Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam: Kiên Giang có 2 cá nhân được biểu dương, khen thưởng

Nghệ nhân Danh Bê là 1 trong 57 cá nhân có thành tích xuất sắc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen tại hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống văn hóa dân tộc tại địa phương.

Múa truyền thống đồng bào Khmer.

Ngày 19-4, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang cho biết, từ ngày 18 đến 21-4, đoàn đại biểu tỉnh Kiên Giang tham dự các hoạt động ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4 năm 2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội).

Trong khuôn khổ ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam, tại hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống văn hóa dân tộc tại địa phương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã biểu dương, tặng bằng khen 57 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Kiên Giang có nghệ nhân Danh Bê, ấp Hòa Thiện, xã Định Hòa (Gò Quao) là người Khmer, nghệ nhân ưu tú có thành tích trong nghệ thuật trình diễn dân gian văn hóa Khmer được biểu dương và nhận bằng khen.

Bà Trịnh Thị Ngó, phường Pháo Đài (TP Hà Tiên), là người Hoa có uy tín trong cộng đồng và có thành tích trong công tác dân vận tại địa phương được biểu dương tại hội nghị.

Nghệ nhân ưu tú Danh Bê (thứ ba, từ phải qua) nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch do có thành tích trong nghệ thuật trình diễn dân gian văn hóa Khmer tại địa phương.

Hội nghị có gần 300 đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. Trong đó, có 112 già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự.

Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam diễn ra với nhiều hoạt động trình diễn giới thiệu di sản, giới thiệu văn hóa các địa phương: Tổ chức ngày hội Văn hóa du lịch tỉnh Sóc Trăng với các hoạt động tái hiện lễ đấu đèn của dân tộc Hoa; tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật như trình diễn nhạc ngũ âm, trống Chhay Dăm, dạy múa Rom vong, múa chằn, thổi sáo... biểu diễn Rô băm, trình diễn nghệ thuật dân gian múa Rom vông; giới thiệu trình diễn nghệ thuật đờn ca tài tử…

Tin và ảnh: TRUNG HIẾU

Nguồn Kiên Giang: https://baokiengiang.vn/van-hoa-the-thao/ngay-van-hoa-cac-dan-toc-viet-nam-kien-giang-co-2-ca-nhan-duoc-bieu-duong-khen-thuong-20024.html