Giả Cảnh sát hình sự chặn xe cưỡng đoạt tài sản

Tối 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Khoa Minh về tội 'Cưỡng đoạt tài sản'.

Trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi đến giao lộ đường số 7 - đường số 8 (phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức), Tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT của Công an TP Thủ Đức phát hiện đám đông tụ tập nên tiến hành kiểm tra.

Tổ tuần tra nhận thấy Nguyễn Khoa Minh (SN 2005; thường trú phường 10, quận 8) và T.V.K (SN 2007; thường trú phường 11, quận 5) có dấu hiệu nghi vấn nên đưa đối tượng cùng một số người có liên quan về trụ sở làm việc.

Đối tượng Nguyễn Khoa Minh tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Nguyễn Khoa Minh tại cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Khoa Minh khai nhận đã rủ T.V.K đến khu đô thị Sala (phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức) giả làm Cảnh sát hình sự để chặn các xe không có gương chiếu hậu, người điều khiển xe không đội nón bảo hiểm.

Khi đi, Minh mặc áo khoác có in logo CAND và mang theo còng số 8 nhằm mục đích gây lầm tưởng Minh là cán bộ Công an. Trước khi bị Tổ tuần tra của Công an TP Thủ Đức phát hiện, Minh và T.V.K đã thực hiện việc giả làm Cảnh sát hình sự và chặn 3 xe.

Ngoài Nguyễn Khoa Minh bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, đối với hành vi của T.V.K, Cơ quan Công an tiếp tục củng cố chứng cứ, xác minh thêm một số nội dung để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phú Lữ

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-tin-113/gia-canh-sat-hinh-su-chan-xe-cuong-doat-tai-san-i731638/