Tin nhanh chứng khoán ngày 23/5: Bùng nổ trong phiên chiều, VN Index lấy lại mốc 1.280 điểm

Sau phiên sáng thận trọng, thị trường bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiều với sự đồng thuận trên diện rộng, nhất là ở nhóm bluechip. Theo đó, VN Index đã lấy lại mốc 1.280 điểm vào cuối phiên. Bảo hiểm và dầu khí là điểm sáng của phiên khi hút dòng tiền và đua nhau khoe sắc xanh, sắc tím.

Cổ phiếu dầu khí đột biến, áp lực bán tiếp tục đè nặng

Sau phiên giảm mạnh hôm qua thị trường đã không thể phục hồi lại được, áp lực bán gia tăng dần ép cổ phiếu giảm trên diện rộng. Dù vậy vẫn có khá nhiều mã vừa và nhỏ đi ngược dòng, đặc biệt nhóm dầu khí bứt phá...

Tin nhanh chứng khoán ngày 22/5: Thị trường điều chỉnh mạnh, cổ phiếu dầu khí ngược dòng

Thị trường có phiên điều chỉnh khá mạnh và mất mốc 1.270 điểm, điểm tích cực là dòng tiền vẫn hoạt động tích cực. Trong bối cảnh thị trường chung kém sắc, nhóm cổ phiếu dầu khí bất ngờ ngược dòng với hàng loạt mã tăng mạnh. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh, tập trung chủ yếu vào mã ABB.

FPTS: Mảng nhựa xây dựng và nhựa linh kiện điện tử mang lại triển vọng khả quan cho Nhựa Hà Nội (NHH)

Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) vừa công bố báo cáo phân tích về Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán NHH) với triển vọng tích cực từ mảng nhựa xây dựng và nhóm sản phẩm nhựa linh kiện điện tử.

Chứng khoán ngày mai, 9-5: Giá cổ phiếu còn gây bất ngờ?

Chứng khoán Việt chìm trong sắc đỏ vào đầu phiên 8-5 nhưng sau đó đã thu hẹp đà giảm điểm, khi thị trường có không ít cổ phiếu tăng giá trở lại

Tin nhanh chứng khoán ngày 8/5: Nhóm dầu khí tỏa sáng, VN Index vượt mốc 1.250 điểm

Thị trường gặp áp lực bán khá mạnh nhưng sự tích cực từ nhóm dầu khí giúp VN Index tiếp tục tăng và vượt mốc 1.250 điểm. Trong bối cảnh thị trường giằng co khá mạnh thì khối ngoại tranh thủ xả hàng khi bán ròng tới gần 1,3 nghìn tỷ, tập trung chủ yếu vào VHM.

Cổ phiếu dầu khí vẫn khởi sắc, VN-Index tiếp tục tăng

Phiên giao dịch ngày 8/5, áp lực bán chốt lời gia tăng mạnh khiến thị trường giảm sâu ngay từ khi mở cửa. Về cuối phiên, một số cổ phiếu lớn hồi phục cùng nhóm dầu khí và nhóm chứng khoán vẫn giữ được sắc xanh đã giúp VN-Index đảo chiều tăng ở cuối phiên. Chốt phiên, VN-Index tăng 1,83 điểm lên mức 1.250,46 điểm.

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 8/5: Nhóm dầu khí khởi sắc, thị trường vẫn gặp khó

Nhóm cổ phiếu dầu khí thi nhau khoe sắc xanh và tím, nhưng lực bán lại diễn ra mạnh ở hầu hết các nhóm ngành khác khiến thị trường gặp khó khăn.

DGC: Doanh thu lợi nhuận quý 1 giảm, dự kiến bứt phá 27% trong 2 năm tới

Hóa chất Đức Giang (DGC) ghi nhận kết quả kinh doanh quý 1 sụt giảm so với cùng kỳ. Theo MBS, lợi nhuận của DGC sẽ tăng trưởng 15 - 27% giai đoạn 2024 -2025.

Chủ tịch Nhựa Bình Minh (BMP): Kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn từ nửa cuối năm

Sau khi ghi nhận sự sụt giảm lợi nhuận lên tới 30% trong quý 1/2024, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP) kỳ vọng sẽ tích cực hơn khi thị trường bất động sản và xây dựng – phân khúc chính của công ty được cải thiện.

