Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần II/2024

Tối 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, TP. Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, với chủ đề "Rạng ngời sắc sen”, Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen lần II/2024 với niềm tự hào là xứ sở của sen hồng đặc trưng vùng ĐBSCL và cả nước.

Đồng Tháp luôn chú trọng phát huy giá trị văn hóa - kinh tế của loài cây đặc trưng này gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương. Từ đó, tỉnh đã quy hoạch, kết nối, thúc đẩy nông dân cùng sản xuất, tạo nên vùng nguyên liệu tập trung. Nhờ đó mà các sản phẩm, quà tặng từ sen phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu khai mạc Lễ hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa phát biểu khai mạc Lễ hội.

"Thật hiếm có một loài cây nào như sen, vừa thể hiện tính văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng, có sức sống mãnh liệt, thanh cao, thuần khiết và đặc biệt là có giá trị kinh tế. Từ củ, thân, lá, hoa đều có thể sử dụng để làm đẹp cho đời và hữu ích cho người. Và thật khó để kể hết những sản phẩm được chế biến từ sen. Đồng Tháp hiện có 59 sản phẩm sen đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 1 sản phẩm đạt chất lượng 5 sao.các sản phẩm OCOP của địa phương được biết đến rộng rãi trên thị trường.

Cũng từ sen, qua bàn tay tài hoa và quá trình tìm tòi, sáng tạo đã cho ra đời nhiều sản phẩm quà tặng đặc sắc, mang tính nghệ thuật, mỹ thuật tinh tế, nâng tầm giá trị sen Đồng Tháp... Tiếp nối thành công của Lễ hội sen lần thứ nhất, lễ hội lần này là một bước tiến mới trên hành trình xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, đưa sản phẩm Sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng hoa chúc mừng các đơn vị,doanh nghiệp cùng đồng hành hỗ trợ tổ chức Lễ hội.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng hoa chúc mừng các đơn vị,doanh nghiệp cùng đồng hành hỗ trợ tổ chức Lễ hội.

Với 30 hoạt động chính diễn ra từ 16 - 19/5/2024, nổi bật như: hội thảo quốc tế về sen; hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng sen tỉnh Đồng Tháp; không gian trưng bày sen quốc tế; dòng sông sen; hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ sen; phố ẩm thực sen công bố 62 địa điểm phục vụ các món ăn từ sen; tour du lịch trải nghiệm sen; diễu hành áo dài sen với sự tham gia của 5.500 phụ nữ Đồng Tháp…

Đặc biệt, trước thềm lễ hội này, chính quyền, người dân và doanh nghiệp Đồng Tháp vui mừng công bố lô củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đây là tín hiệu tích cực đưa kinh tế ngành hàng sen phát triển hiệu quả bền vững.

"Tỉnh đang tiếp tục xúc tiến thương mại sản phẩm sen đến các thị trường Hàn Quốc, Myanmar, Trung Quốc… để sớm hiện thực hóa giấc mơ đưa sen hồng vươn ra thế giới", Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chúc mừng các văn nghệ sỹ đã góp sức cho thành công đêm khai mạc Lễ hội.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chúc mừng các văn nghệ sỹ đã góp sức cho thành công đêm khai mạc Lễ hội.

Sau lời phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp là màn biểu diễn âm nhạc, vũ đạo mang đậm sắc màu, hương sen rạng ngời, thể hiện bản sắc hình ảnh, con người Đồng Tháp nghĩa tình - năng động - sáng tạo, cùng chung tay xây dựng Đất Sen hồng phát triển kinh tế - xã hội, hòa quyện vào dòng chảy văn hóa, kết tinh hình tượng sen vươn lên trong thử thách, nhưng luôn vững tin và tự hào một Đồng Tháp “thuần khiết như hồn sen”… đã gây ấn tượng mạnh cho người dân và du khách trong và ngoài tỉnh trong đêm khai mạc.

Huy Tự

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/an-tuong-dem-khai-mac-le-hoi-sen-dong-thap-lan-ii2024-d215362.html