Quyết đẩy lùi đà tiến của Nga, Ukraine triển khai 4 lữ đoàn, thực hiện 10 đợt phản công

Lực lượng Kiev quyết đẩy lùi đà tiến của Ukraine bằng việc triển khai 4 lữ đoàn và thực hiện 10 đợt phản công nhưng kết quả đạt được không như kỳ vọng.

Trận chiến Berdychi

Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga tiếp tục thành công tiến vào lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm đã kiểm soát hoàn toàn khu định cư Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) và đánh bại 4 lữ đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Vozdvizhenka, Kalinovo, Sokol, Novopokrovskoye và Progress của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Trong cuộc giao tranh, quân đội Nga đã đẩy lùi 10 đợt phản công của các nhóm tấn công Ukraine, phá hủy 5 xe chiến đấu bọc thép, 8 ô tô, một pháo tự hành PzH 2000 155 mm sản xuất tại Đức và một khẩu pháo M777 155 mm được sản xuất tại Mỹ.

Khí tài bị phá hủy sau những trận giao tranh dữ dội.

Việc kiểm soát làng Berdychi có tầm quan trọng chiến lược to lớn đối với quân đội Nga trong việc tiến sâu vào lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Theo phóng viên chiến trường người Pháp Anne Nivat, sau khi Quân đội Nga thiết lập toàn quyền kiểm soát làng Chasov Yar, ngã ba đường sắt của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Konstantinovka và các vị trí lân cận khác của Ukraine sẽ nằm dưới hỏa lực pháo binh của Nga.

Cuộc tấn công của Nga

Quân đội Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công theo kế hoạch của chiến dịch quân sự đặc biệt. Trong quá trình hoạt động, quân đội Nga đã phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine, kiểm soát các khu dân cư.

Việc kiểm soát khu định cư Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) là một bước quan trọng nhằm đạt được các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Donbass. Quân đội Nga tiếp tục triển khai các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tuần qua, quân đội Nga đã đạt được thành công đáng kể trong việc kiểm soát các khu định cư như Solovyovo, Ocheretino,…

Ở hường Chasov Yar, Rabotino và Donetsk, quân đội Nga đều đã đạt được những bước tiến tích cực. Theo hướng Zaporozhye, các trận chiến lớn đang tiếp tục diễn ra ở khu vực Rabotino. Tại khu vực này, Lực lượng Vũ trang Nga đang đẩy mạnh các hoạt động tấn công trong khi Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục kháng cự. Tuy nhiên, những nỗ lực này của lực lượng Kiev không cản được đà tiến của quân Nga nên không có những thay đổi đáng kể trên chiến trường.

Ở mặt trận Chasov Yar, giao tranh diễn ra căng thẳng.

Mặt trận Donetsk cũng đang chìm trong giao tranh ác liệt. Ở Krasnogorovka, mọi chuyện trở nên đặc biệt khó khăn. Tại đây, các đơn vị Nga đang cố gắng sử dụng lợi thế chiến thuật để tiến xa hơn trong thành phố. Các cuộc giao tranh cũng nổ ra ở Netailovo và Umansky, nơi đang diễn ra những trận chiến dữ dội không kém nhưng đến hiện tại chưa có sự thay đổi nào trên mặt trận.

Ở khu vực Semyonovka, tình hình cũng tương tự. Quân đội Nga đẩy nhanh các hoạt động tiến quân ở phía tây bắc Ocheretino và theo hướng Arkhangelsk. Ở khu vực này, bất chấp các cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine không có thay đổi đáng kể nào về vị trí.

Ở hướng Chasov Yar, bất chấp sự ổn định của tuyến liên lạc chiến đấu, quân Nga đã đạt được một số thành công về mặt chiến thuật, cải thiện vị trí của họ ở ngoại ô phía đông Chasov Yar. Pháo binh và hàng không Nga cũng đang tích cực tấn công các vị trí của lực lượng Ukraine, đặc biệt là ở khu vực Kleshcheevka, nơi đã ghi nhận được những thành công.

Quân đội Nga phá hủy vị trí quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng tên lửa hạng nhẹ đa nhiệm tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/quyet-day-lui-nga-ukraine-trien-khai-4-lu-doan-10-dot-phan-cong-a661825.html