Phố cổ Hội An những ngày cận Tết

Trong đêm giao thừa, từ 19 giờ, 'Đoàn rước Sắc bùa' sẽ diễu hành chúc xuân dọc theo các tuyến đường trong khu phố cổ Hội An và tặng 'Xuân liên' - biểu tượng của may mắn, tài lộc cho người dân và du khách

Những ngày cận Tết, Hội An trời âm u, se se lạnh. Phố cổ không đông khách, đa số là người nước ngoài dạo phố, ngắm phố phường.

Lồng đèn được người dân thay mới, màu vàng đặc trưng của phố cổ được tô điểm lại. Cây cảnh cũng được trưng trong nhà, ngoài phố.

Đường phố rực rỡ những tà áo dài nhiều màu sắc. Những "nàng thơ" hoặc gia đình nhỏ cùng lưu lại những khoảnh khắc ngày cuối năm góp phần làm bầu không khí Hội An thêm cổ kính.

Chị Trần Thị Thanh Thư (32 tuổi) cho hay đã nhiều lần đến Hội An nhưng đây là lần đầu ở phố cổ ngày cận Tết.

Khác những thời điểm lễ trong năm, chị thấy Hội An ngày này yên bình với những ngôi nhà cổ, không có sự hối hả hoặc xô bồ bởi lượng khách tham quan.

"Hội An là mảnh đất đầy sức hút bởi nét cổ kính, truyền thống và nên thơ" - chị Thanh Thư bày tỏ.

Theo người dân, phố cổ Hội An ngày cận Tết thường vắng người. Đến đêm giao thừa, Hội An sẽ trở nên sống động trở lại bởi lượng người du lịch Xuân đổ về đây.

Tối nay (tức 30 tháng Chạp), từ 19 giờ, "Đoàn rước Sắc bùa" sẽ diễu hành chúc xuân dọc theo các tuyến đường trong khu phố cổ và tặng "Xuân liên" - biểu tượng của may mắn, tài lộc cho người dân và du khách như một lời chúc may mắn đầu năm mới đến mọi người, mọi nhà.

Clip: Hội An yên bình ngày cận Tết.

Lúc 21 giờ là "Biểu diễn Anisong" tại Công viên Hội An gồm các ca khúc nổi tiếng trong phim hoạt hình Nhật Bản thể hiện sự giao lưu, hợp tác văn hóa giữa Hội An, Việt Nam và Nhật Bản.

23 giờ sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đón giao thừa với sự tham gia của các ca sĩ như Phạm Đình Thái Ngân, Akari, ban nhạc Gypsy Queen... Tiếp đó là khoảnh khắc bắn pháo hoa lúc giao thừa.

Anh Vũ

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/pho-co-hoi-an-nhung-ngay-can-tet-196240209084926185.htm