Nhựa Bình Minh chốt ngày nhận cổ tức 6.100 đồng/cp

Nhựa Bình Minh quyết định chi trả cổ tức gần 500 tỷ đồng cho cổ đông khi công ty báo lãi kỷ lục hơn nghìn tỷ đồng năm ngoái.

Nhựa Bình Minh (BMP): Lãi chạm đáy 6 quý, gửi hơn 2.200 tỷ đồng tại ngân hàng

Kết thúc quý 1/2024, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP) báo lãi thấp nhất trong 6 quý trở lại đây. Ban lãnh đạo doanh nghiệp nhận định thị trường năm nay tiếp tục đối mặt các thách thức.

Lãi quý 1 của Nhựa Bình Minh giảm hơn 30%

Lãnh đạo công ty Nhựa Bình Minh kỳ vọng kết quả nửa cuối năm 2024 sẽ tích cực hơn khi thị trường bất động sản, phân khúc chính mà doanh nghiệp hướng tới, sẽ được cải thiện.

Nhựa Bình Minh: Quỹ tiền nhàn rỗi lớn nhưng chưa có kế hoạch M&A

Tính đến cuối quý I/2024, tổng các khoản tiền, tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn của BMP đạt hơn 2.200 tỷ đồng. Chủ tịch Sakchai Patiparnpreechavud cho biết công ty chưa có kế hoạch M&A hay kế hoạch tăng trưởng mở rộng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty sẽ thảo luận thêm để BMP tiếp tục mở rộng trong tương lai.

Nhựa Tiền Phong (NTP): Giá bán đang thấp hơn tới 17% so với đối thủ, mở rộng sang mảng giáo dục

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) cho biết công ty kiên định với chiến lược kinh doanh hiện nay, duy trì giá bán thấp hơn tới 17% so với đối thủ để đồng hành cùng các khách hàng.

Nhựa Tiền Phong (NTP): Tiêu thụ kém thuận lợi, có thể giảm giá bán để tăng cạnh tranh

Trong quý 1/2024, doanh thu của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong, mã cổ phiếu NTP) đã giảm tới 27% trong bối cảnh hoạt động tiêu thụ vật liệu xây dựng trên thị trường vẫn diễn ra chậm.

Hóa chất Đức Giang (DGC): Lãi quý 1/2024 thấp kỷ lục, có hơn 9.500 tỷ đồng tiền mặt

Lãi ròng của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã cổ phiếu DGC) trong quý 1/2024 đã giảm 14% so với cùng kỳ năm trước, chạm mức thấp nhất trong 10 quý trở lại đây.

Nhựa Tiền Phong báo lãi quý 1/2024 giảm 8% so với cùng kỳ

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Nhựa Tiền Phong dự kiến trình cổ đông kế hoạch bổ sung một số ngành nghề kinh doanh, trong đó có mảng giáo dục…

Hóa chất Đức Giang (DGC) có kế hoạch gì với hơn 9.500 tỷ tiền nhàn rỗi hiện có?

Theo chủ tịch CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã: DGC) Đào Hữu Huyền, lượng tiền mặt lớn sẵn có sẽ giúp doanh nghiệp tài trợ cho dự án bauxite mà không cần huy động nợ vay.

Chứng khoán – cẩn trọng trước kỳ nghỉ lễ

Với phiên giảm điểm mạnh trong đầu tuần này (15-4-2024), chỉ số VN-Index đã rơi khỏi kênh xu hướng thiết lập từ tháng 11 năm ngoái. Điều gì đang ảnh hưởng xấu đến thị trường và xu hướng sắp tới sẽ ra sao?

Bán tháo trên diện rộng trong phiên chiều 15/4, cổ phiếu la liệt nằm sàn

Thị trường đột ngột cắm đầu lao dốc sau thời điểm 14h khi áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng khiến cổ phiếu la liệt nằm sàn, chỉ số VN-Index bốc hơi xấp xỉ 60 điểm, mức giảm mạnh nhất trong gần 2 năm qua.

'Đại gia' Thái Lan lãi đậm với thương vụ thâu tóm Nhựa Bình Minh (BMP)

Với việc chi ra khoảng 2.800 tỷ đồng để thâu tóm Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP), đến nay, khoản đầu tư này đã đem lại mức lãi cao ấn tượng cho The Nawaplastic Industries (Thái Lan).

