Tuần mới (27 - 31/5) mua cổ phiếu gì?

Tuần giao dịch từ 20-24/5 chứng kiến tuần điều chỉnh đầu tiên sau 4 tuần tăng liên tiếp trước đó. Nhiều chuyên gia nhận định, tuần này VNIndex có khả năng vẫn đi sideway trước khi xác định rõ xu hướng. Nhà đầu cơ vẫn có thể chọn các cổ phiếu riêng lẻ, có câu chuyện để trading...

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 24/5: Xả mạnh bluechip, bán ròng tới hơn 1.500 tỷ đồng

Bên cạnh áp lực xả bán của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại cũng 'góp công' đẩy thị trường lao dốc khi bán ròng tới hơn 1.500 tỷ đồng với tâm điểm là các mã lớn.

Cổ phiếu Dầu khí đồng loạt tăng trần, có cổ phiếu tăng hơn 15% trong tuần

Thị trường chứng khoán ghi nhận phiên phục hồi mạnh mẽ, trong đó nhóm Dầu khí bứt phá với loạt mã tăng trần...

Nhóm cổ phiếu Dầu khí tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/5

Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ trong phiên chiều ngày 23/5 và chốt phiên ở mức giá cao nhất trong ngày, vượt mốc 1.280 điểm. Trong đó nhóm Dầu khí bứt phá, là điểm sáng của thị trường trong phiên hôm nay.

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/5: Bùng nổ trong phiên chiều, VN Index lấy lại mốc 1.280 điểm

Sau phiên sáng thận trọng, thị trường bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiều với sự đồng thuận trên diện rộng, nhất là ở nhóm bluechip. Theo đó, VN Index đã lấy lại mốc 1.280 điểm vào cuối phiên. Bảo hiểm và dầu khí là điểm sáng của phiên khi hút dòng tiền và đua nhau khoe sắc xanh, sắc tím.

Cổ phiếu dầu khí, bảo hiểm 'nổi sóng'

VN-Index nới rộng đà hồi phục trong phiên chiều nay (23/5), đóng cửa vượt ngưỡng 1.280 đồng. Cổ phiếu nhóm dầu khí, bảo hiểm bất ngờ tăng mạnh.

Cổ phiếu IDC áp sát đỉnh lịch sử, vốn hóa của 'ông trùm' khu công nghiệp vươn lên đứng thứ 2 trên sàn HNX

Thị giá cổ phiếu IDC của Tổng công ty IDICO - CTCP đang duy trì đà tăng khá tích cực, phiên 23/5 đạt 64.000 đồng/cp.

Cổ phiếu dầu khí đột biến, áp lực bán tiếp tục đè nặng

Sau phiên giảm mạnh hôm qua thị trường đã không thể phục hồi lại được, áp lực bán gia tăng dần ép cổ phiếu giảm trên diện rộng. Dù vậy vẫn có khá nhiều mã vừa và nhỏ đi ngược dòng, đặc biệt nhóm dầu khí bứt phá...

Cổ phiếu dầu khí hứa hẹn bứt phá nhờ giá dầu thô duy trì ở mức cao

Theo đánh giá của PSI, giá dầu cao sẽ tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực trong ngành dầu khí như sản xuất, vận chuyển, dịch vụ, khai thác. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp dầu khí lại có triển vọng khác nhau nhờ câu chuyện riêng…

Chuyên gia Chứng khoán Dầu khí 'chỉ điểm' cổ phiếu tiềm năng khi giá dầu thô neo cao

Sau sóng tăng của nhóm cổ phiếu Bluechips, dòng tiền thông minh sẽ luân chuyển sang các cổ phiếu có câu chuyện riêng và còn nhiều dư địa tăng trưởng. Trong đó, nhóm cổ phiếu Dầu khí đang có nhiều triển vọng với nhiều 'câu chuyện riêng'.

PSI dự báo giá dầu trên mức 85 USD/thùng, 'gọi tên' 5 cổ phiếu dầu khí triển vọng

Chuyên gia PSI đánh giá, việc giá dầu thô neo cao khoảng trên 85 USD/thùng sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu thăm dò, khai thác và vận tải dầu khí, giúp các doanh nghiệp liên quan hưởng lợi và có triển vọng tươi sáng trong năm 2024.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/5

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 22/5.

