Nữ sinh xung kích vì cộng đồng

Trong đội hình tình nguyện của tuổi trẻ TP. Pleiku tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 đợt này có không ít nữ sinh. Em Nguyễn Thị Minh Khánh-học sinh lớp 11A1 (Trường THPT Hoàng Hoa Thám) là một trong số đó.

Nguyễn Thị Minh Khánh gây ấn tượng với mọi người bằng gương mặt khả ái, giọng nói truyền cảm, thân thiện và nhanh nhẹn. Với Khánh, được cống hiến sức trẻ là niềm hạnh phúc lớn lao. Em chia sẻ: “Dịp nghỉ hè cũng là lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, em viết đơn xin làm tình nguyện viên tham gia công tác phòng-chống dịch trên địa bàn TP. Pleiku. Em rất vui vì được góp một phần công sức của mình trong phòng-chống dịch. Trước khi tình nguyện đăng ký tham gia, em cũng đã tìm hiểu về cách phục vụ, nếp sinh hoạt trong khi làm nhiệm vụ và cơ bản nắm được cách phòng ngừa cho bản thân”.

Giữa trưa nắng, trong chiếc lều trực hầm hập như lò xông hơi nhưng Khánh cùng các tình nguyện viên vẫn miệt mài hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt cho người dân khi tới thăm khám tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Tiếng còi xe, mùi khói bụi khiến khuôn mặt em đỏ ửng, mồ hôi ướt đẫm lưng áo. Ấy vậy mà em vẫn hăng say, nhiệt huyết với công việc. Theo phân công, mỗi ca trực 6 tiếng đồng hồ nhưng Khánh luôn có mặt 8 giờ mỗi ngày. Em cũng là tình nguyện viên trẻ tuổi nhất tại đây. “Công việc không quá vất vả nhưng áp lực. Em gắng thêm một chút, các anh chị sẽ bớt được một phần việc”-Khánh bày tỏ.

Nguyễn Thị Minh Khánh (bìa trái) cùng các tình nguyện viên tham gia công tác phòng-chống dịch tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Ảnh: Mai Ka

Tới thăm khám tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku, chị H’Lanh (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) nhận xét: “Vừa tới đây thì mình được các bạn hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và chỉ cách phòng-chống dịch trong thời gian thăm khám tại Trung tâm. Mình rất yên tâm”.

Cô Phan Thị Bích Thủy-Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám-cho biết: “Trong suốt 11 năm liền, Nguyễn Thị Minh Khánh không chỉ là học sinh giỏi toàn diện và giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi văn nghệ, thể thao... mà còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: vẽ tranh tuyên truyền phòng-chống bạo lực học đường; quyên góp sách vở, quần áo để gửi đến các vùng đặc biệt khó khăn; tham gia chương trình tình nguyện “Hoa phượng đỏ” tại địa phương. Vừa qua, Khánh là đội trưởng đội hình “Tiếp sức mùa thi” của trường”.

Nguyễn Thị Minh Khánh (bìa phải) và bạn đạt giải tư tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ VII năm học 2020-2021. Ảnh: Mai Ka

Đặc biệt, với mong muốn quảng bá du lịch của địa phương, Khánh và 1 người bạn đã cùng nhau thực hiện cuốn “Cẩm nang du lịch phía Bắc TP. Pleiku-Gia Lai”. Với ý nghĩa thực tiễn, cuốn cẩm nang đã đạt giải tư tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ VII năm học 2020-2021.

Bên cạnh đó, Khánh còn sở hữu những thành tích mà nhiều bạn bè mơ ước như: đạt huy chương đồng bộ môn bắn nỏ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI; thành viên đội tuyển học sinh giỏi Ngữ văn của trường dự thi cấp tỉnh; 1 trong 90 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Thành Đoàn Pleiku tặng giấy khen nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 2 năm học liên tiếp đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trường…

“Với những thành tích và nhiều việc làm ý nghĩa, Khánh được đề nghị danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2020-2021”-cô Phan Thị Bích Thủy khẳng định.

MAI KA

Nguồn Gia Lai: http://baogialai.com.vn/channel/12404/202108/nu-sinh-xung-kich-vi-cong-dong-5747234/