Nhựa Tiền Phong (NTP): Hé lộ loạt sản phẩm nhựa mới, muốn mở cơ sở giáo dục liên cấp

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) vừa công bố kế hoạch mở Trường Phổ thông Liên cấp tại TP. Hải Phòng và dòng sản phẩm nhựa mới lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Nhựa Bình Minh đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi, chia cổ tức tối thiểu 50%

Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đặt mục tiêu lãi sau thuế năm 2024 đạt 1.030 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 1.041 tỷ đồng của năm trước và đặt kế hoạch chia cổ tức tối thiểu 50%.

Chuẩn bị khởi công dự án 12.000 tỷ đồng, Dragon Capital trở thành cổ đông lớn của Hóa chất Đức Giang (DGC)

Nhóm quỹ Dragon Capital vừa trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã cổ phiếu DGC) trong bối cảnh tập đoàn này chuẩn bị khởi công dự án nhà máy mới có tổng quy mô lên đến 12.000 tỷ đồng.

'Ông lớn' ngành nhựa muốn xây trường học

Nhựa Tiền Phong trình cổ đông bổ sung ngành nghề kinh doanh mới là giáo dục, qua đó đầu tư xây trường phổ thông có nhiều cấp học tại TP Hải Phòng.

Nhựa Bình Minh (BMP): Giá nhựa PVC dự kiến duy trì ở mức đáy nhưng cạnh tranh sẽ gay gắt

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP) cho biết giá nhựa PVC trong năm nay dự kiến sẽ tiếp tục dao động quanh mức đáy.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm dầu khí ngược dòng thị trường

Thị trường có tuần giảm điểm khá mạnh khi chịu áp lực từ nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng, công ty chứng khoán đồng loạt điều chỉnh. Trong khi đó, điểm sáng hiếm hoi thuộc về HVN với thông tin kết quả kinh doanh 2023 và một số cổ phiếu nhóm dầu khí như PVS, PVC, PVB, PTV…

Giao dịch chứng khoán sáng 5/4: Cổ phiếu dầu khí ngược dòng tỏa sáng

Trong khi áp lực gia tăng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, hầu hết các nhóm ngành đều trong tình trạng mất giá, thì các cổ phiếu dầu khí lại ngược dòng khởi sắc với giao dịch sôi động.

Chứng khoán 2/4: nhóm cổ phiếu dầu khí và cao su 'dậy sóng'

Trong phiên hôm nay, cổ phiếu dầu khí và cao su cùng 'dậy sóng' trong bối cảnh nhiều tin tích cực.

Tin nhanh chứng khoán ngày 2/4: VN Index ngược dòng tăng điểm trong ngày STB khớp lệnh lịch sử

Thị trường có màn ngược dòng tích cực khi VN Index đóng nến xanh ở mức cao nhất ngày và áp sát mốc 1.290 điểm. Sự quan tâm của nhà đầu tư đổ dồn vào STB với những tin đồn liên quan, nhưng lực cầu mạnh đã giúp cổ phiếu đứng vững đi kèm hơn 105 triệu đơn vị khớp lệnh. Trong khi đó, nhóm dầu khí là điểm sáng của phiên với hàng loạt mã tăng tốt.

VN-Index tăng hơn 5 điểm, thanh khoản cao

Trong phiên ngày 2/4, cổ phiếu sản xuất, hàng không, dầu khí tăng mạnh trong đó GVR tăng tới 7 % đã giúp VN-Index tăng thêm 5,52 điểm lên 1.287,04 điểm.

Khối ngoại bán ròng hơn 14.500 tỷ đồng từ đầu năm

Xu hướng bán ròng của khối ngoại duy trì từ đầu năm. Đến hết phiên hôm nay, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng hơn 14.400 tỷ đồng.

Dự án đằng sau tham vọng trở thành tập đoàn tỷ USD của Đức Giang

Chủ tịch HĐQT Đức Giang kỳ vọng Tổ hợp Nhôm - Alumin ở Đắk Nông sẽ đưa doanh nghiệp này trở thành tập đoàn tỷ USD.

Giao dịch chứng khoán sáng 29/3: Bluechip suy yếu, thị trường chuyển đỏ

Áp lực bán lan rộng với sức ép gia tăng từ nhóm cổ phiếu bluechip đã khiến thị trường chuyển đỏ, chỉ số VN-Index đảo chiều giảm nhẹ sau 3 phiên liên tiếp lập mức giá cao mới.

Sắc xanh bao phủ nhóm cổ phiếu dầu khí

Phiên hôm nay, hầu hết các nhóm cổ phiếu đều ở chiều giảm giá. Trong khi đó, sắc xanh bao phủ nhóm cổ phiếu dầu khi giữa lúc giá dầu thế giới tăng cao nhất 4 tháng.

