Tiết lộ tài sản của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ đã tiết lộ tình trạng tài chính của mình khi nộp hồ sơ xin tái tranh cử tại khu vực bầu cử ở thành phố Varanasi.

Các hiệp định thương mại tự do tại châu Á-Thái Bình Dương đã mang lại thành công lớn cho Mỹ

Theo trang Nikkei Asia, Mỹ trong thời gian dài liên tục tăng cường hiệp định thương mại tự do (FTA) với các đối tác châu Á -Thái Bình Dương nhằm mở rộng ảnh hưởng khắp khu vực.

Tỷ lệ cử tri đi bầu cử Hạ viện Ấn Độ giảm trong đợt 4

Theo Ủy ban Bầu cử Ấn Độ, giai đoạn thứ 4 của cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 diễn ra ngày 13/5 ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là khoảng hơn 67%. Mặc dù, đây là mức giảm nhẹ so với tỷ lệ bỏ phiếu năm 2019, tuy nhiên tỷ lệ cử tri tham gia vẫn ở mức cao, cho thấy sự quan tâm và cam kết của người dân Ấn Độ đối với quá trình dân chủ.

Ấn Độ tiến hành vòng thứ 4 cuộc bầu cử

Ngày 13/5, vòng thứ 4 của cuộc bầu cử kéo dài 6 tuần của Ấn Độ - cuộc bầu cử lớn nhất thế giới với sự tham gia của 10% dân số toàn cầu diễn ra tại nhiều khu vực của Ấn Độ, thu hút hàng triệu cử tri đi bỏ phiếu.

Ấn Độ bước vào giai đoạn thứ tư của cuộc tổng tuyển cử

Sáng 13-5, cử tri Ấn Độ đã bỏ phiếu trong giai đoạn thứ tư của cuộc tổng tuyển cử kéo dài 7 giai đoạn.

Lực lượng an ninh Ấn Độ tiêu diệt phiến quân

Ngày 10/5, các lực lượng an ninh Ấn Độ đã tiêu diệt ít nhất 12 phần tử phiến quân Maoist trong một cuộc đấu súng ở bang Chhattisgarh, miền Trung nước này.

Ấn Độ có thể trở thành công xưởng lớn nhất thế giới?

Trước xu hướng các công ty trên thế giới muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu để tránh bị phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc, Ấn Độ đang tìm cách tận dụng cơ hội lớn này.

Ấn Độ và tham vọng trở thành siêu cường kinh tế

IMF đã dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) danh nghĩa của Ấn Độ có thể sẽ vượt Nhật Bản vào năm 2025, qua đó trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới.

Ấn Độ kết thúc bỏ phiếu vòng 3

Cử tri Ấn Độ đã kết thúc bỏ phiếu cho vòng 3 của cuộc bầu cử Hạ viện năm 2024. Trong vòng bầu cử này, đã có khoảng 11 triệu người đi bỏ phiếu tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ấn Độ kêu gọi Canada dừng hậu thuẫn cho các phần tử tội phạm và ly khai

Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 7/5 ra tuyên bố kêu gọi nhà chức trách Canađa dừng việc cung cấp chỗ trú ẩn an toàn và không gian chính trị cho các phần tử tội phạm và ly khai.

Thủ tướng Ấn Độ đi bỏ phiếu bầu Hạ viện

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay (7/5) đi bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat trong giai đoạn 3 của cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024.

Ấn Độ: Cuộc bầu cử Quốc hội bước vào giai đoạn 3, Thủ tướng Modi bỏ phiếu

Ngày 7.5, Ấn Độ chứng kiến khoảng 170 triệu cử tri đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu bầu Quốc hội giai đoạn ba trong một cuộc bầu cử 7 giai đoạn. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng tham gia bỏ phiếu tại vòng bầu cử thứ 3 này.

Hủy tiền mặt để chống tham nhũng, được-mất sao?

Ấn Độ cho hủy 2 tờ tiền có mệnh giá cao để chống tham nhũng, quyết định vừa mang đến lợi ích nhưng cũng tồn tại một số bất cập.

Hơn 11 triệu cử tri Ấn Độ đi bầu cử Hạ viện vòng 3

Ngày 7-5, hơn 11 triệu cử tri Ấn Độ đã đi bỏ phiếu bầu cử Hạ viện vòng 3 tại 93 khu vực bầu cử ở 12 bang.

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ bước vào giai đoạn 3

Ngày 7/5, khoảng 172,4 triệu cử tri Ấn Độ đủ điều kiện đã tham gia bỏ phiếu trong giai đoạn 3 của cuộc bầu cử Lok Sabha (Hạ viện).

