Ngày 3/5, tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC, bằng khối lượng các phiên gọi thầu trước đây.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng lần thứ 4. (Ảnh minh họa)

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, các điều kiện về khối lượng tham gia tối thiểu, tối đa, tỷ lệ đặt cọc cũng tương tự phiên đấu thầu trước.

Cụ thể, khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô, tương đương 1.400 lượng. Khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 20 lô (tương đương 2.000 lượng). Bước giá dự thầu là 10.000 đồng/lượng. Bước khối lượng dự thầu là 100 lượng. Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Giá tham chiếu để các thành viên đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Còn giá sàn - mức tối thiểu để các đơn vị trả khi dự thầu - sẽ được nhà điều hành công bố tại phiên sáng mai.

Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký một mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Trường hợp Ngân hàng Nhà nước không mua được vàng từ thị trường quốc tế do đối tác không đủ cung vàng theo nhu cầu của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước quyết định hủy kết quả thầu.

Trước đó, trong 3 phiên đấu thầu vàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào các ngày 22, 23 và 25/4, chỉ có một lần thành công, hai lần bị hủy. Phiên thầu lần này diễn ra trong bối cảnh kim loại quý giao dịch quanh mức đỉnh lịch sử - 85 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm chênh lệch giá giữa trong nước và quốc tế cũng như chênh lệch giữa giá vàng SJC với giá vàng của các thương hiệu khác.

P.V

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/ngay-35-tiep-tuc-dau-thau-16800-luong-vang-mieng-710460.html