Sau đại lễ, du khách vẫn phủ kín các điểm di tích tại Điện Biên Phủ

Sáng nay, ngày 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra trang nghiêm, trọng thể. Ngay từ tờ mờ sáng, đông đảo người dân và du khách đã tập trung tại các con đường, tuyến phố lớn để đón xem lễ diễu binh, diễu hành…

Sau khi lễ diễu binh, diễu hành kết thúc vào trưa nay, các tuyến phố đã ngay lập tức được mở lại để phục vụ người dân, và du khách lưu thông, di chuyển. Mặc dù đại lễ đã kết thúc, các điểm di tích trên mảnh đất chiến trường xưa như: Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1, Đồi A1, Khu Di tích Mường Phăng, hầm De Castries hay Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ… vào chiều ngày 7/5 vẫn “bùng nổ” lượng du khách.

Không chỉ các đoàn cựu chiến binh, thanh niên xung phong và người dân trong nước mà có khá đông khách nước ngoài cũng đã tới Điện Biên Phủ dự đại lễ và hiện vẫn lưu lại để tranh thủ tham quan những địa danh gắn với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách đông không chỉ tại các điểm di tích, tham quan mà hiện trên các đường phố cũng thường xuyên diễn ra cảnh tượng ùn tắc.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, những ngày vừa qua nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn “cháy phòng” khiến địa phương phải huy động thêm các hộ dân làm homestay. Các điểm tham quan, di tích phục vụ hết công suất. Bên cạnh đó là nhiều khoảnh khắc, hình ảnh ấn tượng, đẹp đẽ được ghi lại trên mọi ngả đường, tại các điểm di tích ở Điện Biên Phủ.

Những thùng nước uống, suất ăn miễn phí được người dân Điện Biên và các tỉnh, thành lân cận trao cho du khách, các chiến sĩ, người tham gia hoạt động diễu binh diễu hành. Nhiều bạn trẻ từ các tỉnh, thành đã tham gia hành trình về nguồn, bày tỏ tấm lòng tri ân thành kính trước những hi sinh vĩ đại của các anh hùng liệt sĩ cho cuộc sống no ấm, hòa bình hôm nay.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ vào lúc 15h chiều nay vẫn đón dòng khách rất đông đổ về. Từ ngày 6/5 đến nay, do lượng khách quá đông, ban tổ chức và lực lượng an ninh giới hạn từng đợt vào thăm, thậm chí có những lúc phải tạm ngưng bán vé.

70 năm đã trôi qua nhưng qua các hình ảnh, thước phim tư liệu quý giá, chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã trở thành kim chỉ nam để các thế hệ mai sau tiếp bước.

Những ngày này, bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ như một nhân chứng lịch sử và là điểm đến không thể bỏ qua đối với mỗi du khách. Mỗi hiện vật của bảo tàng là một phần lịch sử và là cầu nối để người trẻ - những người chưa từng biết đến chiến tranh thêm trân trọng và gìn giữ hòa bình quý báu của dân tộc.

Hàng vạn du khách đến với vùng đất anh hùng để tham quan, chứng kiến sự đổi thay và tận hưởng không khí của đại lễ.

Các điểm di tích quan trọng khác như cứ điểm đồi A1 cũng nườm nượp dòng người đi lại. Tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, nhiều người dân đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ ngay sau đại lễ sáng nay.

Rất đông các cựu chiến binh đã vào dâng hương cho các anh hùng, liệt sĩ, đồng thời nhớ lại ký ức một thời cùng với đồng đội năm xưa.

Đến chiều nay, khắp các ngả đường ở thành phố Điện Biên Phủ vẫn tấp nập du khách. Để đảm bảo an toàn, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động 100% quân số, túc trực trên các tuyến để phân luồng, điều tiết giao thông.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Điện Biên đón 845.000 lượt du khách, tăng gần hai lần so với cùng kỳ năm 2023. Ngành du lịch tỉnh ước tính tới 6/5, các cơ sở lưu trú trên địa bàn gồm 205 cơ sở lưu trú du lịch, gần 2.800 phòng với khoảng 5.100 giường gần như kín toàn bộ.

Phương Thảo

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/phong-su-anh-sau-dai-le-du-khach-van-phu-kin-cac-diem-di-tich-tai-dien-bien-phu.htm