Hôm nay, khoảng 130 triệu cử tri bỏ phiếu đợt 3 bầu cử Hạ viện Ấn Độ 2024

Đợt bỏ phiếu thứ 3 của cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 diễn ra hôm nay (7/5). Việc bỏ phiếu sẽ được tổ chức tại 93 khu vực bầu cử trải rộng trên 10 bang và một vùng lãnh thổ liên bang của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Chính phủ Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu hành tây

Chính phủ Ấn Độ thông báo dỡ bỏ các lệnh hạn chế đối với việc xuất khẩu hành tây. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi các nhà chức trách nước này cho biết sẽ nâng thuế xuất khẩu lên 40%.

Thủ tướng Ấn Độ Modi tổ chức 6 cuộc vận động tranh cử tại quê nhà

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm nay (1/5) bắt đầu vận động tranh cử tại bang Gujarat, quê hương của ông và sẽ kéo dài trong hai ngày. Bang Gujarat là nơi Thủ tướng Modi sẽ tham gia tranh cử trong giai đoạn ba của cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024.

Động lực thúc đẩy quan hệ Ấn Độ-Italia

Mối quan hệ Ấn Độ-Italia đang chứng kiến hàng loạt tín hiệu tích cực thời gian gần đây, nhờ nỗ lực thúc đẩy hợp tác của lãnh đạo hai nước. Sau quãng thời gian sóng gió trong quan hệ song phương, Ấn Độ và Italia quyết tâm thắt chặt kết nối giữa hai quốc gia nằm ở hai châu lục song có tiềm năng hợp tác to lớn về kinh tế, quốc phòng... và chia sẻ tầm nhìn, lợi ích chung ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thời điểm 'nước sôi' của bầu cử Ấn Độ, Thủ tướng Bangladesh 'hâm nóng' quan hệ láng giềng

Trong động thái có thể được nhìn nhận là một sự phát triển ngoại giao quan trọng, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina dự kiến đến thăm Ấn Độ trong tháng tới.

Hiện thân của hy vọng và ước mơ

Cử tri Ấn Độ đang ở giai đoạn 2 của cuộc tổng tuyển cử gồm 7 giai đoạn. Tuy nhiên, từ lúc này giới quan sát đã dự báo đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi sẽ thắng lớn và ông Modi sẽ cầm quyền thêm nhiệm kỳ thứ 3.

Thất nghiệp - thách thức của nền kinh tế Ấn Độ

Khi cuộc bầu cử ở Ấn Độ đang diễn ra, một cuộc thăm dò của Reuters vừa thực hiện đã xác định thất nghiệp là một thách thức của nền kinh tế lớn thứ năm thế giới.

Sức mạnh của nữ cử tri trong cuộc tổng tuyển cử lớn nhất lịch sử Ấn Độ

Cuộc tổng tuyển cử năm nay được cho là lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ, với khoảng 968 triệu người đăng ký đi bầu, trong đó phụ nữ chiếm 48%. Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền đang dẫn đầu các cuộc thăm dò, nhận được sự ủng hộ lớn của cử tri nữ và cử tri trẻ.

Ấn Độ bước vào giai đoạn 2 của cuộc bầu cử Hạ viện

Ngày 26/4, cử tri Ấn Độ tại 12 bang và một vùng lãnh thổ liên bang đã đi bỏ phiếu để bầu ra 88 thành viên trong tổng số 543 thành viên của Lok Sabha (Hạ viện) khóa 18.

Tổng tuyển cử Ấn Độ 2024: Ngôi sao sáng nhất vẫn là Thủ tướng Modi

Ít ai nghi ngờ vị thủ tướng được lòng dân của Ấn Độ sẽ giành được nhiệm kỳ thứ ba sau cuộc tổng tuyển cử bắt đầu từ ngày 19/4. Phong cách lãnh đạo mạnh mẽ của ông Narendra Modi vẫn là điều mà nhiều người Ấn Độ mong muốn.

Ấn Độ phải tổ chức bầu cử lại ở bang Manipur do bạo lực

Ấn Độ sẽ tiến hành bầu cử lại tại 11 điểm bỏ phiếu ở bang Manipur phía đông bắc đất nước vào thứ Hai (22/4), sau khi bạo lực đã khiến hư hỏng máy bỏ phiếu ở bang này.

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định 'con đường Modi'

Dù cuộc bầu cử Lok Sabha (Hạ viện Ấn Độ) dự kiến kéo dài 6 tuần, bắt đầu từ ngày 19/4 và phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng với nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp

Philippines nhận 'sát thủ diệt hạm' BrahMos từ Ấn Độ

Ấn Độ bàn giao loạt tên lửa 'sát thủ diệt hạm' BrahMos đầu tiên cho Philippines, động thái diễn ra trong bối cảnh Manila muốn tăng cường năng lực quân sự trên biển.

