Du khách đổ ra biển Nha Trang trải nghiệm cảnh tượng chỉ có trên ti vi

Thời tiết nắng nóng nên đông nghẹt người dân và du khách đã đổ ra biển Nha Trang vui chơi, giải nhiệt. Đặc biệt, khu vực biển Hòn Chồng thủy triều rút sâu lộ rõ các bãi đá, rạn san hô đẹp mắt và nhiều sinh vật biển khác thu hút sự hiếu kỳ của người dân và khách du lịch.

Ước mơ được dệt từ những người thợ may đặc biệt

Việc mang đến cơ hội việc làm cho người khuyết tật vừa là hành động vượt lên trên trách nhiệm xã hội vừa trở thành giá trị mà nhiều doanh nghiệp mong muốn đóng góp. Trong số đó, KymViet đã thành công trong việc không chỉ hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật mà còn dệt nên ước mơ đưa sản phẩm của người khuyết tật Việt Nam vươn xa hơn nữa.

Ngọt ngào hương sắc tháng 3

Sự kiện 'Hương sắc tháng 3 - Tinh hoa Cầu Giấy' năm 2024 vừa diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp vào vườn hoa thi đua muôn sắc màu của phụ nữ quận Cầu Giấy, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Nhộn nhịp thị trường ngày vía Thần tài

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng (âm lịch), nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán lại tất bật mua sắm lễ vật cúng vía Thần tài để cầu mong một năm mới làm ăn thuận lợi, phát tài, cuộc sống ấm no, sung túc…

Ngôi nhà chung của những người thợ may 'đặc biệt'

Không ngại khó, không ngại khổ, hiện thực hóa giấc mơ mang sản phẩm thủ công Việt từ cộng đồng người khuyết tật vươn tầm thế giới, 11 năm nay, anh Phạm Việt Hoài - nhà đồng sáng lập xưởng sản xuất linh vật trên phố Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cùng những người công nhân của mình, vẫn miệt mài, cần mẫn sáng tạo nên những sản phẩm thú nhồi bông tinh xảo, bắt mắt.

Những chú rồng làm từ vải vụn của người khuyết tật ở Hà Nội

Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, một xưởng may nhỏ đặc biệt không tiếng cười, tiếng nói mà chỉ có tiếng lạch cạch của máy may, tiếng sột soạt của vải là nơi ra đời của những chú rồng làm từ vải vụn...

Nhà văn Nguyễn Trí: Viết trước hết để trang trải tâm hồn

Trước khi bước vào nghề văn, Nguyễn Trí từng trải qua đủ thứ nghề để mưu sinh: Nghề nấu rượu, nghề nhảy tàu, nghề đồ tể, nghề đi tìm vàng, khai thác đá quý, trầm hương, nghề chặt củi, đốt than, xe ôm, dạy học…

Biến vải vụn thành sản phẩm hình rồng chào năm Giáp Thìn

Những ngày cận tết, tại xưởng may nhỏ rất đặc biệt khi không một tiếng người, chỉ có thanh âm kỳ cạch của máy may, tiếng sột soạt của vải vụn. Nhưng chính từ 'phân xưởng' kỳ lạ ấy, những chú Rồng thổ cẩm nhồi bông đặc biệt đã được tạo nên, sẵn sàng cho năm Giáp Thìn sắp tới.

Tác phẩm 'Hoa xương rồng' đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác văn học đề tài công nhân, công đoàn

Lấy chất liệu từ cuộc đời nhiều nước mắt của mình, tác giả Nguyễn Trí đã viết tác phẩm 'Hoa xương rồng' tham dự Cuộc thi sáng tác văn học về Công nhân và Công đoàn do Tổng Liên đoàn Việt Nam phát động và đã đạt giải Nhất cho thể loại tiểu thuyết.

'Mai vàng tri ân' vinh danh Nghệ nhân dân gian Nguyễn Quỳnh

Nghệ nhân dân gian Nguyễn Quỳnh được đánh giá là người nặng nợ với nghệ thuật Tuồng xứ Quảng, cũng là chủ công trong công cuộc bảo tồn, phát huy nền nghệ thuật dân gian địa phương.

Nữ gymer 'nấm lùn' truyền cảm hứng thay đổi bản thân giờ ra sao?

Thùy Trang từng là nữ gymer quen thuộc, trước đây cô gây sốt cộng đồng mạng với màn 'lột xác' ngoại hình ngoạn mục.

Dịu dàng những góc chợ hoa

Mùa nào hoa ấy, những góc chợ hoa ở TP Hải Dương đã trở nên thân thuộc, gần gũi, góp phần làm đẹp phố phường.

Khoảnh khắc ấn tượng trong ngày đầu Wonderland Water Park mở cửa

Ngày 5/8 vừa qua, Wonderland Water Park chính thức mở cửa đón khách, giải tỏa 'cơn khát' được tận mục sở thị công viên nước quy mô hiện đại hàng đầu Phan Thiết của những tín đồ thích phiêu lưu, khám phá.

Họ trẻ và rất 'giàu'

Họ giàu có không phải vì số dư khổng lồ trong tài khoản hay xe sang, đồ hiệu... mà bởi trái tim nhân ái, lối sống nghĩa tình, tinh thần phụng sự cộng đồng

Liên hoan đờn ca tài tử và bóng rỗi: Sôi nổi, ấn tượng và đầy màu sắc

Liên hoan Đờn ca tài tử (ĐCTT) và bóng rỗi tỉnh Đồng Nai mở rộng năm 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 3-2 đã khép lại. Hơn 100 nghệ nhân, tài tử đã biểu diễn 56 tiết mục ĐCTT và bóng rỗi, mang đến sân khấu của Đồng Nai nhiều màu sắc, ấn tượng.

Đời sống Đời sống Giới trẻ chọn Huế làm điểm đến đầu năm

Sau nhiều năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, giới trẻ giờ đây lại được tự do đi muôn nơi để đón năm mới bên những người thân yêu, và Huế là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ bốn phương lựa chọn.

Trẻ mầm non viết câu đối Tết

Những ngày cận tết Nguyên đán, các trường mầm non trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giúp trẻ hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Rộn ràng không khí Tết tại những vườn quýt hồng Lai Vung

Thời điểm này, không khí Tết đã rộn ràng trên khắp quê hương Đồng Tháp. Tại các điểm tham quan vườn quýt hồng Lai Vung cũng rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu và ghi lại những khoảnh khắc đẹp những ngày xuân.