Những công trình trọng điểm của Hà Nội thi công xuyên lễ

Hiện nay, hầu hết các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang tổ chức thi công xuyên lễ. Dù dưới tiết trời 40 độ C nhưng trên mỗi công trường, những người công nhân vẫn miệt mài thi công với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo công trình về đích đúng hạn.

Trong cái nóng hầm hập của công trường, anh Lê Quốc Thanh vẫn miệt mài lắp đặt hệ thống ống đồng điều hòa của Bệnh viện Nhi Hà Nội. Từ ngày khởi công công trình, anh Thanh chưa một lần về nhà dịp lễ.

Anh Lê Quốc Thanh – Công nhân Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội chia sẻ: “Mọi người đều được nghỉ rồi, về sum họp gia đình, nhưng chúng tôi vẫn ở lại công trường. Thời tiết nắng nóng nhưng chúng tôi vẫn cố, mục đích cuối cùng là để kịp bàn giao công trình”.

Thời tiết khắc nghiệt, công việc trở nên vất vả hơn đối với đội ngũ công nhân lao động trực tiếp, nhưng không vì thế mà khí thế giảm sút. Các nhà thầu cũng có phương án thi công và sắp xếp ca kíp phù hợp để đảm bảo sức khỏe của người lao động.

Đến thời điểm này, nhiều công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Đến thời điểm này, nhiều công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô đã bước vào giai đoạn hoàn thiện. Tiêu biểu như công trình xây dựng Cung thiếu nhi đã hoàn tất 90%. Vì vậy, tranh thủ ngày nghỉ lễ, các công nhân tại đây đang sơn sửa, lắp đặt một số trang thiết bị của giai đoạn cuối.

Tinh thần lao động hăng say trên các công trình trọng điểm của thành phố như tiếp nối khí thế quyết chiến quyết thắng của cha ông ta ngày trước. Đây cũng chính là quyết tâm của thành phố để hiện thực hóa mục tiêu phấn đấu kết quả giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 đạt trên 95% kế hoạch giao.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nhung-cong-trinh-trong-diem-cua-ha-noi-thi-cong-xuyen-le-235334.htm