Những điểm đến lịch sử hút khách nhất châu Á

Châu Á là nơi có nhiều di tích tuyệt đẹp, là nhân chứng cho lịch sử nhân loại qua nhiều thế kỷ, trưng bày những tuyệt tác kiến trúc, nền văn minh cổ xưa và di sản lâu dài của các nền văn hóa đa dạng.

Từ ngôi đền được chạm khắc tinh xảo đến thành phố cổ được tạc vào vách đá, những di tích lịch sử này mời gọi du khách thực hiện một cuộc hành trình xuyên thời gian.

Angkor Wat, Campuchia

Quần thể đền đài hoành tráng này ở Siem Reap, Campuchia là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Nó được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi vua Suryavarman II. Ban đầu nơi đây là một ngôi đền dành riêng cho vị thần Hindu Vishnu nhưng sau đó được chuyển đổi thành một ngôi đền Phật giáo.

Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Khi nhắc đến những công trình kiến trúc vĩ đại trên toàn cầu, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc luôn đứng đầu danh sách. Kỳ quan kỹ thuật cổ đại này bao gồm nhiều đoạn được xây dựng qua nhiều thế kỷ nhằm bảo vệ đất nước trước các cuộc xâm lăng. Với chiều dài ấn tượng khoảng 21.196 km, bức tường nổi tiếng này là minh chứng cho sự tài hoa và sức mạnh của con người.

Taj Mahal, Ấn Độ

Sự nổi tiếng của Taj Mahal lan tỏa khắp thế giới. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Taj Mahal là một kiệt tác kiến trúc tuyệt vời. Công trình này được Hoàng đế Shah Jahan xây dựng để tưởng nhớ người vợ yêu dấu Mumtaz Mahal. Gần bên Taj Mahal là pháo đài Agra, nơi ở của hoàng gia, và người ta tin rằng mỗi ngày, hoàng đế Shah Jahan đều nhìn ngắm Taj Mahal từ đây.

Kyoto, Nhật Bản

Toàn bộ thành phố Kyoto là một kho tàng lịch sử sống động. Cố đô của Nhật Bản có vô số ngôi chùa, đền thờ và những ngôi nhà gỗ truyền thống. Trong số các di sản văn hóa phong phú của Kyoto, nổi bật là Gác Vàng (Kinkaku-ji), Gác Bạc (Ginkaku-ji) và đền Fushimi Inari với con đường cổng torii nổi tiếng, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa.

Borobudur, Indonesia

Borobudur là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới. Quần thể chùa được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, bao gồm 9 tầng được trang trí bằng những hình chạm khắc tinh xảo và 504 bức tượng Phật.

Petra, Jordan

Thành phố lịch sử Petra, còn được gọi là thành phố Hoa hồng, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Thành phố cổ này được chạm khắc vào những vách đá màu đỏ hồng ở miền nam Jordan. Kiến trúc nổi tiếng nhất là Al-Khazneh. Du khách chắc chắn không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp kiến trúc đáng chú ý của nơi này.

Bagan, Myanmar

Bagan, nằm ở miền trung Myanmar, là một thành phố cổ nổi tiếng với vùng đồng bằng rộng lớn và hơn 2.000 ngôi đền, chùa. Địa điểm này có niên đại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, tạo nên một cảnh quan độc đáo và mê hoặc. Đặc biệt vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, khi ánh sáng vàng ấm áp phủ lên các ngôi đền, Bagan trở nên huyền ảo và đẹp đến ngỡ ngàng. Một trong những cách phổ biến nhất để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời này là bay khinh khí cầu, mang đến trải nghiệm ngoạn mục từ trên cao.

Cung điện Kyungbokgung, Hàn Quốc

Kyungbokgung, nằm ở Seoul, là cung điện lớn nhất và mang tính biểu tượng nhất trong 5 cung điện lớn được xây dựng từ triều đại Joseon của Hàn Quốc. Quần thể cung điện bao gồm hội trường Geunjeongjeon ấn tượng, cung điện Gyhoeru nhìn ra ao nước thanh bình và nghi lễ đổi gác ở cổng chính.

Kim Tuyến (Theo timesofindia)

Nguồn Vietnamdaily: http://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/nhung-diem-den-lich-su-hut-khach-nhat-chau-a-211254.html