Maybank Investment: Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) có thể trúng thầu 2 hợp đồng FSO

Theo đánh giá mới đây của Maybank Investment Bank, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã cổ phiếu PVS) nhiều khả năng sẽ thắng thầu tại hai hợp đồng cho thuê kho nổi FSO/FPSO cho Lô B và mỏ Lạc Đà Vàng.

Khối ngoại giao dịch sôi động, trở lại mua ròng gần 300 tỷ đồng trong phiên khởi sắc ngày 15/5

Bên cạnh thanh khoản tăng vọt, nhà đầu tư nước cũng có phiên giao dịch sôi động và trở lại mua ròng gần 300 tỷ đồng sau chuỗi 5 phiên liên tiếp bán ròng trên dưới nghìn tỷ đồng.

Khối ngoại xả cổ phiếu ngân hàng, bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên hãm đà rơi ngày 13/5

Trong khi lực cầu trong nước khá nỗ lực để giúp thị trường hãm đà rơi, thì khối ngoại lại có phiên bán ròng mạnh tới hơn 1.000 tỷ đồng, với tâm điểm xả bán các cổ phiếu ngân hàng.

Triển vọng từ nhóm ngành dầu khí trong quý II/2024

Giá dầu dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao trong bối cảnh có nhiều yếu tố tác động, điều này khiến giới chuyên gia dự báo trong năm 2024 nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong quý II/2024.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm công nghệ, dầu khí có tín hiệu khả quan

Thị trường có tuần hồi phục khá mạnh về điểm số, nhưng thanh khoản lại suy yếu khiến độ tin cậy chưa cao. Dòng tiền trong các phiên phần lớn luân chuyển ở những cổ phiếu vừa và nhỏ có tính đầu cơ ngắn hạn, nhưng đáng kể là các mã công nghệ, dầu khí đón nhận thông tin hỗ trợ và tăng tốc là điểm nhấn tích cực.

VN-Index giảm điểm nhẹ, điểm sáng nhóm chứng khoán và dầu khí

Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi VN-Index tiến đến các vùng cản mạnh.

Chứng khoán ngày mai, 9-5: Giá cổ phiếu còn gây bất ngờ?

Chứng khoán Việt chìm trong sắc đỏ vào đầu phiên 8-5 nhưng sau đó đã thu hẹp đà giảm điểm, khi thị trường có không ít cổ phiếu tăng giá trở lại

Tin nhanh chứng khoán ngày 8/5: Nhóm dầu khí tỏa sáng, VN Index vượt mốc 1.250 điểm

Thị trường gặp áp lực bán khá mạnh nhưng sự tích cực từ nhóm dầu khí giúp VN Index tiếp tục tăng và vượt mốc 1.250 điểm. Trong bối cảnh thị trường giằng co khá mạnh thì khối ngoại tranh thủ xả hàng khi bán ròng tới gần 1,3 nghìn tỷ, tập trung chủ yếu vào VHM.

Cổ phiếu dầu khí vẫn khởi sắc, VN-Index tiếp tục tăng

Phiên giao dịch ngày 8/5, áp lực bán chốt lời gia tăng mạnh khiến thị trường giảm sâu ngay từ khi mở cửa. Về cuối phiên, một số cổ phiếu lớn hồi phục cùng nhóm dầu khí và nhóm chứng khoán vẫn giữ được sắc xanh đã giúp VN-Index đảo chiều tăng ở cuối phiên. Chốt phiên, VN-Index tăng 1,83 điểm lên mức 1.250,46 điểm.

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 8/5: Nhóm dầu khí khởi sắc, thị trường vẫn gặp khó

Nhóm cổ phiếu dầu khí thi nhau khoe sắc xanh và tím, nhưng lực bán lại diễn ra mạnh ở hầu hết các nhóm ngành khác khiến thị trường gặp khó khăn.

