Người dân trắng đêm chờ xem hợp luyện diễu binh 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Do sức chứa của sân vận động tỉnh Điện Biên khá hạn chế, nhiều người dân, du khách thức trắng đêm háo hức đi từ tờ mờ sáng để có chỗ ngồi xem hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau 2 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, sáng 2/5, toàn bộ các khối diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ tiến hành hợp luyện lần cuối trước khi bước vào buổi sơ duyệt cấp Nhà nước vào ngày mai (3/5).

Ngay từ 4h sáng 2/5, hàng nghìn người dân, du khách đã đổ về sân vận động tỉnh Điện Biên để xem buổi hợp luyện.

Chị Lê Thị Thoa, du khách đến từ tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: không khí hào hùng của đại lễ khiến cả gia đình không ai ngủ được. Do đó cả gia đình quyết định 3h30’ đi bộ ra sân để tìm vị trí ngồi xem cho phù hợp.

Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với quy mô cấp Nhà nước, có nhiều hoạt động lớn diễn ra, vì vậy người dân, du khách đều muốn có mặt từ sớm để hòa vào không khí thiêng liêng của dân tộc, của đất nước.

Các lực lượng công an giao thông, an ninh, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự cũng có mặt từ sớm để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Sân vận động tỉnh Điện Biên được xây dựng từ lâu, có sức chứa khá nhỏ, do đó UBND tỉnh Điện Biên chỉ phân bổ 4.000 người tham dự tại 2 khán đài C và D.

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tiến hành sơ duyệt cấp Nhà nước vào ngày 3/5, tổng duyệt vào ngày 5/5 và tổ chức chính lễ vào ngày 7/5.

Lượng du khách đến Điện Biên hiện rất đông. Theo thống kê của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ, lượng khách đến Điện Biên ước tính đã hơn 180.000 người.

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/chinh-tri/nguoi-dan-trang-dem-cho-xem-hop-luyen-dieu-binh-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-post1092561.vov