Quỳnh Nhai sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Xuân mới Giáp Thìn, nhiều gia đình của huyện Quỳnh Nhai chuẩn bị đón tết chu đáo, ý nghĩa hơn, vì ngay sau tết, sẽ tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Những nam thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi mang theo những hoài bão, ước vọng cống hiến của tuổi trẻ, đang trong tâm trạng háo hức, hồi hộp, mong chờ những thay đổi, trưởng thành hơn khi được rèn luyện trong môi trường quân đội.

Cán bộ Ban CHQS huyện Quỳnh Nhai thăm hỏi, động viên tân binh ở bản Pom Sinh, xã Chiềng Bằng.

Đến thăm nhà tân binh Lù Văn Hùng, bản Pom Sinh, xã Chiềng Bằng, chàng thanh niên trẻ chuẩn bị bước sang tuổi 20, hào hứng: Mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước nên em đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Em quyết tâm nỗ lực rèn luyện tốt trong quân ngũ để trưởng thành hơn, sau này có thể góp sức giúp ích cho bản làng, quê hương mình.

Trong đợt tuyển quân đầu tháng 10/2023, huyện Quỳnh Nhai có 4 thanh niên tự nguyện viết đơn xin lên đường nhập ngũ. Anh Tráng A Cho, bản Khâu Pùm, xã Chiềng Khay nói: Tôi mong muốn được nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, được rèn luyện trong môi trường quân đội để trở thành công dân tốt.

Các tân binh xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai nhận lệnh gọi nhập ngũ.Ảnh: Văn Phương (Ban CHQS huyện Quỳnh Nhai)

Trước đó, huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đến từng bản, xóm với nhiều hình thức, đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện công tác tuyển quân. Các gia đình đều tin tưởng gửi gắm con em mình cho các đơn vị, lực lượng, hy vọng tân binh luôn vững tâm, bền chí, rèn luyện và trưởng thành từ quân ngũ, cống hiến hết mình cho nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng của Tổ quốc.

Quỳnh Nhai được giao chỉ tiêu tuyển chọn 130 công dân nhập ngũ đầu năm 2024. Ngay khi có kế hoạch về tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã nhanh chóng kiện toàn, xây dựng các kế hoạch về gọi công dân nhập ngũ và thông báo đến các xã. Tăng cường công tác tuyên truyền đến cơ sở, hướng dẫn Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã thực hiện công tác sơ tuyển ban đầu, phối hợp với các trạm y tế tiến hành khám sức khỏe cho công dân được gọi sơ tuyển.

Ban CHQS huyện Quỳnh Nhai phối hợp tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an

Trung tá Đỗ Thế Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Là cơ quan thường trực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Ban CHQS huyện đã tham mưu công tác chuẩn bị và sơ tuyển theo đúng nguyên tắc, quy định. Ra thông báo cho các xã và kêu gọi thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ tham gia sơ tuyển. Quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, khám sức khỏe được thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, đảm bảo công bằng, chặt chẽ, tuyển đủ chỉ tiêu được giao và đảm bảo về chất lượng công dân nhập ngũ.

Đầu năm mới, huyện Quỳnh Nhai đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn đủ công nhân nhập ngũ theo kế hoạch tuyển quân tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Các xã trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã cũng lên kế hoạch thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình tân binh trước ngày nhập ngũ. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tổ chức ngày hội tòng quân trang trọng, đúng quy định.

Bài, ảnh: Thanh Đào

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/quoc-phong-an-ninh/quynh-nhai-san-sang-cho-ngay-hoi-tong-quan-Ej8vdZhSg.html