Pháo hoa rực trời TP.HCM chào đón dịp lễ 30/4-1/5

21h ngày 30/4, hàng nghìn quả pháo hoa tầm cao khai hỏa, tạo nên khung cảnh rực rỡ trên bầu trời TP.HCM, chào đón 49 năm ngày thống nhất đất nước.

Đúng 21h ngày 30/4, màn pháo hoa 15 phút tại TP.HCM làm thỏa mãn sự chờ đợi của hàng nghìn người đứng xem ở 2 bên bờ sông Sài Gòn.

Tại bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh), hàng trăm người đã có mặt trước 2-3 giờ để chờ đợi ngắm nhìn pháo hoa được phóng lên từ xà lan giữa sông Sài Gòn.

Nhiều gia đình chia sẻ mặc dù nghỉ lễ khá dài nhưng họ quyết định không đi du lịch mà ở lại TP.HCM để vui chơi. Trải nghiệm đi xem pháo hoa này cũng là một cách để gia đình vui vẻ bên nhau.

Hàng trăm người người tụ tập về khu vực công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) tối 30/4.

“Nhìn ngắm pháo hoa từ bờ sông Sài Gòn là trải nghiệm tuyệt vời. Không gian thoáng mát và không cần đặt bàn, đặt chỗ trước”, Quang Thiệu (TP Thủ Đức) chia sẻ.

Tối 30/4, thời tiết tại TP.HCM mát mẻ, bầu trời trong, ít mây tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xem pháo hoa.

Ngọc Giàu (quận Thủ Đức) lần đầu được chiêm ngưỡng trình diễn ánh sáng bằng drone và xem bắn pháo hoa trực tiếp. “Dù nắng nóng, đường xa, nhưng khi đến đây mình cảm thấy rất xứng đáng”, cô nói.

Công viên bến Bạch Đằng là một trong những địa điểm xem pháo hoa lý tưởng, có hướng nhìn sang điểm bắn pháo hoa nóc hầm sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức). Đây là điểm bắn pháo hoa tầm cao duy nhất trong 5 điểm với 1.500 quả pháo hoa tầm cao, 30 giàn pháo hoa tầm thấp, 10 giàn hỏa thuật.

Một cặp đôi tận hưởng không khí lãng mạn dưới ánh sáng rực rỡ của pháo hoa.

Hàng trăm chiếc drone tạo hình các công trình dấu ấn của TP.HCM như chợ Bến Thành, cầu Ba Son, xe tăng tiến vào cổng Dinh Thống Nhất… lấp lánh trên bầu trời đêm. Màn trình diễn kéo dài trong khoảng 15 phút, kết thúc bằng câu “Việt Nam mạnh mẽ vươn cao” như một lời khẳng định hướng đến tương lai.

Thói quen ngắm pháo hoa mừng ngày 30/4 được vợ chồng anh Thái và chị Thanh duy trì suốt nhiều năm nay. Anh chị luôn chọn các vị trí cạnh bờ sông để dễ dàng thưởng lãm pháo hoa, tận hưởng làn gió sông. “Gió từ sông thổi vào rất mát khiến tâm trạng cũng sẽ tốt hơn, không có cảm giác ngột ngạt, nóng nực”, chị Thanh nói.

Màn trình diễn pháo hoa kéo dài trong 15 phút, nhiều người dân dùng máy ảnh, điện thoại để ghi lại khoảnh khắc mãn nhãn này.

Khương Nguyễn - Kỳ Duyên - Phương Lâm - Duy Hiệu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/phao-hoa-ruc-troi-tphcm-chao-don-dip-le-304-15-post1473171.html