Sau Trung thu, nhiều tiểu thương xả hàng bánh nướng siêu rẻ trên chợ mạng

Qua ngày Rằm tháng Tám âm lịch cũng là thời điểm hàng loạt các cửa hàng bánh trung thu đã dỡ bỏ, thu hồi bánh về công ty. Bên cạnh đó, một số tiểu thương bán các loại bánh nướng, bánh dẻo có thương hiệu nhỏ lẻ đang bắt đầu 'xả hàng' rầm rộ trên chợ mạng.

Khác với giá bán trung bình từ 50.000 đồng – 70.000 đồng/chiếc được bán trong thời gian gần đây, khi Trung thu kết thúc, nhiều loại bánh trung thu đã bắt đầu được hạ nhiệt và nhiều nơi xả giá rất rẻ, trong đó có nhiều loại vừa mua vừa được tặng kèm.

 Bánh Trung thu đang được rao bán hạ giá sau dịp Tết trung thu.

Bánh Trung thu đang được rao bán hạ giá sau dịp Tết trung thu.

Chị Phùng Thu Huyền (Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), một tiểu thương bán bánh trung thu cho biết năm nay vì thị trường ảm đạm nên bánh trung thu cũng được chị xả từ sớm. Theo chị Huyền, trước đó các loại bánh nướng, bánh dẻo nhân đậu xanh đang được bán với giá từ 57.000 đồng – 63.000 đồng/chiếc thì bây giờ đã xả xuống giá 129.000 đồng/10 chiếc, tương đương với một chiếc chưa tới 13.000 đồng.

Với giá giảm sốc này, chị Huyền cho biết lô bánh mới nhất đang có hạn sử dụng tới ngày 9/10, tuy nhiên có giá rẻ này vì đã hết mùa trung thu và công ty đang đẩy mạnh xả hàng. Trong 3 ngày rao bán xả hàng trên chợ mạng và chợ cư dân tại khu vực, chị Huyền cho biết đã bán đi gần 2.000 chiếc bánh Trung thu.

 Nhiều khách hàng ưa chuộng bánh Trung thu xả hàng vì giá rẻ.

Nhiều khách hàng ưa chuộng bánh Trung thu xả hàng vì giá rẻ.

Không chỉ những thương hiệu bánh Trung thu trong nước, các hãng ít tên tuổi đang được xả hàng, nhiều thương hiệu bánh cao cấp tới từ nước ngoài cũng đang được các tiểu thương chợ mạng xả bán.

Liên hệ với một tài khoản có tên Phan Trà My, tiểu thương này cho biết đang xả loại bánh trung thu “VIP” có xuất xứ từ Hồng Kông.

“Xả bằng giá 1/7 lúc hot luôn, đây là loại bánh nhân bơ trứng nướng thơm ngon nhập khẩu. Mới mấy hôm trước người khác bán với giá 1.550.000 đồng giờ tôi xả chỉ còn 190.000 đồng/1 hộp 8 chiếc. Tính ra chỉ có 24.000 đồng/bánh mà hạn sử dụng còn tới 15/11, ngoài ra còn có hộp và túi rất sang trọng, đây là cơ hội thưởng thức bánh trung thu VIP sau trung thu với giá xả”, chị My cho biết.

Lý do xả với giá “sốc” ngay sau Tết Trung thu được chị My cho biết vì loại bánh này sau mùa trăng rằm ít được ưa chuộng hơn, trong khi đó trên thị trường rất nhiều nhãn hàng đang bán với giá rẻ để xả kho bánh trong mùa này. Bên cạnh đó, theo chị My, mùa Trung thu năm nay kho tổng tại nơi nhập hàng buôn bán khó khăn nên lượng bánh tồn đọng lại đang còn khá nhiều.

Tại thời điểm hiện tại, nhiều bài viết đã xuất hiện dày đặc, quảng cáo mức giảm hấp dẫn để xả hàng các loại bánh Trung thu còn trong kho. Không chỉ các mẫu bánh Trung thu có tên tuổi, bánh Trung Thu xách tay trên chợ mạng có giá tiền triệu, các loại bánh handmade nhà làm cũng đang được “xả” ồ ạt với giá rẻ chỉ bằng một nửa so với những ngày trước đó.

 Các lò bánh Trung thu handmade cũng đang nhộn nhịp xả hàng sau vụ bánh rằm tháng 8.

Các lò bánh Trung thu handmade cũng đang nhộn nhịp xả hàng sau vụ bánh rằm tháng 8.

Tất bật xả những mẻ bánh handmade còn sót lại, anh Phạm Huy Tú, chủ một tiệm bánh ngọt tại quận Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: “Khách sỉ của cửa hàng tôi ôm hơi nhiều hàng, sau trung thu bán không hết nên cửa hàng hỗ trợ bán xả hộ sỉ. Trước Trung thu, bánh handmade có giá 35.000 đồng/chiếc, bây giờ xả chỉ còn 100.000 đồng/5 chiếc”.

Anh Tú cũng cho biết tuy là hàng xả nhưng chất lượng của bánh không đổi, bánh có trọng lượng từ 150 gram - 165gram và hạn sử dụng từ 12-15 ngày.

Mặc dù bánh Trung thu vào thời điểm này đang được xả hàng với nhiều mẫu mã, giá cả rẻ trên thị trường, tuy nhiên người tiêu dùng cần cẩn trọng và lựa chọn kỹ, quan tâm tới quy trình sản xuất, nhãn hiệu, thời hạn sử dụng... để bảo đảm sức khỏe khi sử dụng.

Lê Trang

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/sau-trung-thu-nhieu-tieu-thuong-xa-hang-banh-nuong-sieu-re-tren-cho-mang-post267015.html