Quân đội và Công an hợp luyện diễu binh trên đường phố Điện Biên

Khối diễu binh của Quân đội, Công an và các đơn vị dân quân vừa tổ chức hợp luyện tại sân vận động tỉnh Điện Biên để chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng 28/4, các khối diễu binh của Quân đội và Công an bắt đầu hợp luyện tại Sân vận động Điện Biên để chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong ảnh, khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham Mưu trưởng QĐND Việt Nam chỉ huy, dẫn đầu các khối đại diện cho lực lượng QĐND và Dân quân tự vệ tiến qua lễ đài.

Qua hợp luyện, các đơn vị sẽ đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, làm cơ sở để tiếp tục huấn luyện lực lượng và tiến hành hợp luyện tiếp theo với các khối diễu binh, diễu hành do Bộ Công an và tỉnh Điện Biên đảm nhiệm trong những ngày tới. Trong ảnh là khối Bộ đội Đặc công.

Lực lượng nữ Cảnh sát cơ động.

Khối Cảnh sát cơ động kỵ binh.

Các chiến sĩ Lục quân.

Lực lượng Quân y.

Khối Dân công hỏa tuyến tái hiện hình ảnh xe thồ tải vũ khí, lương thực năm xưa phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Khối Nữ du kích miền Nam.

Khối Dân quân các dân tộc Tây Bắc.

Sau khi đi một vòng trong sân vận động, các đoàn diễu binh, diễu hành ra đường phố. Đông đảo người dân đã đổ ra vỉa hè và đứng trên dải phân cách, bồn hoa đón xem.

Dự kiến buổi hợp luyện sơ duyệt cấp Nhà nước sẽ diễn ra vào sáng 3/5, tổng duyệt sáng 5/5.

Vào ngày kỷ niệm tròn 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trên bầu trời Điện Biên, Không quân nhân dân Việt Nam sẽ trình diễn màn diễu binh đặc biệt, bay treo cờ Đảng và cờ Tổ quốc trên 9 máy bay trực thăng theo đội hình 3 tốp, mỗi tốp 3 chiếc xếp hình mũi tên… bay qua lễ đài và các tuyến đường ở thành phố Điện Biên Phủ. Tổng số có 12 tổ bay tham gia trình diễn. Trong đó, gồm 9 tổ bay chính thức, 2 tổ bay dự bị và một tổ bay tìm kiếm cứu nạn.

Minh Hiền

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/quan-doi-va-cong-an-hop-luyen-dieu-binh-tren-duong-pho-dien-bien-2275513.html