Nga duyệt binh kỉ niệm 79 năm ngày chiến thắng

Chiều 09/5, Nga đã long trọng tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva. Sự kiện có sự tham gia của loạt khí tài hiện đại cùng hàng nghìn binh sĩ Nga.

Cuộc duyệt binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ có hơn 9.000 binh sĩ Nga, cùng hơn 70 xe tăng và xe bọc thép. Dẫn đầu là chiếc T-34 mang tính biểu tượng - "con ngựa thồ" của Hồng quân Nga trong suốt Thế chiến II. Ngoài ra còn có tên lửa đạn đạo Iskander-M, hệ thống phòng không S-400 và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars…

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu nhân dịp này, khẳng định, trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, những người anh hùng đã chứng minh rằng không có gì mạnh hơn, đáng tin cậy hơn sự đoàn kết.

Theo cuộc khảo sát mới đây nhất của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga, 65% người dân Nga coi Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại là ngày lễ quan trọng nhất trong thời kỳ lịch sử đương đại. Với nhiều người dân Nga, duyệt binh Ngày chiến thắng 9/5 luôn là sự kiện rất được mong đợi, được xem là niềm tự hào lịch sử, là biểu tượng sức mạnh đoàn kết và chiến thắng của người Nga.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/nga-duyet-binh-ki-niem-79-nam-ngay-chien-thang-221463.htm