Nắng nóng trên 40 độ, hàng nghìn người tắm các bãi biển tự phát ở Thanh Hóa

Thanh Hóa có 5 điểm đo ghi nhận nắng nóng đạt mức gay gắt trong đó Nghi Sơn cao nhất là 42,8 độ C. Nhiều người tranh thủ tắm hạ nhiệt ở các bãi biển Hải Ninh, Hải An, Hải Lĩnh (Nghi Sơn, Thanh Hóa)

Hàng nghìn người dân, du khách tập trung ra bãi biển thuộc khu vực Nghi Sơn, Thanh Hóa để tắm biển giải nhiệt sau một ngày nắng nóng gay gắt.

Đa số du khách, người dân thích ra biển để đón gió mát vì những ngày qua nắng nóng quá khủng khiếp.

Nghi Sơn có đường bờ biển dài khoảng 42km cách trung tâm Hà Nội khoảng 196km với nhiều bãi tắm đẹp tự nhiên.

Ghi nhận của phóng viên, nhiệt độ những ngày này tại Thanh Hóa từ 38 – 40 độ C, thậm chí có nơi trên 40 độ C khiến nhiều người chọn biển là nơi tránh nóng. Từ 4h chiều, rất đông người dân, du khách đã kéo về biển Hải Lĩnh (Nghi Sơn) để vui chơi, tắm mát.

Nhiều du khách tỏ ra thích thú trước vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển này. Ghi nhận ngày thứ hai nghỉ lễ, người dân đổ xô ra tắm biển giải nhiệt tăng gấp 3-4 lần. Một số nhà nghỉ khu vực này cháy phòng từ trước đó do khách Hà Nội đặt qua mạng.

Chị Linh Nhi (du khách từ Hà Nội) cho hay: "Mọi năm toàn chọn những khu vực Sầm Sơn, Hạ Long, Cát Bà nhưng dường như năm nào cũng chật kín. Năm nay gia đình tôi chọn khu bãi biển Lĩnh Nam (Nghi Sơn) do có tìm hiểu từ trước nên đồ ăn tươi rẻ, không bị quá đông đúc, các con tha hồ vui chơi".

Rất đông người dân, du khách thỏa sức tắm biển, giải nhiệt trong tiết trời nắng nóng gay gắt

Anh Hoàng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nang-nong-tren-40-do-hang-nghin-nguoi-tam-cac-bai-bien-tu-phat-o-thanh-hoa-192240430183120455.htm