Tuần này (20 - 24/5) mua cổ phiếu gì?

Tuần giao dịch từ 14 đến 18/5 chứng kiến dòng tiền luân chuyển sang ngành nông nghiệp, thực phẩm, bán lẻ… Tuy nhiên sự phân hóa trong mỗi ngành cũng trở nên rõ rệt hơn, khi mà các ngành có tính đầu cơ cao như bất động sản, thép... hầu như đi ngang song vẫn có những cổ phiếu bứt nền bật tăng khá mạnh. Chiến lược tuần mới cho các nhà đầu tư là gì?

Góc nhìn TTCK tuần 20-24/5: Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu

Trong giai đoạn tới, thị trường nhìn chung vẫn đang trong xu hướng tích cực tuy nhiên và sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Dự báo VN30 sẽ biến động mạnh trong ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh 16/5

Trong những phiên tiếp theo, VN-Index vẫn duy trì sự mạnh mẽ bứt phá khi lực tăng chưa đến 1%. Ngày 16/5 tới đây là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh và với độ lệch lớn hiện tại, chúng ta sẽ chứng kiến những biến động mạnh của VN30 hoặc VN30F1M vào ngày mai...

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 9/5: Bán ròng tới hơn 1.700 tỷ đồng, mạnh thứ 2 kể từ đầu năm

Nhà đầu tư ngoại tiếp tục ồ ạt xả một cổ phiếu lớn và bán ròng tới 1.720 tỷ đồng trong phiên đảo chiều điều chỉnh nhẹ ngày 9/5, là phiên bán ròng mạnh thứ 2 kể từ đầu năm đến nay.

HPG 'dậy sóng', cổ phiếu hàng không tiếp tục 'cất cánh'

Dẫn đầu đà tăng của thị trường là HPG với mức đóng góp 1,2 điểm vào chỉ số. Các mã khác trong ngành thép cũng hưởng ứng tích cực như NKG, HSG, VGS, POM, ITQ, PAS.

Hồi phục 'mong manh', VN-Index quay đầu giảm gần 13 điểm

Áp lực bán từ lượng hàng phiên giảm hôm 19/4 về tài khoản nhà đầu tư đã khiến phiên chiều 23/4, chỉ số chứng khoán biến động theo chiều hướng tiêu cực.

Thép Việt Đức 'cài số lùi' cho mục tiêu kinh doanh, dự kiến xuất khẩu sang Australia và Indonesia trong năm 2024

Theo Chủ tịch Lê Minh Hải, việc đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024 giảm so với thực hiện năm trước dựa trên cơ sở giá bán thép thay đổi ở từng thời điểm. Đồng thời, doanh nghiệp dự kiến mở rộng xuất khẩu sang thị trường Australia và Indonesia trong năm nay...

ĐHCĐ Việt Đức VG PIPE (VGS): Sẽ ra mắt dự án bất động sản đầu tiên trong năm 2024

Dự án bất động sản đầu tay của Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức VG PIPE (VGS - HNX) có thể ra mắt ngay trong năm 2024 này, chính thức đánh dấu việc VGS lấn sân sang lĩnh vực địa ốc.

Chiều nay cổ phiếu phiên giao dịch gần 50 nghìn tỷ về tài khoản

Thị trường đang chứng kiến chuỗi bán ròng thứ 6 liên tiếp của khối ngoại và khối tự doanh cũng bán ròng mạnh hơn 784 tỷ. Nhóm bị bán mạnh có thể kể đến dịch vụ tài chính, ngân hàng, xây dựng & vật liệu.

'Ngôi sao' hiếm hoi trên thị trường chứng khoán

Sau phiên đầu tuần thanh khoản kỷ lục, giao dịch trên thị trường hôm nay (19/3) đã hạ nhiệt. Nhóm thép cũng là điểm sáng hiếm hoi trên thị trường, trong khi hầu hết cổ phiếu ngành khác vẫn trong trạng thái phân hóa.

Nhóm thép hạ nhiệt, thị trường điều chỉnh nhẹ trong phiên 19/3

Tưởng chừng dòng tiền sẽ tiếp tục chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu thép, qua đó nâng đỡ đà hồi phục của thị trường, nhưng sức áp lực bán lại mở rộng, trong khi nhóm dẫn dắt trên lại hụt hơi, cùng nhiều mã lớn suy yếu đã khiến VN-Index phiên này khép lại trong sắc đỏ.

Độc quyền khai thác vHandicap, liên tục tăng trưởng với hệ sinh thái về Golf lớn nhất Việt Nam, nhưng VG Corp lại thua lỗ nhiều năm liên tiếp

vHandicap là phần mềm rất quen thuộc của các Golfer tại Việt Nam, nhưng ít ai biết 'ông chủ' của nó có kết quả kinh doanh thua lỗ trong nhiều năm. Năm 2024, doanh nghiệp đổi tên thành VG Corp với nhiều kỳ vọng, nhưng liệu có thoát được 'dớp': Mở rộng quy mô, nhưng lợi nhuận 'bết bát' và thua lỗ triền miên?