Giá PVC chạm đáy 10 năm, lãi ròng của Nhựa Tiền Phong (NTP) có thể đạt mức kỷ lục mới

Trong bối cảnh giá hạt nhựa PVC neo quanh vùng giá thấp nhất 10 năm trở lại đây cùng với việc áp dụng chính sách giá cạnh tranh, lãi ròng năm nay của Nhựa Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) có thể tiếp tục đạt mức cao kỷ lục mới.

Cổ phiếu dầu khí 'tỏa sáng' trong phiên thị trường giảm điểm

Trong khi hầu hết các nhóm ngành diễn biến không mấy tích cực, thậm chí giảm sâu thì nhóm dầu khí tăng mạnh và không có mã nào giảm giá.

Tin nhanh chứng khoán ngày 14/3: Thị trường điều chỉnh nhẹ, cổ phiếu họ dầu khí tăng tốt

Thị trường có sự điều chỉnh nhẹ sau 2 phiên tăng mạnh với áp lực chính đến từ nhóm cổ phiếu trụ. Dù giảm điểm nhưng thanh khoản rất tích cực với hơn 32,2 nghìn tỷ được giải ngân trên cả 3 sàn. Nhóm dầu khí là điểm sáng khi ngược dòng thị trường với nhiều mã tăng tốt. Khối ngoại tiếp tục xả hàng mạnh khi bán ròng tổng cộng khoảng 840 tỷ đồng.

Hơn 6.100 tỷ đồng 'chảy' vào cổ phiếu bất động sản

VN-Index giao dịch chậm lại và tiếp tục đối diện khó khăn tại vùng đỉnh. Lực mua dè dặt ở vùng giá cao, cổ phiếu lớn đồng loạt điều chỉnh khiến chỉ số chính một lần nữa 'tuột' đỉnh. Trong khi đó, nhóm bất động sản, dầu khí, vận tải biển... ghi nhận khởi sắc.

Cổ phiếu trụ bị xả mạnh, nhóm vốn hóa nhỏ 'bơi ngược dòng'

Nhóm VN30 bị bán mạnh là nguyên nhân chính khiến chỉ số VN-Index mất hơn 6 điểm. Tuy nhiên, vẫn có niềm vui dành cho các nhà đầu tư cầm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và đặc biệt là cổ phiếu ngành dầu khí.

Cổ phiếu dầu khí, bất động sản tăng nóng, khối ngoại tiếp tục xả

Đà tăng đã chững lại trong phiên sáng nay khi áp lực bán vùng giá cao có tín hiệu dày lên. Không chỉ là VN-Index thể hiện sự lình xình vất cả giữ màu xanh, cổ phiếu hầu hết cũng bị ép dần giá xuống nên trên thanh khoản tăng tới hơn 24% ở hai sàn khớp lệnh...

Vinaconex 39 thua lỗ, cổ phiếu đưa vào diện hạn chế

Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội vừa có quyết định đưa vào diện hạn chế đối với cổ phiếu PVV, của Công ty Cổ phần Vinaconex 39.

Hóa chất Đức Giang (DGC): Sẽ khởi công Tổ hợp Nghi Sơn vào tháng 6, tiếp tục theo đuổi dự án Alumin

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã cổ phiếu DGC - sàn HoSE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Cổ phiếu dầu khí lại mang tới 'niềm cảm hứng' cho nhà đầu tư

Sau một thời gian khá dài gần như lặng sóng, cổ phiếu ngành dầu khí bất ngờ 'nóng' trở lại cùng một số câu chuyện đáng chú ý xoay xung quanh. Dự báo trong năm 2024, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn được hỗ trợ bởi giá dầu và kết quả kinh doanh khả quan.

Nhận định phiên giao dịch ngày 29/2: VN Index vẫn trong xu hướng tăng

Thị trường chứng khoán trong nước đã có 3 phiên tăng điểm tích cực liên tiếp sau phiên điều chỉnh mạnh ngày 23/2 giúp chỉ số chinh phục thành công mốc tâm lý quan trọng 1.250 điểm. VN Index tăng điểm đi cùng với thanh khoản được cải thiện cho thấy xung lực tăng của thị trường vẫn đang khá mạnh trong ngắn hạn.

