Chung tay bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Thời gian qua, quận Ba Đình thường xuyên bố trí nguồn lực thực hiện quyền trẻ em, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Công tác vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em hằng năm luôn đạt hơn 1 tỷ đồng. Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 tập trung vào việc phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, trong đó có xâm hại trẻ em trên môi trường mạng; phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; tăng cường nhận thức của trẻ em, gia đình và cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em.

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao cũng được tổ chức với nội dung bổ ích, hình thức phong phú dành cho trẻ em; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tiếp thu có chọn lọc văn hóa hiện đại; tham gia môi trường mạng an toàn, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, không để trẻ em sử dụng đồ chơi có chất độc hại hoặc tham gia vào các trò chơi mang tính bạo lực, phản văn hóa.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/chung-tay-bao-ve-tre-em-tren-moi-truong-mang-237899.htm