Chứng khoán 27/2: Cổ phiếu thép thăng hoa, Vn-Index tiến sát mốc 1.240 điểm

Trong phiên hôm nay 27/2, cổ phiếu thép diễn biến rất tích cực khi được nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh, đặc biệt là cổ phiếu HPG.

VN-Index tiếp đà thăng tiến, công lớn thuộc về cổ phiếu ngành thép

Chỉ số VN-Index chốt phiên tăng 13,29 điểm (+1,09%), đóng cửa ở mốc 1.237,46 điểm, cao nhất từ đầu năm 2024, áp sát vùng đỉnh cũ 1.240 - 1.245 điểm năm 2023.

Cổ phiếu sang tay đột biến, có người 'bỏ túi' cả trăm triệu USD

Hôm nay (27/2), chứng khoán trong nước tiếp đà tăng mạnh, hầu hết nhóm ngành đồng thuận đi lên. Cổ phiếu tạo sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt HPG sang tay đột biến hơn 87,5 triệu cổ phiếu. Vốn hóa Hòa Phát cũng như tài sản tỷ phú Trần Đình Long tăng mạnh.

Cổ phiếu blue-chips 'hồi sức', VN-Index tăng hơn 13 điểm

Phiên 27/2, chỉ số VN-Index tăng 13,29 điểm, tương đương 1,09%, lên 1.237,46 điểm. Trong đó, cổ phiếu ngành thép và nhóm cổ phiếu nhỏ đồng loạt tăng mạnh trong ngày.

Cổ phiếu thép dậy sóng, đột biến tại ông lớn HPG

Cổ phiếu thép đã hết 'lạnh' khi HPG là đầu tàu, đóng góp hơn 2,2 điểm cho chỉ số chung, thanh khoản cũng bùng nổ và ở mức cao nhất kể từ cuối năm 2022.

Cổ phiếu Hòa Phát thăng hoa, VN-Index tiếp đà thăng tiến

Sau khi lấy lại những gì đã mất trong ngày hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước đã tiếp tục thể hiện được sự tích cực với công lớn thuộc về cổ phiếu Hòa Phát (HPG).

'Vua thép' HPG lĩnh xướng, dòng tiền lan tỏa đẩy VN-Index lên mốc cao mới

Chỉ số VN-Index chốt phiên tại mốc cao nhất từ đầu năm 2024 đến nay, qua đó áp sát vùng đỉnh cũ 1.240 - 1.245 điểm của năm 2023. Cổ phiếu thép 'lĩnh xướng', các nhóm ngành khác hưởng ứng nhiệt liệt.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 27/2: Cổ phiếu thép rực sáng

Sau khi chứng kiến đà tăng gần đây của nhóm ngân hàng và công ty chứng khoán, thì sáng nay nhóm cổ phiếu còn lại trong bộ ba trứ danh trên thị trường là thép đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ và tâm điểm hướng đến vẫn là HPG, khi đang hút mạnh dòng tiền.

Thị trường dần hồi phục, doanh nghiệp ngành thép dự kiến họp ĐHĐCĐ vào tháng 4

Nhiều doanh nghiệp ngành thép đang lần lượt công bố ngày dự kiến tổ chức họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 trong tháng 4.

Tin nhanh chứng khoán ngày 15/2: VN Index chinh phục mốc 1.200 điểm trong phiên khai xuân

Thị trường có phiên khai xuân rất tích cực với việc dòng tiền nhập cuộc mạnh và VN Index dễ dàng chinh phục mốc 1.200 điểm. Ngân hàng vẫn là động lực chính của chỉ số, bên cạnh đó các nhóm thép, dầu khí, dệt may cũng có diễn biến tích cực.

Một cổ phiếu chứng khoán miệt mài tăng trần

Bất chấp thị trường điều chỉnh, hôm nay (23/1) cổ phiếu TVB của Chứng khoán Trí Việt bước sang phiên thứ 4 tăng trần liên tiếp. Đà tăng của TVB bắt đầu khi cổ phiếu được ra khỏi diện hạn chế, trước đó TVB từng lao đao trong khó khăn sau khi lãnh đạo bị bắt vì thao túng chứng khoán.

Một cổ phiếu thép sang tay nghìn tỷ ngay đầu tuần

VN-Index đóng cửa lấy lại sắc xanh, thanh khoản nhích nhẹ trong phiên đầu tuần. Dù vậy, thị trường vẫn thiếu động lực dẫn dắt khi nhóm ngân hàng 'nghỉ ngơi' sau nhịp tăng tốt vừa qua. Điểm sáng hiếm hoi ngày đầu tuần đến từ cổ phiếu thép, tâm điểm là HPG.

Giao dịch chứng khoán sáng 22/1: Dòng tiền chuyển qua cổ phiếu thép

Tâm lý thận trọng của bên mua và bán khiến thị trường giao dịch phân hóa, chỉ số VN-Index giằng co nhẹ quanh mốc tham chiếu. Đáng chú ý, dòng tiền đang hướng đến các cổ phiếu thép, giúp các mã này giao dịch khởi sắc và sôi động.