PTSC (PVS) lãi sau thuế gần 305 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 46% kế hoạch năm

PTSC cho biết, bên cạnh việc lợi nhuận gộp từ hoạt động sản xuất cao hơn cùng kỳ, nguyên nhân giúp lãi sau thuế tăng còn đến từ phần lãi trong công ty liên doanh, liên kết tăng (đạt 197 tỷ đồng, tăng 25%).

Định giá thị trường tiệm cận đỉnh cũ, chuyên gia FiinGroup chỉ ra 3 ngành dự kiến hút dòng tiền

Chuyên gia phân tích của Fiingroup dự báo nhóm có dòng tiền dự kiến duy trì: Khai thác Dầu khí, Bán lẻ; Nhóm có rủi ro dòng tiền rút gồm Ngân hàng, Chứng khoán, Công nghệ Thông tin; Nhóm theo dõi tín hiệu dòng tiền vào: Bất động sản, Thép, Hóa chất.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS): Đã hoàn thành 46% mục tiêu lợi nhuận cả năm

Với việc lãi ròng quý 1/2024 lên cao nhất 5 quý trở lại đây, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã cổ phiếu PVS) đã hoàn thành 46% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Tháng 4, HNX-Index lao dốc, nhưng vẫn có cổ phiếu tăng hơn 81%

Tháng 4/2024, thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm nhẹ cả về thanh khoản và giá cổ phiếu so với tháng trước.

Tháng 4, nhà đầu tư ngoại mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX

Trong tháng 4-2024, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 777 tỷ đồng trên thị trường niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hàng hóa tăng trưởng mạnh, doanh nghiệp cảng biển thắng lớn

Sản lượng hàng hóa qua các cảng biển dần có sự tăng trưởng giúp nhiều doanh nghiệp cảng mang về doanh thu tích cực.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần 22-26/4: Một mã bị bán ròng tới hơn 1.700 tỷ đồng

Thị trường đã giao dịch cân bằng hơn trong tuần cuối cùng của tháng 4, nhưng nhà đầu tư ngoại vẫn chưa dừng đà bán ròng, đặc biệt là chứng chỉ quỹ FUEVFVND bị bán ròng tới hơn 1.700 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn

Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ dài khiến cho khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và chưa tác động lớn đến xu hướng sau phiên giao dịch hôm nay. Thị trường vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn mà chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh...

Gom mạnh cổ phiếu MWG, nhà đầu tư ngoại vẫn bán ròng gần 400 tỷ đồng trong phiên 25/4

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh bán ròng với giá trị đạt gần 400 tỷ đồng, tăng hơn 85% so với phiên trước, mặc dù giải ngân hàng trăm tỷ đồng cổ phiếu MWG.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần từ 15-19/4: Tiếp tục bán ròng hơn 1.500 tỷ đồng trên sàn HOSE

Trái với trạng thái giải ngân tích cực các cổ phiếu trên sàn HNX và UPCoM, khối ngoại vẫn miệt mài xả bán trên sàn HOSE khi bán ròng tới hơn 1.500 tỷ đồng chỉ trong 4 phiên giao dịch.

Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng trong phiên giảm sâu ngày 19/4

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chưa 'cầm máu', VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Lỗ nặng năm 2023 và cổ phiếu phải vào diện hạn chế giao dịch, PXS lên kế hoạch lãi hơn 10 tỷ đồng năm 2024

Năm 2023, CTCP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (mã PXS) lỗ tới 159 tỷ đồng do lợi nhuận các dự án không bù đắp được các chi phí cố định. Năm 2024, PXS đặt mục tiêu lãi trước thuế đạt 10,16 tỷ đồng, kỳ vọng đến từ các dự án đang có và dự án mới.

Ngành dầu khí sáng triển vọng nhờ hưởng lợi từ chuỗi dự án Lô B – Ô Môn và giá dầu ở mức cao

Theo đánh giá của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trọng tâm của ngành Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn 2024 – 2026 sẽ xoay quanh chuỗi dự án Lô B – Ô Môn, tạo thêm nhiều việc làm cho các doanh nghiệp dầu khí, đặc biệt là các doanh nghiệp thượng nguồn…

PV Trans (PVT): Lãi quý 1/2024 tăng 33%, muốn tăng vốn điều lệ ngang bằng với PVD hoặc PVS

Lãnh đạo PV Trans (mã cổ phiếu PVT) vừa cho biết lợi nhuận quý 1/2024 ước đạt tới 400 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, PV Trans định hướng tăng mạnh vốn điều lệ để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Ước tính sắp có thêm 6-8 dự án dầu khí giá trị 11 tỷ USD, cổ phiếu dầu khí 'hưởng lộc' lớn?