Chùm ảnh Ấn Độ tổ chức cuộc bầu cử lớn nhất thế giới

Ngày 19/4, người dân Ấn Độ đã bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lớn nhất thế giới với gần 1 tỷ người đủ điều kiện làm cử tri.

Tin tốt 'lũ lượt' cập bến Ấn Độ, nền kinh tế 3,7 nghìn tỷ USD có thể trở thành siêu cường?

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ sẵn sàng trở thành cường quốc kinh tế thế kỷ XXI. Nhiều chuyên gia đánh giá, quốc gia này là lựa chọn thay thế thực sự cho Trung Quốc - trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm cách giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng.

Tổng tuyển cử tại Ấn Độ: Định hình vận mệnh quốc gia trong nhiều năm tới

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người, đang bước vào một sự kiện mang tính bước ngoặt - bầu cử Quốc hội. Không chỉ là vấn đề quốc gia, cuộc bầu cử này còn thu hút sự chú ý của toàn cầu, thể hiện khả năng phục hồi và năng động của một trong những nền dân chủ lớn nhất thế giới.

Ấn Độ bắt đầu tổng tuyển cử

Ngày 19-4, cử tri Ấn Độ chính thức bắt đầu tham gia cuộc tổng tuyển cử ở 21 bang và vùng lãnh thổ để bầu ra Hạ viện khóa 18. Tiến trình bầu cử gồm 7 giai đoạn, mỗi giai đoạn diễn ra trong một ngày và kết thúc vào ngày 1-6.

Ấn Độ bắt đầu cuộc tổng tuyển cử quy mô lớn nhất thế giới

Ngày 19-4, Ấn Độ bắt đầu tổ chức cuộc tổng tuyển cử được cho là có quy mô lớn nhất thế giới với gần 970 triệu cử tri đăng ký đi bầu cử.

Ấn Độ chuyển giao lô tên lửa đối hạm BrahMos đầu tiên cho Philippines

Lực lượng Không quân Ấn Độ đã dùng máy bay vận tải C-17 Globemaster chở tên lửa BrahMos tới Philippines để chuyển giao cho Thủy quân lục chiến Philippines.

Ấn Độ chuyển giao tên lửa BrahMos cho Philippines

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ ngày 19/4 đã chuyển giao tên lửa hành trình siêu vượt âm tầm xa BrahMos cho Philippines, một phần của thỏa thuận liên chính phủ trị giá 375 triệu USD được ký năm 2022.

Những điểm đặc biệt của cuộc bầu cử ở Ấn Độ 2024

2024 là năm quan trọng của Ấn Độ với cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất thế giới. Giới phân tích cho rằng, cuộc bầu cử trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế không chỉ bởi quy mô lớn, mà còn vì quốc gia Nam Á này có tiếng nói ngày càng quan trọng trên các diễn đàn quốc tế và là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.

Bầu cử Ấn Độ: Thủ tướng Narendra Modi đang ở vị thế thuận lợi trong cuộc bầu cử

Để hiểu rõ thêm về cuộc bầu cử Ấn Độ năm nay, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có một cuộc kết nối nhanh với ông Pankaj Pachauri - Cựu Cố vấn Truyền thông của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Bầu cử Ấn Độ: Thủ tướng đương nhiệm Narendra Modi sẽ tiếp tục có thêm nhiệm kỳ nữa?

Trong kỳ bầu cử năm nay, các kết quả thăm dò cử tri cho thấy Thủ tướng đương nhiệm Narendra Modi vẫn được đánh giá cao.

Có gì ở cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh?

Với 968 triệu cử tri đủ điều kiện bỏ phiếu, tại Ấn Độ đang diễn ra cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất trên thế giới, dự kiến kết thúc vào ngày 1/6.

Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử lớn nhất lịch sử

Ngày 19/4, cuộc tổng tuyển cử quy mô lớn nhất thế giới tại Ấn Độ bắt đầu với dự kiến khoảng 970 triệu cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu theo 7 giai đoạn (từ 19/4 đến 1/6).

Cuộc bầu cử định hình tương lai Ấn Độ

Cuộc Tổng tuyển cử Ấn Độ sẽ được diễn ra theo 7 giai đoạn kéo dài từ ngày hôm nay 19/4 tới ngày 1/6. Kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố vào ngày 4/6.

Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử lớn nhất thế giới

970 triệu cử tri Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử lớn nhất thế giới, với 7 giai đoạn, kéo dài 44 ngày, bắt đầu từ 19/4 đến 1/6.