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/2: VCB tăng trần, VN Index vượt mốc 1.250 điểm

Thị trường có phiên giao dịch hết sức tích cực khi VN Index tăng hơn 17 điểm, liên tiếp vượt 2 mốc quan trọng là 1.240 và 1.250 điểm. Dầu khí và ngân hàng là điểm sáng trên bảng điện tử, trong đó VCB tăng trần đã đóng góp hơn 1 nửa điểm số tăng của phiên.

Qua 'sóng yên biển lặng', cổ phiếu dòng P đã quay trở lại?

Từ đầu năm 2024, thị trường liên tục chứng kiến dòng tiền luân chuyển vào nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản... trong khi nhóm dầu khí vẫn 'sóng yên biển lặng' cho đến phiên 28/2.

Trụ vốn hóa lớn ép chỉ số, cổ phiếu dầu khí, phân bón tăng bùng nổ

Thị trường chuyển trạng thái lình xình sáng nay do hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn nhất đều yếu, trừ VIC và VPB. Các mã trụ đã không thể đẩy VN-Index tăng dứt khoát đúng thời điểm chỉ số này tiến vào vùng đỉnh trung hạn từ tháng 9/2023. Tuy vậy sự phân hóa vẫn đang diễn ra ở cổ phiếu với nhiều mã tăng tốt, nhất là nhóm dầu khí, phân bón...

Giao dịch chứng khoán sáng 28/2: VN-Index 'gặp khó' tại 1.240 điểm, cổ phiếu dầu khí lên ngôi

Thị trường đang loay hoay ở vùng giá 1.240 điểm khi các nhóm cổ phiếu trụ cột giao dịch phân hóa. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn luân chuyển nhịp nhàng và trong phiên sáng nay đã 'gọi tên' nhóm cổ phiếu dầu khí.

Bức tranh lợi nhuận ngành dầu khí năm 2023: Có vui, có buồn

Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp dầu khí đã báo lãi quý 4 và cả năm 2023, thậm chí vượt kế hoạch đặt ra. Bên cạnh đó, vẫn có những công ty có lợi nhuận sụt giảm trong năm qua…

Khối ngoại trở lại bán ròng mạnh, dòng tiền chuyển sang nhóm dầu khí

Sau một phiên tăng mạnh nhờ cổ phiếu ngân hàng 'bùng nổ', VN-Index lại bước vào trạng thái giao dịch giằng co. Dòng tiền ưu ái một số cổ phiếu hóa chất, dầu khí.

Xây lắp Dầu khí Việt Nam lỗ lũy kế gần 4.000 tỷ đồng

Năm 2023, Xây lắp Dầu khí ghi nhận 1.190 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 33,2%; lỗ sau thuế 224 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi gần 3 tỷ đồng.

Cổ phiếu ngành nhựa tiếp tục 'thuận buồm xuôi gió' trong năm 2024?

Mang kỳ vọng về một năm 2023 khởi sắc, nhất là trong bối cảnh giá đầu vào PVC tiếp tục đi ngang tại đáy, nhóm cổ phiếu ngành nhựa đã ghi nhận diễn biến khá tích cực khi được dòng tiền ưu ái hơn nhiều nhóm ngành khác.

Lợi nhuận quý IV giảm sâu 95%, PVChem vẫn vượt chỉ tiêu cả năm

Năm 2023, PVChem đạt doanh thu hơn 3.221 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2022, lãi sau thuế gần 35 tỷ đồng, tăng hơn 28,6%.

Nhựa Bình Minh: Cán mốc lợi nhuận nghìn tỷ, mạnh tay chi lương thưởng cho lãnh đạo

Dù chững lại trong 6 tháng cuối năm, nhưng nhìn chung cả năm 2023, CTCP Nhựa Bình Minh (mã: BMP) vẫn có lãi ròng gấp rưỡi năm trước, lần đầu tiên cán mốc nghìn tỷ đồng.

Giá cổ phiếu NTP bật mạnh sau tin lãi tăng đột biến

Cổ phiếu NTP tăng gần 3% trong ngày 26/1, sau khi báo cáo tài chính cho thấy lãi gộp của Nhựa Tiền Phong đạt mức cao nhất trong 10 quý qua.

Lãi ròng cao nhất lịch sử 46 năm, Nhựa Bình Minh (BMP) có thể đã đạt 'đỉnh' lợi nhuận

Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP) vừa cho biết bất chấp doanh thu giảm hơn 11%, lãi ròng năm 2023 đã tăng 50%, đạt mức cao nhất lịch sử 46 năm hoạt động.