Nữ quái chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng với chiêu lừa góp vốn

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Thanh Huệ (SN 1982) để điều tra về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của bà T.T.Y. (trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh) tố giác Phạm Thị Thanh Huệ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng thông qua việc huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa để kinh doanh.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định cuối năm 2018, Phạm Thị Thanh Huệ đã đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân ký được hợp đồng đại lý mua hàng hóa là bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa… trị giá từ vài chục triệu đồng đến gần 30 tỷ đồng của một tập đoàn sản xuất và được chiết khấu phần trăm cao.

Sau đó, Huệ đề nghị bà T.T.Y. góp vốn để nhập hàng, khi bán xong sẽ chia lợi nhuận cho bà T.T.Y. Do tin tưởng thông tin Huệ đưa ra, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2020, bà T.T.Y. và người thân trong gia đình đã nhiều lần chuyển tiền cho Huệ.

Điều tra viên lấy lời khai Phạm Thị Thanh Huệ tại Trại tạm giam công an tỉnh.

Tuy nhiên, Huệ đã sử dụng số tiền nhận được để chi tiêu cá nhân và một phần trả lãi cho bà T.T.Y. với lý do trả lãi suất.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của chị N.T.Đ., ông B.V.B. (trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh) tố giác Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng cũng với thủ đoạn tương tự như trên.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị tổ chức, cá nhân nào bị Phạm Thị Thanh Huệ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ liên hệ: Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (thuộc phường Hồng Hà, TP. Hạ Long), điều tra viên thụ lý vụ án Bùi Đức Cảnh.

Hoàng Dương/Tiền Phong

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/nu-quai-chiem-doat-hon-8-ty-dong-voi-chieu-lua-gop-von-post1470701.html