Điều chưa biết về cuộc bầu cử lớn nhất thế giới

Ngày 19/4, Ấn Độ chính thức bước vào giai đoạn đầu tiên trong tiến trình tổng tuyển cử 7 giai đoạn, với hơn 968 triệu cử tri Ấn Độ sẽ tham gia bỏ phiếu tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ liên bang của nước này.

Ấn Độ bắt đầu tổng tuyển cử bầu Hạ viện khóa 18

Ngày 19/4/2024, cử tri Ấn Độ đi bỏ phiếu trong giai đoạn đầu tiên của tiến trình tổng tuyển cử 7 giai đoạn để bầu ra 102 trên tổng số 543 thành viên Lok Sabha (Hạ viện) khóa 18.

Cuộc bầu cử lớn nhất thế giới định hình tương lai Ấn Độ

Cuộc Tổng tuyển cử năm nay tại Ấn Độ sẽ được diễn ra theo 7 giai đoạn kéo dài từ ngày hôm nay (19/4) tới ngày 1/6, kết quả bỏ phiếu sẽ được công bố vào ngày 4/6.

Cuộc trưng cầu ý dân cho nhiệm kỳ mới

Với tiến trình gồm 7 giai đoạn từ ngày 19/4 đến ngày 1/6 và có trên 970 triệu cử tri trong nước, cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ được đánh giá là một trong những sự kiện chính trị quy mô nhất và kéo dài nhất thế giới.

Ấn Độ khởi động cuộc bầu cử lớn nhất thế giới

Cuộc tổng tuyển cử quy mô lớn nhất thế giới tại Ấn Độ bắt đầu vào ngày 19/4 với dự kiến khoảng 970 triệu cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu theo 7 giai đoạn (từ 19/4 đến 1/6).

Ấn Độ bắt đầu 'cuộc tổng tuyển cử của những kỷ lục'

Sáng 19.4, cử tri Ấn Độ chính thức bắt đầu tham gia cuộc tổng tuyển cử ở 21 bang và vùng lãnh thổ để bầu ra Hạ viện khóa mới. Với quy mô và thời gian lớn chưa từng có, cuộc bầu cử năm nay được đánh giá là thiết lập nhiều kỷ lục.

Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử có số cử tri chiếm 10% dân số thế giới

Ngày 19/4, Ấn Độ bắt đầu tiến hành cuộc bầu cử lớn nhất thế giới với sự tham gia của gần 1 tỷ cử tri trải rộng trên khắp các lãnh thổ và địa hình, trong đó Thủ tướng Narendra Modi đang nỗ lực để có thể đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 của mình.

Ấn Độ bước vào cuộc tổng tuyển cử quy mô lớn nhất thế giới

Cuộc Tổng tuyển cử Ấn Độ chính thức bắt đầu hôm nay với việc kéo dài qua 7 giai đoạn bỏ phiếu và có sự tham gia của gần 1 tỷ cử tri. Cuộc bầu cử năm nay được coi là lớn nhất trong lịch sử thế giới.

Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử lớn nhất thế giới, ông Modi được dự báo sẽ chiến thắng

Hôm nay (19/4), người dân Ấn Độ bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lớn nhất thế giới để chọn ra nhà lãnh đạo của đất nước. Thủ tướng Narendra Modi được đánh giá sẽ tái đắc cử nhờ thành công và danh tiếng trong 2 nhiệm kỳ vừa qua.

Bầu cử Ấn Độ: 'Ngốn' hơn 14 tỷ USD, số cử tri tương đương 12% dân số toàn cầu

Người dân Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 19/4, trong cuộc bầu cử dân chủ lớn nhất thế giới, khi gần một tỷ cử tri đưa ra quyết định về chính phủ tiếp theo của họ và lựa chọn có giao cho Thủ tướng Narendra Modi nhiệm kỳ thứ 3 hay không.

Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử lớn nhất hành tinh

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tổng tuyển cử ở Ấn Độ bắt đầu hôm 19-4, với khoảng 969 triệu cử tri đủ điều kiện bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lớn nhất lịch sử thế giới.

Ấn Độ sẵn sàng cho ngày hội bầu cử lớn nhất hành tinh

Ngày hôm nay (19/4), Ấn Độ chính thức bước vào cuộc tổng tuyển cử được đánh giá là có quy mô lớn nhất thế giới với gần 970 triệu cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu. Các công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các cử tri Ấn Độ đã sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình đối với đất nước.

Tổng tuyển cử bầu Hạ viện Ấn Độ bắt đầu hôm nay

Cuộc Tổng tuyển cử bầu chọn Hạ viện Ấn Độ năm 2024 chính thức bắt đầu hôm nay. Với việc kéo dài qua 7 giai đoạn bỏ phiếu và có sự tham gia của gần 1 tỷ cử tri, cuộc bầu cử năm nay được coi là lớn nhất trong lịch sử thế giới.