Phi này sau 3 năm chìm trong bất ổn và khủng hoảng chính trị.

Ứng cử viên nữ duy nhất tranh cử Tổng thống Senegal

Nữ ứng cử viên Tổng thống duy nhất của Senegal có thể có rất ít, hoặc gần như không có cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 24-3. Nhưng giới quan sát cho rằng, sự hiện diện của bà đang giúp thúc đẩy chiến dịch kéo dài hàng thập kỷ nhằm đạt được bình đẳng giới ở quốc gia Tây Phi này.

Triển khai các quan sát viên quốc tế giám sát bầu cử tại Senegal

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 22/3, một số phái đoàn quan sát viên quốc tế đã bắt đầu được triển khai tại Senegal để chuẩn bị cho vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 24/3 tới.

Dư địa xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal còn rất lớn

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal cho biết: Senegal là thị trường tiêu thụ nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1 triệu tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.

Xuất khẩu tăng mạnh 3 con số, gạo Việt Nam 'rộng cửa' tại thị trường Senegal

Senegal là một trong những nước có mức tiêu thụ gạo tính theo đầu người cao nhất Tây Phi. Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường này tăng mạnh 215% so với năm 2022.

Gạo Việt xuất sang Senegal tăng 125%

Xuất khẩu gạo Việt Senegal trong năm 2023 đạt 12.392 tấn, kim ngạch 5,35 triệu USD, tăng 215% so với 2022 và tiếp tục tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm 2024 với kim ngạch 308.000 USD.

Gạo Việt Nam sang Senegal tăng 215%

Ngày 12-3, thông tin từ Bộ Công thương và Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal, cơ hội đang mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu gạo sang thị trường tiềm năng này.

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.

Senagal khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống

Ngày 09/3, các ứng cử viên tổng thống Senegal đã phát động chiến dịch tranh cử mới, chỉ 2 ngày sau khi tòa án nước này xác nhận quốc gia châu Phi sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 24/3 tới.

Tân Thủ tướng Senegal thành lập chính phủ mới

Tối 8/3, tân Thủ tướng Senegal Sidiki Kaba đã thành lập chính phủ mới gồm 34 bộ trưởng, 3 ngày sau khi Tổng thống Macky Sall giải tán nội các gồm 39 thành viên và bổ nhiệm ông Kaba.

Tổng thống Senegal giải tán chính phủ, bổ nhiệm thủ tướng mới

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 6/3, Tổng thống Senegal Macky Sall đã giải tán chính phủ và bổ nhiệm ông Sidiki Kaba làm thủ tướng mới, thay ông Amadou Ba.

Senegal cuối cùng cũng 'chốt' ngày bầu cử, Tổng thống giải tán chính phủ, Pháp tính rút nửa số quân?

Ngày 6/3, chính phủ Senegal thông báo, Tổng thống Macky Sall đã điều chỉnh ngày tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sang ngày 24/3.

Tổng thống Senegal giải tán chính phủ, bổ nhiệm thủ tướng mới

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 6/3, Tổng thống Senegal Macky Sall đã giải tán chính phủ và bổ nhiệm ông Sidiki Kaba làm thủ tướng mới, thay ông Amadou Ba.

Đa số ứng viên Tổng thống Senegal đồng lòng yêu cầu hạn chót bầu cử, phe đối lập 'đòi người'

Đa số ứng cử viên được chấp thuận tham gia cuộc bầu cử Tổng thống ở Senegal đã kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử trước ngày Tổng thống Macky Sall kết thúc nhiệm kỳ.

Sau hai tuần 'căng như dây đàn', tình hình Senegal có dấu hiệu dịu lại cùng lời hứa của Tổng thống

Ngày 17/2, hàng nghìn người Senegal đã biểu tình ôn hòa tại thủ đô Dakar, một dấu hiệu xoa dịu khủng hoảng sau hai tuần quốc gia Tây Phi này ở trong tình trạng căng thẳng liên quan việc trì hoãn bầu cử.

Tòa án Hiến pháp Senegal hủy sắc lệnh hoãn bầu cử tổng thống

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 15/2, Tòa án Hiến pháp Senegal đã hủy sắc lệnh hoãn bầu cử tổng thống trong bối cảnh quyết định này đang đẩy Senegal vào một trong những cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Senegal: Ít nhất 3 người chết trong các cuộc biểu tình phản đối trì hoãn bầu cử

Liên hợp quốc quan ngại sâu sắc về tình hình căng thẳng ở Senegal sau khi Tổng thống Macky Sall trì hoãn cuộc bầu cử tổng thống, đồng thời lo ngại về việc 'sử dụng vũ lực' đối với người biểu tình.