Nhân viên ngân hàng nhanh trí, kịp thời ngăn vụ lừa đảo 90 triệu đồng

Nhận ra biểu hiện bất thường của ông B.N. khi giao dịch, nhân viên ngân hàng đã tạm dừng các thủ tục chuyển tiền và liên hệ với Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Vào hồi 11h ngày 10/5/2024, Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Hồng Lĩnh nhận được tin báo của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank) - Phòng giao dịch TX Hồng Lĩnh về việc có khách hàng là ông B.N (SN 1959, trú tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh) đến phòng giao dịch để chuyển vào tài khoản BIDV số 8812032260 mang tên Vũ Văn Ngọc số tiền 90 triệu đồng.

Nhận ra biểu hiện bất thường của ông B.N. khi đến giao dịch, nhân viên ngân hàng đã tạm dừng các thủ tục chuyển tiền và nhanh chóng liên hệ với đội Cảnh sát hình sự Công an TX Hồng Lĩnh.

Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Hồng Lĩnh và Ngân hàng VPbank - Phòng giao dịch Hồng Lĩnh giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo cho ông B.N.

Quá trình làm việc với công an, ông B.N. cho biết, khoảng 9h ngày 10/5, nhận được tin nhắn của 1 tài khoản facebook có hình đại diện và thông tin giống facebook của con gái ông đang xuất khẩu lao động tại CHLB Đức.

Nội dung tin nhắn là con gái đang làm dịch vụ nhận chuyển tiền quốc tế, cứ 10 triệu đồng khách cần gửi về thì sẽ nhận được 1 triệu đồng tiền phí. Hiện, có 1 khách muốn gửi 90 triệu đồng về cho gia đình nên nhờ bố chuyển 90 triệu đồng vào tài khoản trên rồi sau đó sẽ chuyển lại cho bố 99 triệu đồng.

Tin tưởng tài khoản ấy là của con gái mình nên ông B.N. đã đến Ngân hàng VPbank - Phòng giao dịch TX Hồng Lĩnh với ý định chuyển số tiền 90 triệu đồng.

Sau khi được cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Hồng Lĩnh và nhân viên ngân hàng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, ông B.N. liên lạc với con gái đang ở CHLB Đức. Con gái ông xác nhận không làm dịch vụ chuyển tiền quốc tế và khẳng định không nhắn tin cho ông với nội dung như trên. Ông B.N. đã hiểu rõ và dừng giao dịch.

N.G

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/nhan-vien-ngan-hang-nhanh-tri-kip-thoi-ngan-vu-lua-dao-90-trieu-dong-post266267.html