Phu nhân Đại sứ Singapore: 'Mọi phụ nữ đều có thể trở thành người lãnh đạo'

Bà Sujatha Ratnam, phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cho rằng mọi phụ nữ đều có thể trở thành người lãnh đạo, đồng thời khẳng định tiềm năng trở thành lãnh đạo của nữ giới hiện nay.

Nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, giá trị và hình ảnh của phụ nữ với tư cách là những nhà lãnh đạo, truyền cảm hứng, chiều 16/3, Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Singapore - Việt Nam (SVYLN) đã tổ chức sự kiện “Phụ nữ ký sự: Nhà sáng tạo, Nhà kiến tạo và Người truyền cảm hứng”.

Tại sự kiện, bà Sujatha Ratnam, phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam phát biểu: “Mọi phụ nữ đều có thể trở thành người lãnh đạo” và khẳng định tiềm năng trở thành lãnh đạo của nữ giới hiện nay.

Bởi theo thời gian, quan niệm của xã hội về vai trò lãnh đạo nữ đang dần có những chuyển biến nhất định và ngày càng có nhiều phụ nữ thông minh, xuất chúng và có khả năng đa nhiệm trong công việc.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam (bên trái) đồng hành cùng phu nhân (bên phải) tại sự kiện (Ảnh: Nhung Nhung).

Theo phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam, vai trò và vị thế của lãnh đạo nữ trên thế giới đang ngày một được ghi nhận rõ ràng. Bà bày tỏ hy vọng rằng tất cả phụ nữ đều đang và sẽ được truyền cảm hứng để có thêm niềm tin viết tiếp câu chuyện tuyệt vời của chính mình.

Phát biểu tại sự kiện, bà Sujatha Ratnam, khẳng định Singapore luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến đội ngũ nữ trí thức và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Việt Nam.

Mặt khác, bà Sujatha Ratnam cũng thể hiện sự đánh giá cao cho sự nỗ lực của phụ nữ Việt Nam khi không ngừng phát triển, khẳng định vai trò và vị thế, có đóng góp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bà Sujatha Ratnam, phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Nhung Nhung).

“Phụ nữ Việt Nam rất chân thành, tài năng và có thể trở thành hình mẫu lý tưởng cho toàn thể phụ nữ trên thế giới. Mạng lưới nữ lãnh đạo Việt Nam đều là những người trẻ trung, tài năng, nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, và luôn cố gắng trong công việc.

Những người phụ nữ này sẽ giúp cho Việt Nam tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới”, phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam thể hiện sự khen ngợi về những phẩm chất của phụ nữ Việt Nam.

Bà Sujatha Ratnam bày tỏ sự ủng hộ, đồng hành với phụ nữ Việt Nam, trong đó có các hoạt động với các đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy mục tiêu bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đánh giá về tầm quan trọng của lãnh đạo nữ trong thế giới hiện nay, phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho biết, vai trò lãnh đạo của phụ nữ là rất quan trọng, nhằm tăng tốc độ chuyển đổi xã hội ở cả ở gia đình và nơi làm việc, đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới, tiến bộ kinh tế, chính trị và xã hội.

“Khi phụ nữ được đại diện và tham gia một cách có ý nghĩa vào cơ quan với vị trí lãnh đạo thì các điều luật, quyết định sẽ có thể mang tính toàn diện và đa dạng quan điểm khác nhau.

Đội ngũ cán bộ nữ ngày càng tăng về số lượng và chất lượng càng thể hiện được kết quả thúc đẩy bình đẳng giới của Chính phủ”, phu nhân Đại sứ Singapore tại Việt Nam chia sẻ.

Nhung Nhung

PV

Nguồn Dân Sinh: https://dansinh.dantri.com.vn/dien-dan-dan-sinh/phu-nhan-dai-su-singapore-moi-phu-nu-deu-co-the-tro-thanh-nguoi-lanh-dao-20240317133128099.htm