Nhận định Leverkusen vs AS Roma, 02h00 ngày 10/5: Hướng tới cột mốc lịch sử

Nhận định bóng đá Leverkusen vs AS Roma, Europa League - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Nhận định trước trận đấu Leverkusen vs AS Roma

Leverkusen đã hoàn toàn áp đảo AS Roma trong trận lượt đi tại Olimpico. Các pha lập công của Florian Wirtz và Robert Andrich mang về chiến thắng 2-0, giúp Leverkusen nắm lợi thế lớn ở trận lượt về. Đoàn quân của Xabi Alonso chỉ còn cách trận chung kết tại Dublin 90 phút, họ vẫn đang trên con đường hoàn thành cú ăn 3 lịch sử cùng chuỗi bất bại. Nếu vượt qua AS Roma, đội chủ sân BayArena sẽ chạm trán Marseille hoặc Atalanta trong trận đấu cuối cùng của giải đấu. Hai đội bóng này đều bị đánh giá thấp hơn Leverkusen rất nhiều.

Phong độ của Leverkusen tại Europa League mùa này là rất ấn tượng khi đã thắng 9 trên 11 trận đấu. Đoàn quân của Xabi Alonso vừa có màn chạy đà hoàn hảo trước trận lượt về với AS Roma khi đè bẹp Frankfurt với tỷ số 5-1. Đây đã là trận bất bại thứ 48 trên mọi đấu trường của nhà tân vô địch Bundesliga.

Ở phía bên kia chiến tuyến, AS Roma khó có cơ hội tạo ra bất ngờ khi phải hành quân tới BayArena. Cuối tuần vừa rồi, đội bóng thủ đô Italia hòa Juventus 1-1 và bị Atalanta vượt mặt trên bảng xếp hạng. AS Roma rơi xuống vị trí thứ 6, đây là vị trí không được dự Champions League. Dưới thời HLV De Rossi, AS Roma đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều so với hồi đầu mùa. Kể từ khi chiến lược gia người Italia nắm quyền, AS Roma chỉ thua 4 trong tổng số 22 trận, đội chủ sân Olimpico tiến sâu ở Europa League và vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Champions League.

Nhưng AS Roma đã có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây tại Serie A. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây nhất và đã để những đội bóng phía sau bắt kịp. Có lẽ AS Roma nên dồn sức để thi đấu tốt ở ba vòng còn lại của Serie A, thay vì cố gắng ở Europa League. Ngay lúc này, thật sự rất khó có một đội bóng nào có thể đánh bại Leverkusen. Nhà tân vô địch Bundesliga liên tục thoát thua bằng việc ghi bàn trong khoảng thời gian cuối trận trong rất nhiều trận đấu kể từ đầu mùa giải.

Phong độ, lịch sử đối đầu Leverkusen vs AS Roma

Leverkusen đã san bằng chuỗi trận bất bại tồn tại 59 năm của Benfica sau chiến thắng trước Frankfurt vào cuối tuần trước. Đội chủ sân BayArena sẽ vượt qua chuỗi bất bại của Benfica nếu không thua trước AS Roma trong trận bán kết lượt về.

Trong khi đó, AS Roma thi đấu khá phập phù trong thời gian gần đây khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Leverkusen và AS Roma đã gặp nhau tổng cộng 7 lần tại cúp châu Âu. Mỗi đội thắng 2 trận, 3 trận đấu còn lại kết thúc với kết quả hòa.

Thông tin lực lượng Leverkusen vs AS Roma

Leverkusen và AS Roma đều có đầy đủ lực lượng ở trận bán kết lượt về.

Đội hình dự kiến Leverkusen vs AS Roma

Leverkusen: Kovar; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Wirtz, Adli; Schick.

AS Roma: Svilar; Celik, Mancini, Smalling, Spinazzola; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy.

Dự đoán tỷ số Leverkusen 2-1 AS Roma (Leverkusen thắng chung cuộc 3-1)

Khanh Kiều

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhan-dinh-leverkusen-vs-as-roma-02h00-ngay-105-huong-toi-cot-moc-lich-su-post1635576.tpo