Giá thép hôm nay ngày 18/1/2024: Thị trường thép nội tiếp tục đón tin vui

Giá thép hôm nay ngày 18/1/2024 trên sàn giao dịch tăng 2 nhân dân tệ lên mức 3.848 nhân dân tệ/tấn, thị trường thép nội khởi sắc.

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/1: Thị trường sẽ thách thức vùng cản 1.170 điểm

Dòng tiền có dấu hiệu luân chuyển từ nhóm ngân hàng sang các nhóm ngành khác, nổi bật là thép, chứng khoán, bất động sản, xây dựng… Theo đó, phiên ngày 17/1 thị trường sẽ tiếp tục tăng và thách thức vùng cản 1.170 điểm.

Tin nhanh chứng khoán ngày 16/1: Nhóm thép bùng nổ, VN Index vượt lại vùng 1.160 điểm

Sau phiên sáng và nửa đầu phiên chiều có chút ảm đạm, thị trường bất ngờ vọt tăng vào cuối phiên. Qua đó, VN Index vượt lại vùng 1.160 điểm với sắc xanh áp đảo trên bảng điện tử. Điểm sáng của thị trường là sự bùng nổi của nhóm thép cả về điểm số và thanh khoản.

Dòng tiền tìm đến nhóm thép, VN-Index trở lại trên 1.160 điểm

Sau thời gian nhóm ngân hàng dẫn sóng thị trường thì hôm nay cổ phiếu thép đã lên tiếng khi hút mạnh dòng tiền và các mã trong nhóm này đều bốc đầu tăng mạnh. Dù vậy, điểm sáng này chưa thể khiến sự thận trọng biến mất khi thanh khoản chung vẫn ở mức thấp và phiên đáo hạn phái sinh đến gần.

Cổ phiếu thép tỏa sáng, VN-Index lấy lại đà tăng

Sau hai phiên điều chỉnh liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước đã có thể tìm lại được sắc xanh trong ngày hôm nay nhờ sự tích cực của nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm thép.

Năm 2024 - 'Hừng đông' đối với ngành thép

Nhu cầu lẫn giá bán thép trong năm 2024 được nhận định sẽ phục hồi tích cực, trong khi đó giá nguyên liệu đầu vào dự báo sẽ giảm rõ rệt, qua đó giúp ngành thép gia tăng mạnh biên lợi nhuận.

Giao dịch chứng khoán sáng 25/12: Thị trường khởi sắc, cổ phiếu thép 'nóng' trở lại

Sau 4 phiên liên tiếp nhích nhẹ, thị trường đã bật tăng khá tốt trong phiên sáng 25/12 với sắc xanh tràn ngập bảng điện tử. Trong đó, nhóm cổ phiếu thép đang là tâm điểm đáng chú ý của thị trường.

VGS đổi chủ, ra mắt ban lãnh đạo mới

VGS Group - Tập đoàn sở hữu hệ sinh thái golf đa dạng bậc nhất Việt Nam và cũng là đơn vị sáng lập của Hệ thống tính điểm chấp quốc gia - vHandicap, sẽ chính thức có nhà đầu tư mới tiếp quản.

Tập đoàn sáng lập VHandicap có chủ đầu tư mới

Sau gần 7 năm hình thành và phát triển cùng thể thao golf trong nước, tập đoàn dịch vụ golf VGS Group- đơn vị sáng lập và đầu tư ứng dụng VHandicap đã có chủ đầu tư mới.

Cổ phiếu ngành thép tỏa sáng, VN-Index chấm dứt đà giảm điểm

Sau chuỗi bốn phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước đã có thể lấy lại được sắc xanh trong ngày hôm nay nhờ sự tích cực của nhóm cổ phiếu thép dù cho gặp phải rất nhiều khó khăn.

Cổ phiếu của shark Thủy hiện ra sao?

Chứng khoán tiếp tục có phiên giao dịch giằng co trong bối cảnh chờ đợi nhiều sự kiện quan trọng ở thế giới. Trong nước, thị trường liên tục ghi nhận cổ phiếu phải ngừng giao dịch, IBC của shark Thủy chưa hẹn ngày trở lại.

Thị trường giằng co, cổ phiếu thép là điểm sáng

Cổ phiếu thép là tâm điểm khi đà tăng dẫn đầu thị trường với HPG tăng 1,64%, NKG tăng 0,43%, HSG tăng 23%, VGS tăng 0,88% và POM chạm trần.

Giá thép hôm nay 11/12: Tôn mạ, thép ống, thép hộp mạ kẽm đồng loạt tăng giá

Giá thép xây dựng hôm nay 11/12 tại thị trường trong nước ổn định. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp ống thép đồng loạt tăng giá các sản phẩm ống thép, hộp mạ kẽm. Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen cũng tăng giá bán tôn mạ các loại.