Ước tính sẽ có thêm từ 6 – 8 dự án dầu khí mới trong 2 năm 2024 – 2025, với tổng mức đầu tư tiềm năng khoảng 11 tỷ USD.

Cập nhật mới nhất về siêu dự án Lô B, chuyên gia tiết lộ 2 cổ phiếu đầy triển trọng

Trong giai đoạn 2024 – 2026, căn cứ trên các gói thầu thi công dự án Lô B, đơn vị phân tích ước tính đơn hàng tồn đọng (backlog) cho Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) là 1 tỷ USD. Đối với PVD, các hoạt động khoan đối với lô B có thể đóng góp thêm 20 đến 30 triệu USD doanh thu mỗi năm.

Nhận định ngành dầu khí vào chu kỳ mới, VDSC gọi tên 2 cổ phiếu triển vọng

Trong giai đoạn 2024 - 2026, căn cứ trên các gói thầu thi công dự án Lô B, đơn vị phân tích ước tính giá trị đơn hàng chưa thực hiện (backlog) cho PVS là 1 tỷ USD.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần 8-12/4: Tiếp tục gom mạnh MWG, vẫn bán ròng gần 1.000 tỷ đồng

Nhà đầu tư nước ngoài đã có những phiên giao dịch tích cực hơn khi trở lại trạng thái mua ròng và trong tuần qua, dù gom khá mạnh cổ phiếu MWG và MBB, khối này vẫn bán ròng gần 1.000 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Con sóng uptrend đang đến gần?

Quý I/2024, chỉ số VNIndex của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có mức tăng lên đến 13% so với đầu năm. Nhiều cổ phiếu dòng ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí… tăng 20-50%. Cùng với những tín hiệu tích cực từ kinh tế vĩ mô, sự hồi phục của các doanh nghiệp, ngành nghề…, nhiều chuyên gia cho rằng TTCK Việt Nam đang bước vào xu hướng tăng trung hạn.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 11/4: Đua gom cổ phiếu TCH, trở lại mua ròng hơn 150 tỷ đồng

Nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng trên cả sàn HOSE và HNX, trong đó cổ phiếu TCH được gom mạnh với giá trị mua ròng gần đạt 100 tỷ đồng.

Thị trường điều chỉnh phiên thứ 4 liên tiếp, VN-Index chưa đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 1.250 điểm

Kết phiên giao dịch hôm qua, 8/4, VN-Index giảm 4,76 điểm (-0,38%) về mức 1.250 điểm. HNX-Index giảm 1,60 điểm (-0,67%) về mức 238,08 điểm. Độ rộng thị trường trên 2 sàn giao dịch tiêu cực, áp lực bán gia tăng khi tâm lý ngắn hạn kém lạc quan với 476 mã giảm giá (21 mã giảm sàn), 159 mã tăng giá (7 mã tăng trần) và 139 mã giữ giá tham chiếu.

Đâu sẽ là 2 siêu cổ phiếu ngành dầu khí trong năm 2024?

Theo giới phân tích, 2 mã cổ phiếu PVD và PVS nổi lên như 'ngôi sao sáng' trong nhóm dầu khí với tiềm năng tăng trưởng nhờ hưởng lợi từ giá dầu thế giới tăng cao và nền tảng 'sức khỏe' tài chính.

Nhà đầu tư ngoại giảm nhiệt, trở lại bán ròng hơn 80 tỷ đồng trong phiên 8/4

Bên cạnh thanh khoản thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch kém sôi động hơn và trở lại trạng thái bán ròng hơn 80 tỷ đồng trong phiên rung lắc và điều chỉnh giảm ngày 8/4.