Phim 'Sáng đèn' bất ngờ rời rạp, 'Mai' của Trấn Thành phá kỷ lục

Phim 'Sáng đèn' thông báo dời lịch chiếu chỉ sau 2 ngày chính thức ra rạp mùa Tết Giáp Thìn. Trong khi đó, phim 'Mai' của đạo diễn Trấn Thành đạt doanh thu kỷ lục.

Tối 11/2, nhà sản xuất phim Sáng đèn thông báo phim rút khỏi rạp sau 2 ngày khởi chiếu chính thức.

“Với một tác phẩm được thực hiện vô cùng tâm huyết và chỉn chu, nguyện vọng của toàn thể ê-kíp đoàn phim từ đạo diễn, diễn viên cho đến các nhân sự khác trong đoàn mong muốn phim sẽ có cơ hội đến được với đông đảo khán giả vào một thời điểm thích hợp hơn”, đại diện đoàn phim cho biết.

Phim 'Sáng đèn' bất ngờ rút khỏi rap sau 2 ngày công chiếu.

Ê-kíp quyết định dời lịch công chiếu sang ngày 22/3 và mong được khán giả đón nhận.

Trước đó, Sáng đèn công bố ra rạp mùng 1 Tết Giáp Thìn, gia nhập đường đua phim Việt bên cạnh Mai, Gặp lại chị bầu, Trà.

Sáng đèn do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn, khai thác về đoàn hát Viễn Phương, qua đó phần nào tái hiện một thời quá vãng của bộ môn cải lương. Tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên Chí Tâm, Hồng Vân, Hữu Châu, Lê Phương, Cao Minh Đạt, Bạch Công Khanh...

Phim nhận được phản hồi tích cực từ giới truyền thông và người làm nghề trong buổi ra mắt nhờ cách khai thác câu chuyện ấn tượng, mang màu sắc hoài cổ… Dù được đánh giá có nội dung tốt, nhiều người bày tỏ lo ngại phim phải chịu sức ép từ các đối thủ có thương hiệu hoặc tên tuổi của ê-kíp đạo diễn, diễn viên là ngôi sao phòng vé.

Theo ghi nhận của VietNamNet, phim có khá ít suất chiếu trên hệ thống các rạp toàn quốc. Tính đến tối 11/2, phim chỉ đạt doanh thu gần 700 triệu đồng (theo Box Office Vietnam).

'Mai' của Trấn Thành liên tiếp áp đảo phòng vé.

Trong khi đó, Mai của Trấn Thành tiếp tục nắm vững vị trí top đầu phòng vé. Theo thông tin từ phía CGV, ngày 10/2 (Mùng 1 Tết), phim chính thức ra rạp và thu về doanh thu 23,3 tỷ đồng với 225.000 vé, phá kỷ lục của phim Nhà bà Nữ (23 tỷ đồng với 220.000 vé) và trở thành phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất tính đến hiện tại.

Đến tối ngày 11/2 (mùng 2 Tết), thống kê từ Box Office Vietnam cho thấy phim đã thu hơn 50 tỷ đồng. Mai được dự đoán sẽ rời rạp với doanh thu không dưới 200 tỷ đồng.

Tuấn Chiêu

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/phim-sang-den-bat-ngo-roi-rap-mai-cua-tran-thanh-pha-ky-luc-2248893.html