Nghỉ lễ vui tươi, ý nghĩa của học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2

Trong những ngày nghỉ lễ, các đơn vị quản lý học viên ở Trường Sĩ quan Lục quân 2 tổ chức đa dạng hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5). Các hoạt động này vừa sôi nổi, bổ ích, vừa mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền sâu sắc.

Ngày 30-4, chúng tôi có mặt và tham gia cổ vũ các trò chơi của học viên Tiểu đoàn 8. Tiếng reo hò, những tràng pháo tay, tiếng cười sảng khoái của các học viên vang lên rộn rã bởi nhiều hoạt động sôi nổi, như: Kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt vượt chướng ngại vật, chèo thuyền trên cạn… Trong tiếng hò reo nhiệt tình của các cổ động viên, từng đội thể hiện sự cố gắng với tinh thần quyết tâm thi đấu cao nhất. Ai nấy mồ hôi ướt đẫm nhưng gương mặt vẫn tươi rói nụ cười tuổi trẻ.

Thượng sĩ Lê Anh Tú, học viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 8 bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được tham gia các hoạt động vui chơi do đơn vị tổ chức nhân dịp nghỉ lễ. Đây là trải nghiệm bổ ích, giúp chúng tôi quên đi những vất vả, khó khăn thường ngày. Đội của tôi quyết tâm giành thắng lợi để khẳng định ý chí, bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ”.

Ở khu vực vui chơi của Tiểu đoàn 5, các học viên trẻ đang tham gia trò chơi bịt mắt ném vòng cổ chai, bóng chuyền và nhảy dân vũ… Nổi bật trong khuôn viên doanh trại là khẩu hiệu “Tinh thần Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5 bất diệt” như thôi thúc các đội nỗ lực vượt lên “đối thủ” để giành chiến thắng. Tiếng reo hò xen lẫn lời ca rộn rã của bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” càng làm cho không khí sân trường thêm tưng bừng, nhộn nhịp.

Hoạt động vui chơi, giải trí của học viên các đơn vị trong nhà trường.

Trung tá Vũ Trường Duy, Chính trị viên Tiểu đoàn 5, cho biết: “Thực hiện hướng dẫn của Cơ quan Chính trị về việc tổ chức các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức đa dạng các hoạt động thiết thực, qua đó nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục học viên, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, bồi đắp tình đồng chí, đồng đội và niềm tự hào dân tộc cho học viên”.

Tại hội trường và phòng đọc của nhiều đơn vị khác diễn ra hoạt động đọc sách, báo; kể chuyện về tấm gương các anh hùng trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và trò chơi tìm hiểu ý nghĩa Ngày Quốc tế Lao động 1-5…

Học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2 đọc sách báo, tìm hiểu về Chiến dịch Hồ Chí Minh.

Theo Đại tá Nguyễn Quang Trung, Phó chủ nhiệm Chính trị Trường Sĩ quan Lục quân 2, ngoài các hoạt động vui chơi, văn nghệ, thể thao, đọc sách, kể chuyện lịch sử…, nhà trường còn tổ chức dâng hương các Anh hùng liệt sĩ; tham quan nhà truyền thống, giới thiệu chiến lệ về Chiến dịch Hồ Chí Minh; thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh… Những hoạt động này vừa thiết thực tri ân các thế hệ cha anh, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, vừa tạo sân chơi bổ ích cho những sĩ quan trẻ tương lai.

Bài và ảnh: NGUYỄN SOA-NGỌC MINH-THANH LÂM

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nghi-le-vui-tuoi-y-nghia-cua-hoc-vien-truong-si-quan-luc-quan-2-774992