Phát hiện cơ sở kinh doanh cho khách sử dụng bóng cười

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh BISTRO FOU BEACH thuộc bãi tắm Sun World Hạ Long, phường Bãi Cháy, có 2 khách đang hút bóng cười.

 Cơ quan chức năng phát hiện trong quán có 3 bình kim loại chứa khí N2O.

Cơ quan chức năng phát hiện trong quán có 3 bình kim loại chứa khí N2O.

Tại thời điểm kiểm tra, Lý Quốc Đạt (SN 1991, trú tại thôn Bò Lậy, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) là người quản lý địa điểm kinh doanh, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 3 bình khí N2O và giấy phép kinh doanh đối với mặt hàng khí này của cơ sở kinh doanh BISTRO FOU BEACH.

Đạt cho biết, khí N2O được bơm vào các quả bóng bay để bán cho khách với giá 158.000 đồng/1 quả và được thể hiện trên bill thanh toán là “hoa quả khô” để tránh vi phạm khi bị kiểm tra.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ sự việc và đưa những người có liên quan về trụ sở Công an thành phố Hạ Long để làm việc, đồng thời, niêm phong và tạm giữ 3 bình kim loại chứa khí N2O để tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng: việc hút khí N2O có thể gây ra các rối loạn như: cảm giác châm chích ở đầu các chi và đi lại loạng choạng, gây ra rối loạn khí sắc, rối loạn trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng đến tim mạch, hạ huyết áp, thiếu máu lên não.

Khánh An

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/phat-hien-co-so-kinh-doanh-cho-khach-su-dung-bong-cuoi-158133.html